Theo đó, hai dòng xe hạng sang Lexus và Crown Majesta bị điểm tên trong đợt triệu hồi lớn lần này.
Nguyên nhân lỗi được xác định do lỗi kỹ thuật ở bộ phận phanh, gây biến đổi cảm giác lực lên bàn đạp phanh trong quá trình sử dụng. Lỗi này không gây mất phanh tức thì nhưng hiệu quả phanh bị giảm dần theo thời gian.
Theo Toyota, có hơn 802 nghìn xe thuộc hai dòng trên tại Nhật Bản và Trung Quốc sản xuất trong khoảng từ tháng 6/2007 đến tháng 6/2012, gặp lỗi trên.
Còn tại khu vực Bắc Mỹ, có khoảng 759 nghìn chiếc Lexus và Crown Majesta sản xuất từ tháng 1/2005 đến tháng 9/2010, gặp trục trặc ở đường dẫn nhiên liệu, dẫn đến nguy cơ cháy nổ, cũng đã nhận tráp triệu hồi.
Ngoài ra, bộ hút xăng trên khoảng 109 nghìn xe sản xuất trong giai đoạn tháng 10/2006 đến tháng 10/2014 tại Nhật Bản gặp trục trặc, và cũng phải triệu hồi để phòng ngừa nguy cơ cháy.