Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trường có giáo viên vi phạm quy định dạy thêm sẽ không được xét thi đua

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) chỉ đạo, nhà trường có giáo viên vi phạm quy định dạy thêm, học thêm sẽ không được xét thi đua.

Theo thông tin từ báo Dân trí, trong công văn gửi các trường học trên địa bàn quản lý, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình khẳng định thực trạng dạy thêm, học thêm trái quy định vẫn diễn ra trong thời gian gần đây, gây bức xúc đối với phụ huynh và nhân dân.

Để làm tốt công tác quản lý các hoạt động dạy thêm, học thêm, Phòng GD&ĐT đề nghị Hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn quận thực hiện nghiêm túc các quy định hiện hành.

Theo đó, hiệu trưởng phải tổ chức cho các cán bộ, giáo viên phải kí cam kết không tổ chức dạy thêm trái quy định, tham gia dạy thêm theo quy định và được sự đồng ý của hiệu trưởng. 

Trường có giáo viên vi phạm quy định dạy thêm sẽ không được xét thi đua. Ảnh minh họa: Vietnamnet.

Phòng GD&ĐT cũng yêu cầu tăng cường giám sát, kiểm tra hoạt động dạy thêm, học thêm trong nhà trường; Xử lý, kiểm điểm các trường hợp vi phạm, đặc biệt hành vi, thái độ của cán bộ, giáo viên buộc học sinh phải học thêm; Thực hiện dạy thêm tại các cơ sở chưa được cấp phép hoặc không báo cáo và được hiệu trưởng đồng ý. 

Đơn vị này cũng rà soát các chương trình dạy liên kết, các câu lạc bộ ngoài giờ, giáo dục kỹ năng sống, dạy học bổ trợ, làm quen tiếng Anh và các ngoại ngữ khác trong nhà trường, đảm bảo đúng tinh thần tự nguyện, có sự thoả thuận giữa nhà trường với phụ huynh; chỉ phối hợp với các đơn vị được cấp phép, được phê duyệt chương trình giảng dạy và đảm bảo chất lượng, theo Vietnamnet.

Một điểm đáng chú ý khác trong chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Ba Đình là yêu cầu nhà trường thông báo công khai danh sách các cơ sở dạy thêm được cấp phép tổ chức hoạt động để phụ huynh học sinh được biết. 

Cũng theo quy định, hiệu trưởng nhà trường chịu trách nhiệm trước Phòng GD&ĐT về các vi phạm trái quy định. Nhà trường có cán bộ, giáo viên vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm không xét danh hiệu thi đua trong năm học.

Tin nổi bật