Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đột kích quy mô lớn có quân tinh nhuệ vào lãnh thổ Nga, Ukraine phải đánh đổi những gì?

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quân đội Ukraine được cho là đã sử dụng tất cả nguồn lực tích lũy để tổ chức tấn công khu vực biên giới Kursk của Nga.

Các lữ đoàn xung kích tinh nhuệ 

Theo Topcor.ru, các nguồn tin Ukraine cho biết, để tiến hành tấn công khu vực Kursk, bộ chỉ huy Lực lượng vũ trang nước này đã phải "đánh đổi" bằng sử dụng toàn bộ nguồn dự trữ tích lũy được trong suốt cả năm. Theo nhiều ước tính khác nhau, có tới 17 đơn vị quân đội Ukraine đang tham gia chiến dịch này bao gồm cả các lữ đoàn xung kích tinh nhuệ.

Lực lượng Ukraine ở khu vực Kursk không chỉ bao gồm các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraine mà còn có Lực lượng tác chiến đặc biệt của Tổng cục tình báo, Trung tâm tác chiến đặc biệt của Cơ quan an ninh, đơn vị phòng thủ lãnh thổ của nước này và lính đánh thuê nước ngoài.

Đồng thời, các kênh điện tín của Ukraine cũng bày tỏ sự hoang mang trước việc đột phá sâu vào lãnh thổ Nga hóa ra lại được ưu tiên hơn là nắm chắc các vị trí trong khu vực Donetsk và Luhansk mà nước này đang tạm thời kiểm soát.

Ukraine sử dụng tất cả nguồn lực tích lũy để tổ chức tấn công khu vực biên giới Kursk của Nga. Ảnh: Getty Images

Trong khi Lực lượng vũ trang Ukraine được cho là có những thắng lợi bước đầu ở khu vực Kursk thì các lực lượng Nga cũng đang tiến quân một cách có hệ thống về phía Pokrovsk và các khu vực khác của mặt trận.

Đồng thời, máy bay của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga và pháo binh tầm xa đang tấn công vào hậu phương của Ukraine ở khu vực Sumy - giáp ranh với vùng Kursk, gây khó khăn cho đối phương trong việc đưa quân dự bị và tiếp tế cho lực lượng vũ trang đã đột phá sang Nga. 

Quân đội Nga tuyên bố gì?

Ukraine bắt đầu xâm nhập vào lãnh thổ tỉnh biên giới Kursk từ ngày 6/8. Quân đội Nga tuyên bố liên tiếp tiến hành các cuộc tấn công bằng pháo binh, trên không và tên lửa đạn đạo vào lực lượng Ukraine đang tiến quân, khiến đối phương tổn thất tương đối lớn.

Theo thông tin do Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm 8/8, nhóm tác chiến phương Bắc và các đơn vị biên phòng của Nga đã ngăn chặn được cuộc tiến công và đột phá của quân đội Ukraine tại các quận Sudzha và Korenevo thuộc vùng biên giới Kursk trong 24 giờ qua.

"Các hoạt động tích cực của lực lượng bảo vệ biên giới nhà nước phối hợp với lực lượng biên phòng, đơn vị tăng cường và lực lượng dự bị triển khai, các cuộc không kích và tên lửa cùng hỏa lực pháo binh đã ngăn chặn được bước tiến của đối phương.

Quân đội Nga đang tấn công các nhóm quân và thiết bị không được che chắn của Ukraine. Họ đang ngăn chặn các nỗ lực của các đơn vị địch riêng lẻ đột phá sâu vào lãnh thổ ở khu vực Kursk", Bộ này cho biết trong một tuyên bố.

Theo Tass và Topcor.ru

Tin nổi bật