Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Top những thực phẩm bổ sung collagen tự nhiên, ngừa nếp nhăn

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Dưới đây là những loại thực phẩm giúp tăng cường collagen, bạn nên thêm vào thói quen ăn uống hàng ngày.

Lão hóa da thường do giảm sản xuất collagen, biểu hiện thông qua xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim và da chảy xệ. Từ độ tuổi 25, khả năng sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể giảm 1% mỗi năm. Tuy nhiên, nếu duy trì các nguyên tắc chăm sóc da cơ bản bao gồm rửa mặt hai lần một ngày, dưỡng da, uống đủ nước và ngủ đủ giấc có thể hỗ trợ làn da tốt hơn.

Cùng với đó, ăn thực phẩm chứa nhiều collagen cũng giúp tăng sản sinh loại protein này cho da. Dưới đây là những loại thực phẩm giúp tăng cường collagen, bạn nên thêm vào thói quen ăn uống hàng ngày.

Trái cây họ cam quýt tăng cường collagen

Trái cây họ cam quýt tăng cường collagen.

Các loại trái cây họ cam quýt như cam, chanh và bưởi chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như thiamine, folate, magiê, phốt pho, niacin… giúp phục hồi tế bào da và tăng trưởng tế bào. 

Hàm lượng vitamin C cao giúp thúc đẩy sản xuất collagen cho da và làm giảm tình trạng tăng sắc tố.

Quả mọng

Quả mọng như dâu tây, mâm xôi, việt quất vừa thơm ngon vừa chứa nhiều vitamin C bổ sung collagen cho làn da. Chúng còn cung cấp chất chống oxy hóa hỗ trợ bảo vệ chống lại tổn thương da do tia cực tím gây ra.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là nguồn thực phẩm giàu vitamin C khác. Một chén bông cải xanh nấu chín hoặc sống cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết cả ngày, đóng vai trò thiết yếu trong việc hình thành collagen. Ăn các món xào, luộc, hấp đều tận dụng các lợi ích dinh dưỡng tiềm năng của loại rau xanh này.

Rau củ màu đỏ

Cà chua, ớt và củ cải đường có chứa chất chống oxy hóa lycopene, tăng cường khả năng bảo vệ của cơ thể, ngăn tác hại của ánh nắng mặt trời. Lycopene hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên, vừa bảo vệ da khỏi bị hư hại vừa tăng nồng độ collagen trong da.

Trái ổi

Ổi chứa nhiều vitamin C và chất chống lão hóa, giúp giải độc da, tăng cường collagen.

Ổi chứa nhiều vitamin C và chất chống lão hóa, giúp giải độc da, tăng cường collagen và tăng cường độ đàn hồi da, do đó làm chậm quá trình lão hóa. Ổi là một loại trái cây tuyệt vời giúp da sáng tự nhiên.

Lô hội

Gel lô hội (nha đam) có tác dụng giảm cháy nắng da. Chất gel này còn đem đến nhiều lợi ích khác như tăng cường chức năng hàng rào bảo vệ da, kích thích tái tạo chất collagen và sợi elastin hỗ trợ làm chậm lão hóa. Dùng hai thìa lô hội (phần ruột trong) pha nước ấm uống vào mỗi buổi sáng còn bổ sung độ ẩm, tăng độ đàn hồi, duy trì vẻ đẹp tươi trẻ cho làn da.

Quả bơ

Quả bơ là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời được cho là có tác dụng làm giảm quầng thâm, tăng sắc tố và đốm đen trên da. Quả bơ còn có vitamin B5 giúp chống viêm, làm dịu da bị kích ứng và khóa ẩm cho da.

Quả bơ giàu chất dinh dưỡng, là lựa chọn thực phẩm tuyệt vời để ngăn ngừa lão hóa sớm và có được làn da sáng tự nhiên.

Đậu nành

Sữa đậu nành, phô mai hay đậu hũ được làm từ đậu nành có chứa genistein (hormone thực vật đóng vai trò như chất chống oxy hóa), thúc đẩy sản xuất collagen và giúp ngăn chặn các enzym như MMP, loại enzym có thể làm lão hóa da.

Quả kiwi

Chứa nhiều vitamin C, E, folate và đồng, kiwi là một loại siêu trái cây tuyệt vời giúp cải thiện kết cấu da. Kiwi thúc đẩy sự phát triển của tế bào da khỏe mạnh và chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa sớm, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và đốm mụn.

Cải xoăn

Cải xoăn được cho là có thể ngăn ngừa nếp nhăn và vết chân chim bằng cách đảo ngược quá trình lão hóa sớm.

Cải xoăn chứa nhiều vitamin K và C. Cả hai đều giúp chống lại các gốc tự do, chữa lành vết thương, giảm viêm, thúc đẩy sức khỏe làn da. Cải xoăn cũng có vitamin A, riboflavin, canxi và mangan, giúp da duy trì độ ẩm và lượng dầu tự nhiên.

Cải xoăn được cho là có thể ngăn ngừa nếp nhăn và vết chân chim bằng cách đảo ngược quá trình lão hóa sớm.

Tin nổi bật