(ĐSPL) Công ty CybAeroc của Thụy Điển đã bán một số máy bay trực thăng không người lái APID 60 cho Cảnh sát biển Trung Quốc để…chống buôn lậu.
Đó là tin đã đưa trên tờ Strategy Page có trụ sở tại Washington ngày 18/4.
|
Trực thăng không người lái APID 60 của Thụy Điển ưu việt hơn nhiều so với UAV cùng loại Z-5 của Trung Quốc. |
Được thiết kế với trọng lượng 180 kg, trực thăng không người lái (UAV) APID 60 có khả năng chở được 75 kg và bay liên tục 6 giờ trong mỗi phi vụ . APID 60 có tốc độ tối đa 150 km/h và độ cao tối đa 3.000 mét. Các APID 60 cũng có thể được điều khiển từ xa với khoảng cách lên đến 200 km, từ trạm kiểm soát mặt đất hoặc trên một con tàu. APID 60 có chi phí vận hành ít hơn 75\% so với máy bay trực thăng có người lái trong công việc trinh sát.
Trung Quốc đã thiết kế UAV trực thăng riêng như Z-5. Tuy nhiên chất lượng và hiệu suất của các UAV Trung Quốc không thể theo kịp APID 60 . Trực thăng không người lái Z- 5 được thiết kế vào năm 2011, có trọng lượng 437 kg nhưng chỉ có thể chở được 100 kg trong ba giờ bay. Ngoài ra, Z- 5 chỉ có thể được điều khiển từ xa với khoảng cách tối đa 100 km.
|
APID 55 được thiết kế chế tạo cho Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE). |
Theo Strategy Page, APID 60 là một phiên bản nâng cấp của APID 55, được thiết kế chế tạo cho Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE). UAE vẫn tiếp tục sản xuất APID 55 theo giấy phép của Thụy Điển và xuất khẩu cho các quốc gia khác làm nhiệm vụ tuần tra bờ biển.