Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Zelensky nói Ukraine cần nhanh chóng làm điều này tại các mặt trận chính

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, Kiev cần tăng cường và đẩy nhanh việc xây dựng các công trình phòng thủ trên tất cả các mặt trận chính.

Theo thông tin trên Ukrainska Pravda, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây có cuộc họp với giới lãnh đạo quân sự tại Zaporizhzhia, trong đó thảo luận về việc xây dựng công sự trên tiền tuyến.

“Tôi vừa chủ trì hai cuộc họp quan trọng tại Zaporizhzhia. Cuộc họp tác chiến đầu tiên với quân đội, có sự tham gia của Tướng Tarnavskyi, Tướng Moskaliov và Tướng Litvinov, cùng tất cả những người có nhiệm vụ phòng thủ tại  Zaporizhzhia.

Cuộc họp thứ hai thực chất là một cuộc họp toàn quốc về công sự. Trên tất cả các mặt trận chính nơi chúng tôi cần tăng cường và đẩy nhanh việc xây dựng các công trình phòng thủ.

Avdiivka, Marinka và các mặt trận khác ở Donetsk sẽ được tập trung tối đa. Ngoài ra còn có quận Kupiansk, tuyến phòng thủ Kupiansk - Lyman, toàn bộ các vùng Kharkiv, Sumy, Chernihiv, Kyiv và Rivne, cũng như Volyn và Kherson ở phía Nam”, ông Zelensky cho biết.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Getty Images

Theo nhà lãnh đạo Ukraine, đại diện chính quyền các khu vực, các nhà lãnh đạo quân sự, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umierov, cùng Thứ trưởng Quốc phòng thứ nhất của Ukraine - Trung tướng Oleksandr Pavliuk đã báo cáo tại cuộc họp.

Tổng thống Zelensky chia sẻ thêm, họ đã thảo luận về khả năng Ukraine hợp tác với các đối tác của mình để tăng cường các tuyến phòng thủ. Ông nói: “Sự chú ý đặc biệt tập trung vào xây dựng nơi trú ẩn tại các trường học, đặc biệt là ở thành phố Zaporizhzhia cũng như toàn tỉnh này, để trẻ em có thể học, ít nhất là theo hình thức phối hợp và cả trực tiếp".

Trong diễn biến liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, Ukrainska Pravda đưa tin, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã tiêu diệt 1.280 binh sĩ Nga, đồng thời phá hủy 13 xe tăng, 32 xe chiến đấu bọc thép, 22 hệ thống pháo binh của Nga trong ngày qua.

XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 1/12: Hé lộ chiến thuật bảo vệ tàu ở Crimea của Nga

Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã tiêu diệt 1.280 binh sĩ Nga trong ngày qua. Ảnh minh họa: Ukrainska Pravda

Tính từ ngày 24/2/2022 đến ngày 1/12/2023, ước tính quân đội Nga tổn thất khoảng 331.320 binh sĩ, 5.577 xe tăng, 10.404 xe thiết giáp chiến đấu, 7.953 hệ thống pháo binh, 914 hệ thống tên lửa phóng loạt và 604 hệ thống phòng không.

Ngoài ra, quân đội Nga còn thiệt hại 323 máy bay cánh cố định, 324 trực thăng, 5.998 máy bay không người lái chiến thuật, 1.567 tên lửa hành trình, 22 tàu thuyền, 1 tàu ngầm, 10.437 phương tiện và xe bồn chở dầu, cũng như 1.150 phương tiện chuyên dụng và các trang thiết bị khác. Các số liệu này hiện đang được xác nhận.

Đinh Kim (Theo Ukrainska Pravda)

Tin nổi bật