Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Ukraine thị sát Kharkiv, ra yêu cầu cứng rắn về phòng không

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tổng thống Ukraine đích thân đến theo dõi tình hình chiến đấu ở tỉnh Kharkiv đồng thời đưa ra yêu cầu cứng rắn về hoạt động phòng không.

Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông đã tới khu vực tiền tuyến Vovchansk ở tỉnh Kharkiv, gần biên giới phía đông bắc với Nga. Đây cũng là một trong những mặt trận lực lượng của Nga đang cố gắng tạo bước đột phá.

Ông Zelensky thông tin thêm rằng mặc dù các cuộc không kích của Nga đã giảm bớt phần nào trong thời gian gần đây nhưng giới chức nước này vẫn đang bắt đầu kế hoạch tăng cường hệ thống phòng không ở khu vực Kharkiv nhằm đối phó với mọi động thái bất ngờ từ đối phương.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Pravda

"Chúng tôi cũng đang xây dựng cơ cấu các hoạt động phòng không để Kharkiv và các khu vực khác được bảo vệ tốt hơn khỏi các cuộc tấn công của Nga. Tổng tư lệnh Oleksandr Syrskyi, người cũng tham gia các cuộc họp hôm nay, và các chỉ huy có liên quan sẽ trình bày cấu trúc cập nhật của các hệ thống phòng không. Các yêu cầu mới đối với các đối tác, những gì chúng tôi cần được cung cấp vào cuối năm nay cũng sẽ được đưa ra", ông Zelensky nói

Nguồn cung cấp hệ thống phòng không của phương Tây đã bắt đầu chảy nhanh hơn vào Ukraine, Tổng thống Zelensky cho biết những hệ thống như vậy sẽ được triển khai nhanh hơn ở những nơi hứng chịu số lượng cuộc tấn công lớn từ lực lượng Nga.

Nhà lãnh đạo Ukraine nói thêm rằng hệ thống năng lượng của nước này cũng đang được khôi phục sau khi chịu tổn thất đáng kể do các cuộc tấn công của Nga, đặc biệt là trong những tháng mùa đông. Ông lưu ý rằng các quan chức tương ứng phải có nhiệm vụ và chịu trách nhiệm cá nhân rõ ràng về vấn đề này.

"Năng lượng luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi hiểu rằng tình trạng thiếu điện sẽ được giải quyết từng bước một. Các quan chức chính phủ đã được giao nhiệm vụ rõ ràng và trách nhiệm của họ là cá nhân. Việc chuẩn bị cho mùa đông là những gì chúng tôi đang thực hiện ngay bây giờ vào mùa hè", ông Zelensky cho hay.

Trong một diễn biến khác, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết Nga tiếp tục tiến hành các cuộc không kích ở khu vực biên giới và trong 24 giờ qua, lực lượng Kiev đã đẩy lùi 6 cuộc tấn công gần Vovchansk và làng Hlyboke cách đó hơn 30 km về phía tây.

Tổng thống Ukraine và các quan chức Ukraine hiện đang nỗ lực kêu gọi các đồng minh phương Tây dỡ bỏ lệnh hạn chế sử dụng vũ khí được viện trợ để tấn công tầm xa vào các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga bao gồm cả các sân bay quân sự. 

Theo Reuters và Pravda

Tin nổi bật