Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trục xuất 2 thanh niên nước ngoài vì vẽ bậy ở trung tâm TP.HCM

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Ngoài xử phạt vi phạm hành chính, cơ quan công an cũng yêu cầu 2 người này khắc phục hậu quả bằng cách xóa hết các hình vẽ bậy trên cửa cuốn và các bức tường.

Vietnamnet đưa tin, ngày 27/7, Công an quận 1, TP.HCM ra quyết định xử phạt hành chính đối với Tardieu Kerrigan Marcus Trevor (24 tuổi, quốc tịch New Zealand) và Extrammiana Pablo (26 tuổi, quốc tịch Pháp) về hành vi “người nước ngoài nhập cảnh hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền Việt Nam".

Ngoài ra, công an còn áp dụng hình phạt bổ sung là trục xuất 2 người này khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Trước đó, lúc 23h ngày 22/7, tổ công tác của Công an quận 1 tuần tra trên đường Phó Đức Chính (phường Nguyễn Thái Bình) và phát hiện Trevor có hành vi phun sơn, vẽ bậy lên cửa cuốn của một căn nhà trên đường này, còn Pablo đang đứng gần đó làm nhiệm vụ cảnh giới.

Lực lượng chức năng đưa 2 thanh niên đi khắc phục hậu quả. Ảnh: Vietnamnet.

Lực lượng chức năng đưa cả 2 về trụ sở để làm rõ và thu giữ 23 bình phun sơn các loại. Làm việc với công an, Trevor cho biết bắt đầu tìm hiểu và tập vẽ graffiti từ khoảng đầu năm 2023 và thường xuyên đăng tải các hình ảnh và tác phẩm graffiti trên ứng dụng instagram.

Từ tháng 5/2023 đến nay, Trevor đã nhập cảnh vào Việt Nam 6 lần. Trong thời gian ở tại TPHCM, Trevor vẽ graffiti tại các công viên, cửa cuốn nhà dân hoặc các hàng rào mái tôn ở bãi đất trống vào buổi chiều tối.

Còn Pablo cho biết ngày 19/7, qua mạng xã hội anh ta quen biết với Trevor. Sau khi trò chuyện biết cùng chung sở thích nên chiều tối 22/7 cả hai hẹn gặp nhau đi uống bia và cùng đến số 13-15 Phó Đức Chính để vẽ graffiti lên cửa cuốn.

Bình phun sơn của 2 thanh niên nước ngoài. Ảnh: VTC News.

Kiểm tra điện thoại di động của Trevor, lực lượng chức năng ghi nhận tài khoản instagram của anh có tới 2.000 lượt theo dõi, có đăng nhiều hình ảnh liên quan đến graffiti tại nhiều quốc gia khác nhau như Hàn Quốc, Indonesia và Việt Nam..., theo VTC News.

Công an Quận 1 xác định, hành vi phun sơn, vẽ bậy tại nơi công cộng, gây ảnh hưởng đến dư luận quần chúng cũng như mỹ quan TP.HCM. Do đó, Công an Quận 1 đã quyết định xử lý nghiêm để răn đe.

Ngoài xử phạt vi phạm hành chính, cơ quan công an cũng yêu cầu 2 người này khắc phục hậu quả đã gây ra bằng cách xóa hết các hình vẽ bậy trên cửa cuốn và các bức tường ở nơi công cộng.

Tin nổi bật