(ĐSPL) - Theo Tổng cục ĐBVN, qua phản ánh, lực lượng chức năng một số địa phương có dấu hiệu buông lỏng, thậm chí tiêu cực, các xe có kích thước thùng hàng vượt quá quy định...
Tin tức nhận được, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có báo cáo về kết quả kiểm soát tải trọng xe (KSTTX) trong tháng 10/2016.
Theo đó, lực lượng chức năng tại các Trạm KTTTX lưu động, cố định và Thanh tra các Sở GTVT sử dụng cân xách tay đã tiến hành kiểm tra 37.804 xe, trong đó 1.962 xe vi phạm về tải trọng, 160 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tước 844 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 18,8 tỷ đồng.
Còn về các Cục Quản lý đường bộ, trong tháng 10/2016, Công chức Thanh tra các Cục QLĐB đã tiến hành kiểm tra 54 xe, trong đó 42 xe vi phạm về tải trọng, 4 xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tước 35 giấy phép lái xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 1,2 tỷ đồng.
Lực lượng chức năng thực hiện việc cân xe tải. Ảnh: báo Giao thông. |
Tuy nhiên, theo Tổng cục đường bộ Việt Nam, qua theo dõi và phản ánh của các cơ quan thông tin, báo chí và của người dân về đường dây nóng của Tổng cục ĐBVN, lực lượng chức năng một số địa phương có dấu hiệu buông lỏng, thậm chí tiêu cực, các xe có kích thước thùng hàng vượt quá quy định, chở hàng quá tải vẫn lưu thông trên địa bàn, chủ yếu lưu thông đường ngắn, qua địa bàn một số tỉnh, thành phố, gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, mất ATGT, ô nhiễm môi trường.
Cụ thể, xe có kích thước thùng hàng vượt quá quy định, chở ngô, sắn quá tải lưu thông trên QL.6 (đoạn qua huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình); xe có kích thước thùng hàng vượt quá quy định, chở hàng quá tải lưu thông trên QL.18 (đoạn qua Thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương và huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh); xe có kích thước thùng hàng vượt quá quy định, chở hàng quá tải lưu thông trên QL.1 (đoạn qua thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa và thị xã Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình); xe chở vật tư, vật liệu xây dựng quá tải lưu thông trên tuyến đê sông Chu (địa bàn huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa)…
Ngoài ra, Tổng cục đường bộ Việt Nam còn cho biết, đơn vị cũng nhận được phản ánh của các chủ xe, lái xe, chủ hàng,... vẫn còn tình trạng các chủ xe, lái xe, lợi dụng sơ hở của các lực lượng làm công tác xuất, xếp hàng hóa tại các Cảng, không có Giấy phép lưu hành xe hoặc sử dụng Giấy phép lưu hành xe giả, sử dụng sà lan để đưa hàng quá khổ, quá tải trọng ra khỏi Cảng, lưu thông trên đường bộ.
TƯỜNG VY