Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TOP 5 quán chè ngon nổi tiếng nhất ở Hà Nội

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Hà Nội từ lâu đã nổi tiếng là thiên đường của những món chè ngon, đa dạng. Nếu bạn là một tín đồ của chè, đừng bỏ lỡ top 5 quán chè nổi tiếng nhất thủ đô dưới đây.

Chè Bốn Mùa (Số 4 Hàng Cân, Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Là một trong những địa chỉ chè lâu đời và được yêu mến nhất tại Hà thành, Chè Bốn Mùa đã đồng hành cùng người dân Thủ đô hơn 40 năm qua. Với lượng khách đông đảo, chủ yếu là cư dân khu phố cổ, quán chè này chinh phục thực khách bằng hương vị chè truyền thống đặc trưng, không hề thay đổi theo thời gian.

Dù menu có thêm nhiều món mới lạ như chè khúc bạch, sữa chua mít, sữa chua nếp cẩm,... những món chè truyền thống như sen, đỗ xanh, đỗ đen vẫn luôn là "linh hồn" của Chè Bốn Mùa. Sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt thanh của đường, béo bùi của đậu và hương thơm đặc trưng của từng nguyên liệu đã tạo nên những cốc chè thơm ngon, khó quên. Với mức giá chỉ từ 15.000 - 25.000 đồng/cốc, Chè Bốn Mùa là điểm đến lý tưởng để bạn thưởng thức những món chè truyền thống đậm đà hương vị Hà Nội.        

Chè Bốn Mùa đã đồng hành cùng người dân Hà Nội hơn 40 năm qua

Chè thập cẩm 1976 (số 72 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Mặc dù đã có mặt từ năm 1976 tại số 72 Trần Hưng Đạo và giá cả không ngừng tăng lên (hiện tại là 40.000đ/cốc), quán chè thập cẩm này vẫn luôn giữ vững vị trí trong top những quán chè nổi tiếng nhất Hà Nội.

Bí quyết thành công nằm ở hương vị chè thơm ngon, độc đáo với đầy đủ các loại topping như mít, nước cốt dừa, trân châu sô cô la... cùng với không gian quán sạch sẽ, vệ sinh. Nhiều thực khách đánh giá rằng chè ở đây vẫn giữ được nguyên vẹn hương vị truyền thống từ những ngày đầu tiên.        

Xôi chè Bà Thìn (số 1 Bát Đàn, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Cũng là một địa chỉ quen thuộc với người dân Hà thành, giống như chè Bốn Mùa, Xôi chè Bà Thìn nổi tiếng với các món chè truyền thống. Nếu bạn muốn thưởng thức một cốc chè đỗ xanh, đỗ đen thơm ngon, đây chính là nơi dành cho bạn.

Bắt đầu từ một gánh hàng rong nhỏ vào những năm 30 của thế kỷ trước, đến nay quán đã có cửa hàng riêng trên đoạn giao giữa Bát Đàn và Hàng Thiếc. Món ăn làm nên tên tuổi của quán chính là xôi chè được nấu theo công thức truyền thống.

Xôi chè Bà Thìn nổi tiếng với các món chè truyền thống

Chè Xoan (29 Hàng Giấy, Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội)

 Dù nằm giữa vô vàn quán chè ngon tại Hà Nội, chè Xoan đầu Hàng Giấy vẫn luôn giữ được sức hút đặc biệt với cả người dân địa phương lẫn du khách. Quán tuy nhỏ xinh nhưng hương vị chè thì thật khó lòng chối từ.

Đến chè Xoan, bạn sẽ lạc vào thế giới chè thơm ngon, đậm đà hương vị Hà Nội truyền thống như chè bưởi, chè Thái, chè xoan sầu riêng hay chè kem dừa độc đáo...         

Quán chè Mười Sáu (số 16 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Dù cũng mang đến những món chè truyền thống như quán chè Bốn Mùa, quán chè Mười Sáu lại chinh phục thực khách bằng một hương vị độc đáo, được tạo nên từ bàn tay kinh nghiệm của người bán chè lâu năm.

Thực đơn phong phú với chè đỗ đen, đỗ xanh, sen, bánh trôi, bánh chay, cốm xào, chè kho... luôn làm hài lòng mọi khẩu vị. Tuy nhiên, không gian quán nhỏ khiến bạn có thể phải xếp hàng chờ đợi, nhưng bù lại, bạn sẽ được thưởng thức những món chè tuyệt vời.        

Tin nổi bật