Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Điểm tên một số trường đại học top đầu đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Nếu muốn theo học ngành Ngôn ngữ Anh thì các học sinh có thể tham khảo một số trường đại học top đầu dưới đây.

Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) 

Đây là một trong những trường có điểm chuẩn ngành Ngôn ngữ Anh ở top đầu cả nước. Năm 2023, đối với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, ngành Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) lấy mức điểm chuẩn là 35,55, xét tuyển theo 3 tổ hợp môn thi gồm D01, D78 và D90.

Bên cạnh đó, trường còn tuyển sinh theo 4 phương thức khác, bao gồm: Xét tuyển thẳng, xét điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, sử dụng chứng chỉ quốc tế để xét tuyển và xét điểm thi tốt nghiệp THPT kết hợp với chứng chỉ quốc tế.

Trường Đại học Hà Nội

Trường Đại học Hà Nội lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển đối với ngành Ngôn ngữ Anh là 35,38 điểm, xét theo tổ hợp môn thi D01. Ngoài tuyển sinh theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, nhà trường còn tuyển sinh theo hai phương thức khác, bao gồm xét tuyển thẳng và ưu tiên; xét tuyển kết hợp theo quy định của trường.

Đại học Hà Nội là một trong số các trường đại học top đầu đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh.  Ảnh minh họa

Trường Đại học Ngoại thương

Đây là một trong những trường có mức điểm chuẩn đầu vào ngành Ngôn ngữ Anh cao nhất cả nước. Trường chỉ sử dụng một tổ hợp môn duy nhất để xét tuyển là D01.

Được biết, năm 2021, điểm chuẩn ngành Ngôn ngữ Anh lấy 37,55 điểm, còn ngưỡng điểm chuẩn của ngành này ở năm 2022 là 36,4 điểm.

Tuy nhiên, năm 2023, Trường Đại học Ngoại thương lại lấy mức điểm chuẩn của ngành Ngôn ngữ Anh không quá cao so với mặt bằng chung, thấp hơn năm trước đó gần 9 điểm (27,5 điểm).

Chương trình đào tạo tại trường được thiết kế theo định hướng ứng dụng. Chương trình sẽ cung cấp kiến thức nền tảng về ngôn ngữ và kỹ năng sử dụng tiếng Anh thành thạo, đặc biệt là tiếng Anh trong giao tiếp kinh doanh, đàm phán thương mại.

Cùng với đó, chương trình cung cấp kiến thức về tài chính, kinh doanh và quản trị cần thiết để các sinh viên thích nghi với môi trường kinh doanh toàn cầu. Mục tiêu của chương trình đào tạo là sau khi tốt nghiệp, các sinh viên có thể đảm nhận những vị trí công việc thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Học viện Ngoại giao

Ở Học viện Ngoại giao, các sinh viên sẽ được tiếp cận với kiến thức về ngôn ngữ, văn hoá,và xã hội. Ngoài ra, sinh viên còn được tham gia vào nhiều chương trình đào tạo về kỹ năng mềm như thuyết trình, giao tiếp và kỹ năng giải quyết tình huống. Những kỹ năng nói trên sẽ giúp sinh viên nâng cao trình độ và vận dụng hiệu quả trong công việc sau khi ra trường.

Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế)

Nhà trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh theo 5 chuyên ngành chính, bao gồm tiếng Anh Phiên dịch, tiếng Anh biên dịch, tiếng Anh Du lịch, tiếng Anh Ngữ Văn và tiếng Anh Sư phạm Tiểu học.

Năm 2023, ngành Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế) xét tuyển theo 3 tổ hợp môn thi bao gồm D01, D14 và D15, với mức điểm chuẩn trúng tuyển là 19,5 điểm.

Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế) đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh theo 5 chuyên ngành chính. Ảnh minh họa

Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng) 

Trường tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Anh theo 5 phương thức, bao gồm xét tuyển thẳng, xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét học bạ, xét theo phương thức tuyển sinh của trường và xét điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM.

Ngành Ngôn ngữ Anh được Trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Đà Nẵng) đào tạo 5 chuyên ngành chính, gồm: tiếng Anh, tiếng Anh thương mại, tiếng Anh truyền thông, tiếng Anh du lịch và tiếng Anh thương mại điện tử.

Năm 2023, với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, ngành Ngôn ngữ Anh của trường lấy mức điểm chuẩn trúng tuyển là 23,22 điểm, dùng 4 tổ hợp môn xét tuyển là D01, A01, D96 và D78. Trong khi đó, phương thức xét học bạ lấy ngưỡng điểm chuẩn cao hơn 26,79 điểm.

Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM 

Bên cạnh xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM còn xét tuyển học bạ bậc THPT và xét xét điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

Năm 2023, trường lấy mức điểm chuẩn trúng tuyển đối với ngành Ngôn ngữ Anh là 21,5 (tiếng Anh nhân hệ số 2), sử dụng 4 tổ hợp môn xét tuyển gồm A01, D01, D14 và D15.

Được biết, chương trình học của ngành ngôn ngữ Anh được thiết kế theo các chương trình đào tạo tiên tiến của Âu Mỹ. Ngoài giờ học trên giảng đường, sinh viên có cơ hội thực tập tại các công ty, doanh nghiệp và cơ sở giáo dục ngoại ngữ. Nhờ đó, các sinh viên sẽ có cái nhìn tổng quan về ngành học, đồng thời hiểu thêm về cơ hội việc làm trong trong tương lai. 

Tin nổi bật