Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Trend" giới trẻ tụ tập "check-in" bằng camera giám sát ở Hà Nội: Công an vào cuộc

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Cơ quan công an đang kiểm tra việc nhiều người tụ tập chụp ảnh thông qua camera giám sát sau đó lên ứng dụng iHanoi để tải xuống rồi cắt ghép đăng mạng xã hội.

Những ngày qua, nhiều bạn trẻ chia sẻ clip, hình ảnh ghi lại cảnh tạo dáng check-in trước hệ thống camera giám sát của Hà Nội. Theo đó, nhiều nhóm thanh thiếu niên đã dừng xe máy ở khu vực trước cổng Bệnh viện Phụ sản trung ương, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội. Tại đây, các bạn trẻ vô tư tạo dáng để được camera ghi lại hình ảnh. Sau đó, họ sẽ lên ứng dụng iHanoi để tải xuống những hình ảnh trên rồi cắt, ghép, thêm âm thanh và đăng lên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Dần dần, những hình ảnh lên xu hướng, tạo thành “trend” do giới trẻ. Khu vực trước cổng Bệnh viện Phụ sản trung ương là nơi diễn ra tình trạng này phổ biến nhất. Sau khi những hình ảnh, clip này được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều bình luận bày tỏ sự lo lắng khi khu vực “check-in” này nằm dưới lòng đường, dễ xảy ra tai nạn nếu có phương tiện không kịp thời né tránh.

Nhóm người dừng xe thành hàng rồi tạo dáng chụp ảnh trước camera giám sát. (Ảnh: Chụp màn hình)

Thông tin về vụ việc này, đại diện UBND quận Hoàn Kiếm cho biết đoạn đường xảy ra tình trạng trên là đường Triệu Quốc Đạt. Nguyên nhân là người dân có thể truy cập vào ứng dụng iHanoi, rồi vào mục camera giao thông để xem được hình ảnh từ các camera giao thông đó từ đó các bạn trẻ “nảy sinh” trào lưu check-in này. Việc tập trung dưới lòng đường sẽ gây nguy hiểm, mất trật tự an toàn giao thông.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, đại diện Công an quận Hoàn Kiếm cho biết đơn vị chức năng đang kiểm tra việc nhiều người tụ tập chụp ảnh thông qua camera giám sát đồng thời cảnh sát sẽ xử lý nghiêm các hành vi dừng đỗ xe trái phép, gây cản trở giao thông.

Tin nổi bật