Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Top các trường đại học tốt nhất miền Bắc: Vị trí số 10 là tên quen thuộc

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Việc lựa chọn một trường đại học phù hợp là quyết định quan trọng đối với các em học sinh vừa thi tốt nghiệp THPT.

1. Đại học Quốc gia Hà Nội

Một trong những trường đại học tốt nhất miền Bắc là Đại học Quốc Gia Hà Nội, một trong hai trường đại học quốc gia của Việt Nam. Uy tín của trường được khẳng định thông qua các bảng xếp hạng quốc tế như Top 351- 400 của THE và vươn lên nhóm top 67,5% theo QS World University Rankings.

Đại học Quốc Gia Hà Nội chủ trì đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học - công nghệ, giữ vai trò nòng cốt trong hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam.

Thông tin liên hệ

- Địa chỉ: 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

- Điện thoại: 024 3754 7670

- Website: www.vnu.edu.vn

 Đại học Quốc gia Hà Nội

2. Đại học Bách khoa Hà Nội

Được biết đến với chất lượng dạy và học hàng đầu tại Việt Nam, Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST) thu hút sinh viên bởi không gian xanh đẹp và cơ sở vật chất hiện đại.

Là thành viên của AOTULE, trường tự hào là một trong 13 trường đại học kỹ thuật hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương. Với hơn 200 giảng đường, phòng học, và 200 phòng thí nghiệm, Đại học Bách Khoa Hà Nội là ngôi trường ao ước của nhiều thế hệ sinh viên.

Thông tin liên hệ

- Địa chỉ: 1 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- Điện thoại: 024 3869 4242 & 024 3869 6099

- Website: www.hust.edu.vn/

3. Đại học Kinh tế Quốc dân

Được thành lập từ năm 1956, Đại học Kinh Tế Quốc Dân đứng đầu khối các trường đại học kinh tế và quản lý ở miền Bắc Việt Nam. Với sứ mệnh cung cấp sản phẩm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ chất lượng cao, trường đóng góp quan trọng vào sự phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới.

Thông tin liên hệ

- Địa chỉ: 207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội

- Điện thoại: 024 3628 0280 & 024 3869 5992

- Website: neu.edu.vn/

 Đại học Kinh tế Quốc dân

4. Đại học Y Hà Nội

Với lịch sử hình thành từ năm 1902, Đại học Y Hà Nội lọt top 20 trường đại học tốt nhất miền Bắc chuyên về y khoa hàng đầu và lâu đời nhất của Việt Nam. Đại học Y Hà Nội đóng góp một vai trò quan trọng trong việc đào tạo nhân lực cho ngành y tế trên khắp cả nước.

Thông tin liên hệ

- Địa chỉ: 136 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

- Điện thoại: 024 3754 7823 & 024 3754 7971

- Website: hnue.edu.vn/

5. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông có lịch sử lâu đời và là một trung tâm đào tạo uy tín. Với các viện nghiên cứu chuyên sâu và các khóa đào tạo ngắn hạn, học viện không chỉ đào tạo sinh viên mà còn đóng góp đáng kể vào nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực công nghệ bưu chính và viễn thông.

Thông tin liên hệ

- Địa chỉ:122 Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Cầu Giấy, Hà Nội

- Điện thoại: 024 3756 2186

- Website: portal.ptit.edu.vn/

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

6. Học viện Ngân hàng

Học Viện Ngân Hàng đã từng bước khẳng định vị thế của mình trong cộng đồng giáo dục Việt Nam thông qua việc đào tạo các ngành chuyên sâu trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, ngân hàng.

Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và phương pháp dạy và học hiện đại, trường mang lại cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng thực tiễn để thành công trong sự nghiệp sau này.

Thông tin liên hệ

- Địa chỉ: 12 Chùa Bộc, Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội

- Điện thoại: 1900 561 595 & 024 3852 1308

- Website: www.hvnh.edu.vn/

7. Đại học Luật Hà Nội

Đại học Luật Hà Nội là một trong những trường đại học có quy mô đào tạo về ngành luật lớn nhất ở Việt Nam. Với đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao và kinh nghiệm dày dặn, trường đảm bảo mang đến cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng pháp lý cần thiết để thành công trong sự nghiệp sau này.

Ngoài các bậc đào tạo tiến sĩ, cao học và đại học, Đại học Luật Hà Nội còn tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho nhiều đối tượng khác nhau, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Đồng thời, trường cũng thực hiện và tổ chức nghiên cứu, ứng dụng khoa học pháp lý, góp phần vào sự phát triển của ngành luật và hệ thống pháp luật của Việt Nam.

Thông tin liên hệ

- Địa chỉ: 87 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội

- Điện thoại: 024 3835 2630

- Website: https://hlu.edu.vn

Đại học Luật Hà Nội

8. Đại học Giao thông Vận tải

Đại Học Giao thông Vận tải đặt ra sứ mệnh cao cả trong việc đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực giao thông vận tải. Với hơn 1.000 nhà giáo và cán bộ quản lý, trong đó có hơn 700 giảng viên với trình độ cao, trường cam kết mang lại những lợi ích tốt nhất cho cộng đồng và xã hội thông qua các hoạt động đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ.

Thông tin liên hệ

- Địa chỉ: 3 Cầu Giấy, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

- Điện thoại: 024 3766 3311 & 024 3766 9613

- Website: www.utc.edu.vn/

9. Đại học Hàng Hải Việt Nam

Đại học Hàng Hải Việt Nam là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu hàng đầu về hàng hải ở Việt Nam. Trường cung cấp các chương trình đào tạo từ trung cấp đến tiến sĩ, đồng thời là thành viên của các Hiệp hội Trường Đại học Hàng Hải Châu Á – Thái Bình Dương và Quốc tế.

Với hơn 30 phòng thí nghiệm hiện đại và các cơ sở thể dục thể thao tiêu chuẩn quốc gia, trường cam kết cung cấp môi trường học tập và rèn luyện tốt nhất cho sinh viên.

Thông tin liên hệ

- Địa chỉ: 484 Lạch Tray, Đổng Quốc Bình, Lê Chân, Hải Phòng

- Điện thoại: 022 5382 9109

- Website: www.vimaru.edu.vn

Đại học Hàng Hải Việt Nam

10. Đại học Nông nghiệp Việt Nam

Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam không chỉ là ngôi trường lâu đời mà còn là một trong những trường có diện tích lớn nhất cả nước. Sự đầu tư vào cơ sở vật chất và hạ tầng đã tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên trong quá trình học tập và nghiên cứu.

Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam tập trung vào việc đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. Qua các chương trình đào tạo và nghiên cứu, trường đã đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền nông nghiệp và hội nhập quốc tế của đất nước.

Thông tin liên hệ

- Địa chỉ: Đường Y, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

- Điện thoại: 024 6261 7586 & 024 6261 7586

- Website: vnua.edu.vn/

Tin nổi bật