Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM: Vịt bơi tung tăng trong nhà dân, nhiều tuyến đường ngập úng sau mưa lớn

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Sau cơn mưa, nhiều tuyến đường ở quận Bình Tân ngập úng, các phương tiện vất vả lưu thông, các tuyến đường như Sinco, đường Hồ Học Lãm,... chìm trong biển nước.

Theo thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, chiều 1/9, cơn mưa lớn tiếp tục xuất hiện trên diện rộng ở nhiều khu vực tại TP.HCM vào đầu giờ chiều.

Chỉ 2h sau cơn mưa, nhiều tuyến đường ở quận Bình Tân ngập úng, các phương tiện vất vả lưu thông. Đơn cử như trên đường Sinco, đường Hồ Học Lãm, quốc lộ 1... chìm trong biển nước.

Đến khoảng 18h, nhiều đoạn đường nước ngập hơn nửa bánh xe. Hàng loạt xe chết máy, người dân phải dẫn bộ qua đoạn đường ngập sâu.

Trên đường Dương Văn Cam, mưa lớn kéo dài hơn 2h khiến con đường này ngập sâu gần 1m. Nhiều phương tiện của người dân bị chết máy khi cố di chuyển qua đoạn đường ngập.

Theo báo Dân trí, cơn mưa lớn khiến nước tràn vào nhà bếp của chị Trần Thị Thanh Lan (43 tuổi). Nước ngập sâu qua chuồng khiến gà, vịt bơi vào nhà chị Lan.

Người dân đứng trong nhà nhìn ra "biển nước" mênh mông trên đường Dương Văn Cam.

Nước chảy xiết khiến nhiều phương tiện gặp khó khăn khi di chuyển qua đoạn đường ngập.

Anh Quốc Trường, người dân sống trên đường Sinco đang cùng vợ kê lại tủ bán thức ăn trước cửa nhà, cho biết trước đây tuyến đường này hễ mưa là ngập, ngập rất sâu, người dân thường hay té ngã, xe chết máy rất nhiều. Sau đó, cơ quan chức năng đã nâng nền đường để giảm ngập cho khu vực.

Tuy nhiên do tuyến đường này trũng nên nước từ các nơi cao đổ về dẫn đến thường xuyên ngập úng. "Người dân ở đây ai cũng xây bậc thềm cao để chống nước tràn vào nhà mỗi khi mưa", anh Trường nói thêm.

Đường Đặng Thị Rành (TP Thủ Đức) cũng ngập sâu trong chiều 1/9.

Tại đường Kha Vạn Cân (đoạn hai bên chợ Thủ Đức), nhiều phương tiện chết máy khi di chuyển qua đoạn đường này.

Đến 19h, mưa lớn vẫn chưa có dấu hiệu giảm, nhiều tuyến đường vẫn chìm trong biển nước khiến người dân gặp khó khăn khi đi lại.

Đài Khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ cho biết trong vài giờ tới TP.HCM sẽ tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến từ 20-50 mm, có nơi trên 80 mm. 

Trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh khoảng cấp 5-7 (8-17 m/giây); đề phòng nguy cơ ngập nước vùng kém khả năng tiêu thoát nước.

Ảnh: Báo Dân trí, PLO, Báo Người lao động.

Tin nổi bật