Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tiến công như vũ bão trên hơn 150 khu vực, xóa sổ hàng loạt khí tài của Ukraine

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Quân đội Nga đã phá hủy một nhà máy lọc dầu cung cấp nhiên liệu cho quân đội Ukraine và tấn công một địa điểm triển khai lính đánh thuê của Kiev.

"Máy bay tác chiến, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm lực lượng Nga đã tấn công một nhà máy lọc dầu cung cấp nhiên liệu cho thiết bị của quân đội Ukraine, một địa điểm triển khai tạm thời của lính đánh thuê nước ngoài và nhiều thiết bị quân sự của đối phương tại 153 khu vực", TASS trích dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 8/8.

Cũng theo nguồn tin trên, nhóm tác chiến phương Bắc của Nga đã giao tranh với bốn lữ đoàn Ukraine ở khu vực Kharkov và Sumy, gây ra khoảng 220 thương vong cho đối phương, phá hủy 6 xe tăng cùng 2 bệ phóng tên lửa đất đối không Buk, một hệ thống pháo tự hành Krab 155mm do Ba Lan sản xuất, một pháo lựu Msta-B 152mm và hai pháo lựu D-30 122mm.

"Các đơn vị thuộc Nhóm tác chiến phía Bắc đã gây thiệt hại về nhân lực và trang thiết bị cho Lữ đoàn cơ giới số 22, Lữ đoàn bộ binh thủy quân lục chiến số 36, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103 và 113 của quân đội Ukraine tại các khu vực gần các khu định cư Yunakovka và Basovka ở Vùng Sumy, Tikhoye và Volchanskiye Khutora ở Vùng Kharkov", Bộ này cho biết.

Cập nhật tình hình chiến sự Nga-Ukraine. Ảnh minh họa

Nhóm tác chiến phía Tây

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, nhóm tác chiến phía Tây đã cải thiện vị trí chiến thuật và gây ra hơn 530 thương vong cho quân đội Ukraine, phá hủy một xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất, một xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, 18 xe cơ giới, một hệ thống pháo tự hành AS-90 155mm do Anh sản xuất, một pháo lựu M198 155mm do Mỹ sản xuất, một pháo lựu Msta-B 152mm, một pháo lựu D-30 122mm, hai khẩu pháo L119 105mm do Anh sản xuất và một trạm tác chiến điện tử Anklav-N.

Ngoài ra, quân đội Nga còn phá hủy bốn kho đạn dược của quân đội Ukraine.

"Các đơn vị của Nhóm chiến đấu phía Tây đã cải thiện vị trí chiến thuật trong khu vực họ chịu trách nhiệm; gây thương vong cho các đội hình của lữ đoàn cơ giới số 14, 66 và 116 của quân đội Ukraine và một lữ đoàn Vệ binh Quốc gia ở các khu vực gần các khu định cư Sinkovka ở Vùng Kharkov, Stelmakhovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Novosadovoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Họ đã đẩy lùi một cuộc phản công của một nhóm tấn công của Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1", Bộ này cho biết.

Nhóm tác chiến phía Nam

Bộ Quốc phòng Nga đồng thời đưa tin, Nhóm tác chiến phía Nam của Nga đã tiến tới những vị trí tốt hơn và gây ra khoảng 620 thương vong cho quân đội Ukraine trong khu vực do nhóm này chịu trách nhiệm trong ngày qua.

"Các đơn vị của Nhóm chiến đấu phía Nam tiếp tục chiếm giữ các biên giới và vị trí có lợi hơn. Họ gây thiệt hại cho nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn tấn công cơ giới số 24 và 61, lữ đoàn tấn công số 5 và 10 của quân đội Ukraine tại các khu vực gần các khu định cư Chasov Yar, Predtechino và Konstantinovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Họ đã đẩy lùi một cuộc phản công của một nhóm tấn công thuộc lữ đoàn tấn công số 5 của quân đội Ukraine", Bộ này cho biết.

Quân đội Ukraine đã mất một xe chiến đấu bộ binh, 9 xe cơ giới, 2 khẩu pháo lựu FH70 155mm do Anh sản xuất, 2 khẩu pháo lựu M777 155mm do Mỹ sản xuất, 2 khẩu pháo lựu D-20 152mm, một khẩu pháo lựu D-30 122mm, một khẩu pháo M119 105mm do Mỹ sản xuất và hai trạm tác chiến điện tử Anklav-N.

Nhóm tác chiến phía Đông

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Nhóm tác chiến phía Đông đã cải thiện vị trí tiền tuyến và gây ra khoảng 110 thương vong cho quân đội Ukraine trong khu vực do nhóm này chịu trách nhiệm trong ngày qua.

"Các đơn vị của Nhóm tác chiến phía Đông đã cải thiện các vị trí tiền tuyến của họ và gây thiệt hại cho nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 108 và Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 21 của quân đội Ukraine tại các khu vực gần các khu định cư Zolotaya Niva và Oktyabr ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Zaliznichnoye ở Vùng Zaporozhye", Bộ này cho biết.

Quân đội Ukraine đã mất 8 xe cơ giới, một hệ thống pháo tự hành Bogdana 155mm và một hệ thống pháo cơ giới Gvozdika 122mm, báo cáo nêu rõ.

Ngoài ra, quân đội Nga còn phá hủy một kho đạn dược của quân đội Ukraine.

Nhóm tác chiến Dnepr của Nga

Bộ này đưa tin, Nhóm tác chiến Dnepr của Nga đã tấn công hai lữ đoàn Ukraine và gây ra khoảng 60 thương vong cho quân địch trong khu vực do nhóm này phụ trách trong ngày qua.

"Các đơn vị thuộc Nhóm chiến đấu Dnepr đã gây thương vong cho các đội hình của Lữ đoàn tấn công miền núi số 128 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 119 của quân đội Ukraine tại các khu vực gần các khu định cư Malaya Tokmachka ở Vùng Zaporozhye và Nikolayevka ở Vùng Kherson", Bộ này cho biết.

Quân đội Ukraine đã mất 7 xe cơ giới và một trạm tác chiến điện tử Anklav-N trong vòng 24 giờ qua tại khu vực tiền tuyến này.

Phòng không Nga

Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, lực lượng phòng không Nga đã chặn và phá hủy 87 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine và 11 tên lửa của hệ thống pháo phản lực phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất trong ngày qua.

"Trong vòng 24 giờ qua, năng lực phòng không đã bắn hạ 11 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất, một tên lửa thuộc hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ sản xuất và 87 máy bay không người lái, bao gồm 41 UAV bên ngoài khu vực hoạt động quân sự đặc biệt", nguồn tin cho biết. 

Theo thống kê, Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy 635 máy bay chiến đấu, 278 trực thăng, 29.322 máy bay không người lái, 563 hệ thống tên lửa đất đối không, 16.798 xe tăng và các xe chiến đấu bọc thép, 1.396 bệ phóng tên lửa đa nòng, 12.926 pháo dã chiến và súng cối cùng 24.469 xe cơ giới quân sự của Ukraine, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tin nổi bật