Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Putin tuyên bố tăng cường sức mạnh quân sự Nga chống lại những kẻ xâm lược tiềm tàng

(DS&PL) -

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, Moscow sẽ tiếp tục tăng cường sức mạnh quân sự chống lại những kẻ xâm lược tiềm tàng trong bối cảnh thế giới có

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, Moscow sẽ tiếp tục tăng cường sức mạnh quân sự chống lại những kẻ xâm lược tiềm tàng trong bối cảnh thế giới có nhiều diễn biến phức tạp.

Theo tin tức trên báo Dân trí, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 28/6 khẳng định Moscow sẽ tiếp tục tăng cường sức mạnh quân sự để chống lại những kẻ xâm lược tiềm tàng trong bối cảnh thế giới có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay.

 “Việc xuất hiện ngày càng nhiều các cuộc xung đột và khủng hoảng khu vực, chủ nghĩa khủng bố cũng như các mối đe dọa khác đòi hỏi các tổ chức quân sự của đất nước chúng ta phải thường xuyên được tăng cường”, Tổng thống Putin phát biểu trong lễ tốt nghiệp của các sinh viên quân sự tại Nga hôm 28/6.

Tổng thống Vladimir Putin (Ảnh: TASS)

Báo Tiền Phong cũng dẫn lời Tổng thống Putin cho biết: "Một lực lượng vũ trang hiện đại, hùng mạnh và cơ động mới có khả năng bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, bảo vệ nước Nga và các đồng minh trước bất cứ đối thủ tiềm tàng nào, trước sức ép từ những quốc gia không muốn nước Nga độc lập, có chủ quyền".

Phát biểu trước các sinh viên quân sự, những sĩ quan trong quân đội Nga tương lai, Tổng thống Putin khẳng định Nga đã nâng cao đáng kể sức mạnh của các lực lượng vũ trang trong những năm qua và sự chuyên nghiệp của các lực lượng này cũng tăng lên.

TTXV cũng đưa tin, ông Putin nhấn mạnh: "Trong những năm qua, quân đội Nga đã được cải thiện đáng kể, trình độ chuyên môn của các sỹ quan đã phát triển, như có thể thấy từ hoạt động chống khủng bố tại nước Syria."

"Chúng ta có kế hoạch thúc đẩy hơn nữa sức mạnh chiến đấu của lục quân và hải quân, đưa ra hoạt động hài hòa và phù hợp cho tất cả các nhánh và quân chủng trong quân đội dựa vào các kế hoạch và chương trình dài hạn, đồng thời tăng cường chất lượng và sức mạnh cho huấn luyện chiến đấu".

Phát biểu của Tổng thống Putin được đưa ra sau khi Mỹ tuyên bố áp lệnh trừng phạt với 38 cá nhân và thực thể của Nga vì các hành động của Moscow ở Ukraine. Ngoài ra, Liên minh châu Âu (EU) cũng thông báo sẽ gia hạn các biện pháp trừng phạt Nga, liên quan tới việc nước này sáp nhập bán đảo Crimea hồi năm 2014.

(Tổng hợp)

Tin nổi bật