Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM lắp camera theo dõi, thu thập chứng cứ xử phạt "đinh tặc"

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Các camera theo dõi sẽ được lực lượng chức năng lắp đặt tại vị trí thường phát hiện rải đinh để thu thập chứng cứ, xử lý những kẻ vi phạm.

Báo điện tử VTC News, ngày 4/7, thông tin từ UBND Quận 12, TP.HCM, sau khi báo chí phản ánh tình trạng "đinh tặc" tái diễn trên địa bàn, Công an Quận 12 và UBND phường Trung Mỹ Tây đã kiểm tra, phát hiện nhiều vật nhọn sắc hình thoi tại cầu vượt Quang Trung đến cầu vượt An Sương, thuộc phường Trung Mỹ Tây.

Sau đó, Công an phường Trung Mỹ Tây phối hợp Đoàn thanh niên sử dụng xe hút đinh, thu được khoảng 20 vật sắc nhọn hình thoi và 9 cây đinh. Qua rà soát, đoạn đường trên có 3 điểm vá, sửa xe. Tuy nhiên, 3 điểm này ở phía trước theo hướng di chuyển của tuyến đường nên phương tiện cán phải đỉnh khó tiếp cận do phải di chuyển ngược chiều. UBND Quận 12 nhận định khả năng 3 điểm vá, sửa xe này liên quan đối tượng rải đinh là không cao. 

Các mảnh đinh hình thoi thu gom được trên quốc lộ 1 (gần cầu vượt An Sương, P.Trung Mỹ Tây, quận 12). Ảnh: Thanh Niên

Theo báo Dân trí, hiện tại, UBND quận 12 đã chỉ đạo công an quận phân công cán bộ làm việc với 3 điểm sửa xe trên và yêu cầu ký cam kết không rải đinh, vật nhọn ra đường. Đội nghiệp vụ của Công an quận 12 triển khai lực lượng, sử dụng các biện pháp tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện, ngăn chặn, phát hiện và xử lý nghiêm đối tượng rải đinh, vật nhọn, gây mất an toàn, nguy hiểm đến tính mạng của người tham gia giao thông.

Đồng thời, công an quận cũng nhận chỉ đạo phối hợp với các cơ quan, lắp camera tại các điểm sửa xe, vị trí thường phát hiện rải đinh để thu thập chứng cứ, xử lý đối tượng vi phạm. Công an các phường theo dõi hoạt động của đối tượng khả nghi, huy động người dân cùng giám sát trên các tuyến đường.

UBND quận 12 cũng yêu cầu lực lượng công an lập danh sách các điểm sửa xe, vá xe và yêu cầu chủ cơ sở cam kết không rải đinh, vật nhọn, không "chặt chém" chi phí sửa, vá lốp xe. Các hành vi rải đinh, vật nhọn trên đường cần bị xử lý nghiêm. 

Tin nổi bật