Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trung Quốc: Biến lớp học thành "ký túc xá" tạm thời bằng cách có 1 không 2 giúp học sinh ngả lưng

  • Nguyễn Linh
(DS&PL) -

Nhiều trường tiểu học Trung Quốc tạo điều kiện cho học sinh nghỉ trưa tại lớp bằng cách sử dụng bàn ghế ngả lưng vô cùng thông minh.

Một số trường tiểu học ở Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) thời gian gần đây đã bắt đầu sử dụng bàn ghế ngả lưng trong lớp học để phục vụ giấc ngủ trưa của học sinh. Được biết, dự án này bắt đầu được thí điểm trong năm nay. Cơ chế hoạt động chiếc ghế ngả lưng này vô cùng thông minh, chỉ cần một nút bấm là từ ghế ngồi học đã chuyển thành giường ngủ rồi. 

Học sinh sử dụng bàn ghế ngả lưng. Ảnh: Phụ nữ mới

Tại trường tiểu học thực nghiệm Đông Hưng, cứ đến giờ nghỉ trưa là các học sinh chủ động lấy gối và bấm nút để kéo giường ra. Lớp học nhanh chóng trở thành "ký túc xá" tạm thời để học sinh ngủ nghỉ. Đặc biệt, "chiếc giường" này có thể gập lại dễ dàng, điều chỉnh linh hoạt độ nghiêng theo chiều cao và cân nặng của học trò.

Trường tiểu học Âu Long, Hà Nam, Trung Quốc có chủ trương chuyển đổi các phòng học của học sinh lớp 5 và lớp 6 tạm thời bỏ trống thành phòng nghỉ trưa cho học sinh. Đồng thời, nhà trường cũng chuẩn bị chiếu, giường, gối và các dụng cụ chống ẩm cho học sinh để có thể nghỉ ngơi sau mỗi buổi học sáng. Ngoài ra, nhà trường cũng phân công hai giáo viên quản lý tại đây.

Nhà trường chuẩn bị chiếu, giường, gối và các dụng cụ chống ẩm cho học sinh nghỉ trưa. Ảnh: Phụ nữ mới

Chủ trương tạo không gian nghỉ trưa hợp lý cho học sinh không chỉ có tại các thành thị, mà còn lan rộng ra cả vùng nông thôn nhằm tạo điều kiện ngủ nghỉ phù hợp với sự phát triển lành mạnh của học sinh. 

Tại một trường tiểu học ở Chu Châu, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) mỗi học sinh có một giường gấp riêng để có thể nằm xuống nghỉ ngơi. Tại đây, nam sinh - nữ sinh sẽ được chia thành các khu riêng biệt và nhà trường cam kết học sinh phải được ngủ trưa ít nhất 40 phút mỗi ngày.

Trường này chủ chương mỗi học sinh phải ngủ trưa ít nhất 40 phút mỗi ngày. Ảnh: Phụ nữ mới

Cách đây không lâu, VnExpress dẫn nguồn tin từ Xibu Juece, cho biết trường tiểu học tư thục Jieshang ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) gây tranh cãi khi phụ thu tiền ngủ trưa của các học sinh, nhưng không đưa ra lý do chính đáng. Dẫn lời một phát ngôn viên của Cơ quan Phát triển và cảu cách thành phố Đông Quan, người này cho biết thu tiền ngủ trưa là chuyện hợp lý vì các giáo viên buộc phải hy sinh giờ nghỉ trưa để trông nom học sinh.

Nguyễn Linh (T/h)

Tin nổi bật