Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trường đại học chi 1 tỷ đồng tặng học bổng cho sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão lũ

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Việc xét cấp học bổng dựa trên các tiêu chí đã được quy định rõ ràng, tập trung vào hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh.

Tạp chí Tri Thức đưa tin ngày 16/9, Trường Đại học Mở TP.HCM cho biết nhà trường sẽ trao hơn 300 suất học bổng với tổng trị giá 1 tỷ đồng cho sinh viên các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão số 3 và lũ lụt.

Chương trình học bổng hướng đến các sinh viên đang theo học tại trường, thuộc các khóa 2021, 2022, 2023 và 2024, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn đột xuất do thiên tai và có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh, thành phía Bắc – khu vực chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 3 (bão Yagi) gồm: Hà Nội, Tuyên Quang, Yên Bái, Hòa Bình, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên và Sơn La.

Theo GS.TS Nguyễn Minh Hà - Hiệu trưởng Đại học Mở TP.HCM, nhà trường trao học bổng cho các sinh viên cư trú tại các tỉnh, thành phía Bắc nhằm chia sẻ, động viên tinh thần và tiếp thêm động lực để các em vượt qua khó khăn, tiếp tục con đường học tập.

Cùng với đó, nhà trường sẽ tiếp tục theo dõi và có những biện pháp hỗ trợ cần thiết về vật chất và tinh thần nhằm đảm bảo sinh viên không bị gián đoạn trong quá trình học tập do các yếu tố khách quan như thiên tai, bão lũ.

Trường Đại học Mở TP.HCM. Ảnh: Tri Thức

Đại học Mở TP.HCM cũng cho hay, việc xét cấp học bổng sẽ dựa trên các tiêu chí đã được quy định rõ ràng, tập trung vào hỗ trợ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh. Thời gian xét duyệt diễn ra trong tháng 9 và dự kiến trao cho sinh viên vào tháng 10.

Ngoài ra, ban giám hiệu cùng Ban chấp hành Công đoàn trường cũng vận động viên chức - người lao động chung tay ủng hộ tối thiểu một ngày lương để cùng chung tay góp sức, góp của, hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Bên cạnh Trường Đại học Mở TP.HCM, nhiều trường đại học khác cũng có những hoạt động ý nghĩa nhằm đóng góp, ủng hộ cho người dân bị theietj hại bởi bão số 3. Theo báo Tiền Phong, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM hủy lễ khai giảng, trích số tiền phục vụ chương trình này là 100 triệu đồng gửi vào quỹ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tại Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM, TS Trần Đình Lý – Phó hiệu trưởng cho biết, trường vẫn tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 nhưng thông báo xin không nhận hoa chúc mừng và mong muốn chi phí tặng hoa sẽ được chuyển vào quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để cùng góp thêm một phần kinh phí cho đồng bào và thầy cô giáo, học sinh sinh viên… khắc phục thiệt hại do cơn bão gây ra.

"Tại lễ khai giảng, một lần nữa, nhà trường cũng sẽ tiếp tục phát động, kêu gọi sự ủng hộ, sẻ chia dành cho đồng bào miền Bắc đến toàn thể đại biểu, khách mời, viên chức, người lao động và sinh viên như những giá trị cốt lõi của nhà trường đang hướng đến", TS Trần Đình Lý chia sẻ.

Tại Đại học Công nghiệp TP.HCM, nhà trường đã quyên góp hơn 3,6 tỷ đồng. Trong đó, hơn 656 triệu đồng là tổng số quyên góp ủng hộ thông qua tài khoản của Ban chấp hành Đoàn trường, số tiền còn lại là của nhà trường ủng hộ thêm.

Nhà trường cũng quyết định tạm hoãn tổ chức lễ khai giảng (ban đầu dự kiến diễn ra vào ngày 27/9) để chia sẻ, đau thương với mất mát của đồng bào vùng lũ trong giai đoạn này. Đồng thời, nhà trường triển khai nhiều hoạt động khác nhằm chia sẻ khó khăn cùng người học và gia đình tại các địa phương đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Trong khi đó, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh ủng hộ 1 tỷ đồng. Đại học Nguyễn Tất Thành cũng nhận được hơn 691 triệu đồng tiền quyên góp từ cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên trường chỉ sau 2 ngày kêu gọi.

Được biết, Đại học Nguyễn Tất Thành sẽ trích 200 triệu đồng chuyển vào tài khoản của Công đoàn Bộ GD&ĐT để thông qua công đoàn ủng hộ ngành giáo dục những nơi bị thiệt hại.

Số tiền còn lại sẽ được nhà trường chuyển đến cơ quan chức năng và trao tận tay cho nhân dân vùng bão lụt miền Bắc để kịp thời chia sẻ và hỗ trợ đồng bào sớm khắc phục các hậu quả do cơn bão số 3 gây ra, ổn định đời sống.

Tại lễ phát động ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3, Đại học Bách khoa Hà Nội đã quyên góp 200 triệu đồng để hỗ trợ các tỉnh phía bắc sớm khắc phục những khó khăn, tổn thất do thiên tai gây ra.

Tin nổi bật