Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM: Công an tương tác với người dân qua Facebook, Zalo

  • Việt Hương
(DS&PL) -

Hiện nay, Công an TP.HCM đã đưa vào sử dụng 29 trang mạng xã hội của các đơn vị nghiệp vụ cấp phòng, Công an cấp quận, huyện và 52 trang mạng xã hội của Công an cấp phường, xã.

Đây là những kênh cung cấp thông tin tình hình an ninh trật tự, âm mưu, phương thức, thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính; tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; tiếp nhận thông tin về tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Trang Tuổi trẻ Công an TP.HCM của Đoàn Thanh niên Công an TPHCM. (Nguồn: sggp.org.vn)

Một số trang mạng xã hội cũng đã tích hợp các tiện ích, tính năng để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi cung cấp thông tin về an ninh trật tự, thực hiện các thủ tục hành chính, như: Trang Zalo của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia để cung cấp đến người dân tính năng nộp phạt trực tuyến, đăng ký xe trực tuyến.

Trang Zalo của Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ kết nối ứng dụng "Help114", "Báo cháy 114", giúp người dân nắm bắt thông tin về các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố.

Trang Zalo của Công an quận Tân Phú tích hợp tính năng bốc số tự động đăng ký cấp căn cước công dân.‎..

Ngoài ra trong giai đoạn giãn cách phòng chống dịch bệnh COVID-19, Công an TP còn tích hợp một số chức năng để tạo thuận lợi cho người dân trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính, hỗ trợ nhu yếu phẩm như "Hotline hỗ trợ phòng chống dịch", mã QR phục vụ khai báo y tế, khai báo "Di biến động dân cư"; đường dây nóng để người dân liên hệ khi cần hỗ trợ F0, đi chợ hộ, mua thuốc hộ;…

Công an TP.HCM sẽ nghiên cứu bổ sung các tính năng, tiện ích mới; đa dạng hóa các hình thức, nội dung đăng tải; phát triển thêm các trang mạng xã hội đến tất cả đơn vị công an cấp cơ sở; không ngừng tiếp thu, lắng nghe ý kiến từ người dân để các trang mạng xã hội hoạt động hiệu quả hơn, trở thành kênh thông tin chính thống, đáng tin cậy.

Việt Hương (T/h)

Tin nổi bật