Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tranh cãi chuyện Lý Nhã Kỳ phát âm tiếng Anh sai be bét

(DS&PL) -

(ĐSPL) – Những ngày qua, phần phỏng vấn ghi hình của cựu Đại sứ du lịch - Lý Nhã Kỳ - với một phóng viên nước ngoài đang gây những phản ứng trái chiều nơi dư luận.

(ĐSPL) – Những ngày qua, clip có tên "Ly Nha Ky, VietNam’s Tourism Ambassador" với phần phỏng vấn ghi hình cựu Đại sứ du lịch - Lý Nhã Kỳ - với một phóng viên nước ngoài gây tranh cãi trong dư luận. 

 Lý Nhã Kỳ được xem là một người xinh đẹp và thông minh.

Đoạn video này đã được công bố từ ngày 20/6/2014 với hơn 80 nghìn lượt xem nhưng phải tới những ngày đầu tháng 7, cư dân mạng mới chú ý và truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt.

Trong video Lý Nhã Kỳ trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh Phần trả lời phỏng vấn của nữ diễn viên Gió nghịch mùa được thực hiện cách đây 2 năm, trong chuyến viếng thăm của Lý Nhã Kỳ tại Nam Phi để chúc mừng núi Bàn (Table Mountain) chính thức được tổ chức New 7 Wonder công nhận là một trong bảy kỳ quan mới của thế giới và thắt chặt tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

Video trả lời phỏng vấn gây tranh cãi của Lý Nhã Kỳ.

Đây không phải lần đầu tiên Lý Nhã Kỳ gặp phải chuyện không đáng có này, lần trước cô cũng gặp phải sự cố tương tự về khả năng ngoại ngữ khi cô tham gia sự kiện Paris Haute Couture Fashion Week 2013.


 Những ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng.

Bên cạnh những ý kiến có phần chê bai về trình độ cách phát âm tiếng anh của Lý Nhã Kỳ với các từ đơn giản như: “this”, “after”, “think”, “natural”, “beautiful”… thì cũng có rất nhiều "cư dân mạng" lên tiếng bênh vực nữ diễn viên "Mùa hè lạnh". Ngay cả các sao Việt cũng lên tiếng bảo vệ đồng nghiệp và cho rằng chuyện phất âm sai khi được phỏng vấn là chuyện bình thường. 

Ca sĩ Phi Nhung cho rằng việc Lý Nhã Kỳ phát âm sai tiếng anh khi phỏng vấn ở nước ngoài là một điều bình thường mà ai cũng có thể mắc phải, cô không thấy Lý Nhã Kỳ có gì sai, đáng "ném đá" mà thậm chí "Lý Nhã Kỳ rất dễ thương và hồn nhiên khi nói tiếng Anh".

"Theo tôi nhìn nhận Lý Nhã Kỳ rất giỏi và thông minh… và rất tự tin. Tiếng Anh rất khó nói, bất cứ nước nào qua Mỹ cũng nói tiếng Anh cũng tròn chữ và chính xác đâu trừ khi được sinh ra tại Mỹ", ca sĩ Phi Nhung nói. 

Clip Lý Nhã Kỳ trả lời phỏng vấn kênh Fashion tivi.

Còn ca sĩ Hà Anh, cô cũng thể hiện sự cảm thông với đồng nghiệp của mình khi đăng tải một chia sẻ trên trang cá nhân: “Hôm nay mọi người xôn xao truyền nhau video phát biểu bằng tiếng anh của cựu đại sứ du lịch Việt Nam với nhiều nhận xét đa chiều. Có nhiều người gửi tin nhắn cho mình và so sánh về "trình độ tiếng Anh" của mình và cô ấy. 

Biết nói thế nào nhỉ, mình nghĩ, quan trọng, mỗi cá nhân chúng ta làm được gì để bạn bè quốc tế nhìn vào và có thiện cảm với con người, đất nước chúng ta. Quan trọng là nỗ lực cá nhân, và khả năng cá nhân, chính bản thân mình là người hiểu rõ nhất, đừng vì sự tung hô, hay dè bỉu làm mình ngừng phấn đấu, hoàn thiện bản thân mình hơn. 

Không nhất thiết phải so kè lẫn nhau. Các cụ nói "Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao" cơ mà! Cuộc sống ngắn ngủi, hãy nhìn vạn vật bằng ánh mắt bao dung, khích lệ hơn".

Hà Anh nói răng, mọi người nên nhìn mọi thứ bằng ánh mắt bao dung, khích lệ hơn.

Tin nổi bật