Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trường đại học đầu tiên công bố cấu trúc đề thi đánh giá năng lực 2025

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Cấu trúc đề thi đánh giá năng lực 2025 của trường Đại học Quốc gia Hà Nội (HSA) vẫn gồm 3 phần nhưng một phần cho thí sinh lựa chọn 3 trong 5 môn học.

Theo VTC News, năm 2025, bài thi Đánh giá năng lực có cấu trúc gồm 3 phần: Phần 1 là Toán học và xử lý số liệu (50 câu hỏi, 75 phút), phần 2 là Ngôn ngữ và Văn học (50 câu hỏi, 60 phút), phần 3 là Khoa học (50 câu hỏi, 60 phút).

Về hình thức, bài thi đánh giá năng lực năm 2025 điều chỉnh chủ yếu ở phần 3 và cách đặt câu hỏi. Sau khi hoàn thành hai phần thi đầu, phần thi thứ 3 thí sinh sẽ được lựa chọn ba trong năm chủ đề thuộc lĩnh vực Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa để hoàn thành bài thi trong tổng thời gian 195 phút (không kể thời gian bù thêm cho câu hỏi thử nghiệm).

Cấu trúc bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2025. Ảnh: Vnexpress

Riêng phần lựa chọn liên quan đến Ngoại ngữ sẽ được xây dựng thành hợp phần riêng thay thế phần Khoa học để đánh giá năng lực chuyên biệt.

Về câu hỏi, mỗi chủ để thi sẽ xuất hiện câu hỏi chùm, trong một ngữ cảnh dữ liệu đầu bài sẽ hỏi kèm 1- 3 câu hỏi khác nhau để đánh giá năng lực tổng hợp của thí sinh. Câu hỏi chùm có thể chủ đề mới với ngữ liệu cho trước đòi hỏi thí sinh phải nhận định, phân tích và đưa ra phương án giải quyết vấn đề đã cho.

Đề cương cấu trúc cụ thể như sau:

Bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2025 có cấu trúc 3 phần. Ảnh: VTC News 

Ngoài ra, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ xây dựng phần lựa chọn về Ngoại ngữ để thay thế phần Khoa học, nhằm đánh giá năng lực ngoại ngữ chuyên biệt. Phần này được trường công bố sau.

Mỗi chủ đề thi còn xuất hiện câu hỏi chùm. Trong một ngữ cảnh kèm dữ liệu, đề thi sẽ có 1-3 câu hỏi để đánh giá năng lực của thí sinh, như khả năng nhận định, phân tích, đưa ra phương án giải quyết vấn đề.

Dự kiến trong tháng 8, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ công bố đề thi tham khảo của bài thi HSA 2025.

Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong hai kỳ thi riêng lớn nhất cả nước. Khoảng 90 trường đại học sử dụng điểm kỳ thi này để xét tuyển đầu vào, thông tin trên báo Vnexpress.

Tin nổi bật