Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trúng đòn tấn công của UAV tự sát Nga, thiết giáp Ukraine nổ tung

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Nga sử dụng UAV Lancet để vô hiệu hóa một số lượng lớn xe bọc thép chở quân Kazak của Ukraine và xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất.

Ngày 8/8, Quân đội Nga đã công bố video cho thấy UAV tự sát Lancet của nước này tấn công và phá hủy các thiết bị quân sự của Ukraine tham gia vào nỗ lực xâm nhập khu vực Kursk của Nga.

Lancet là loại UAV cảm tử, hay còn gọi là đạn tuần kích, do Nga phát triển và sản xuất nhằm thực hiện nhiệm vụ tìm và tiêu diệt mục tiêu.

UAV Lancet Nga tấn công và phá hủy các thiết bị quân sự của Ukraine. Video:  RT

Theo Hambling, các đơn vị đặc nhiệm Nga dựa vào Lancet để tập kích xe tăng, thiết giáp Ukraine thay vì vũ khí chống tăng hạng nặng, do mẫu UAV này gây ra thiệt hại nhiều hơn bất cứ thứ gì khác.

Với thiết bị cảm biến quang học và có thể điều khiển từ xa, UAV có khả năng tấn công chính xác các mục tiêu có giá trị.

So với các loại UAV truyền thống, UAV Lancet không chỉ phát hiện mục tiêu, mà còn là một thiết bị tấn công với đầu đạn cỡ nhỏ được thiết kế để tiêu diệt các phương tiện cơ giới, công sự và các nhóm bộ binh. Bên cạnh đó, Lancet có thể hoạt động mà không cần định vị vệ tinh nhờ các mô-đun tự dẫn quang-hồng ngoại có thể thay thế.

Tùy thuộc vào nhiệm vụ, UAV Lancet được trang bị các mô-đun chiến đấu phù hợp. Ngoài ra, thiết kế đơn giản từ vật liệu phi kim và kích thước nhỏ gọn cũng là một trong những yếu tố khiến Lancet khó bị theo dõi, phát hiện và ngăn chặn bởi đối phương.

Ngày 7/8, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, tướng Valery Gerasimov báo cáo rằng, cuộc đột kích biên giới của Ukraine đã bị Nga ngăn chặn. Các lực lượng Ukraine mất hơn 300 binh sỹ, 54 xe bọc thép, trong đó có ít nhất 6 xe tăng.

Tin nổi bật