Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tóc Tiên "tung" thành tích học tập khủng, chia sẻ điều khiến mẹ buồn phiền

  • Phương Linh
(DS&PL) -

Tóc Tiên từng gây ấn tượng mạnh mẽ khi đỗ 3 trường đại học ở Việt Nam với số điểm đầu vào cao.

Trước khi trở thành nghệ sĩ nổi tiếng như hiện tại, Tóc Tiên học trường Chuyên Lê Hồng Phong và đạt điểm số cao trong các môn tự nhiên. Trong kỳ thi tuyển sinh, Tóc Tiên đạt điểm 10 môn Sinh và đủ điểm đậu 3 trường Đại học danh tiếng thời đó: Đại học Y Dược, Đại học Bách Khoa, Đại học Khoa học Tự nhiên. Sau cùng, Tóc Tiên chọn học ngành Y học cổ truyền, Đại học Y dược TP.HCM vì được gia đình định hướng. Ít năm sau, Tóc Tiên sang Mỹ để được đào tạo chuyên sâu hơn về ngành Y, khoá học này dự kiến kéo dài 9 năm.

Dù học bác sĩ theo định hướng của gia đình, thế nhưng Tóc Tiên nuôi ước mơ trở thành nghệ sĩ. Từ nhỏ, Tóc Tiên sinh hoạt ở các câu lạc bộ nghệ thuật, học múa, học hát nên rất tự tin trước đám đông. Biết đam mê của con gái, mẹ Tóc Tiên yêu cầu con phải tốt nghiệp trường Y rồi mới nghĩ đến chuyện ca hát.

Không chỉ giỏi trong nghệ thuật, mới đây Tóc Tiên khiến người hâm mộ ngỡ ngàng khi đăng tải chia sẻ thành tích học tập loại giỏi.

Bằng tốt nghiệp cấp 3 loại giỏi.

Đến năm thứ 6 học ngành Y, Tóc Tiên chính thức từ bỏ để theo đuổi sự nghiệp làm ca sĩ. Cô trở về Việt Nam vào năm 2015 để tham gia chương trình The Remix (Hoà Âm Ánh Sáng) - đây cũng là cột mốc đánh dấu sự phát triển của Tóc Tiên.

Trong một lần tâm sự trước công chúng, Tóc Tiên bật khóc nói: "Vào trường Y và trở thành bác sĩ là kỳ vọng cực lớn từ gia đình nhưng có lẽ trong Tiên đã chảy dòng máu nghệ thuật, không dễ gì để chống lại. Mẹ buồn phiền luôn trách con đã đạp đổ hết những điều tuyệt vời mẹ đã vun vén cho con từ bé tới giờ". Đến tháng 6/2020, Tóc Tiên lại nhắc về mẹ: "Nếu còn 24 giờ để sống, Tiên sẽ gọi cho một người lâu lắm rồi Tiên chưa nói chuyện chính là mẹ. Dù cho rất nhiều biến cố đã xảy ra, con vẫn muốn nói, con cảm ơn mẹ vì đã cho con rất nhiều điều trong cuộc sống này".

Trong hơn 1 thập kỷ qua, Tóc Tiên đã cho ra mắt nhiều sản phẩm được khán giả đón nhận nhiệt tình như: Ngày Mai, Em Không Là Duy Nhất, Nước Mắt Em Lau Bằng Tình Yêu Mới... Gần đây, Tóc Tiên ngồi "ghế nóng"ở Ca Sĩ Mặt Nạ, Siêu Trí Tuệ Việt Nam, Giọng Hát Việt,... Có thể cho rằng đến nay Tóc Tiên đã có vị trí nhất định giữa làng giải trí, cô đạt nhiều giải thưởng danh giá.

Tóc Tiên khiến người hâm mộ không khỏi xuýt xoa khi đỗ vào các trường danh tiếng.

Trước đây, tháng 7/2023, Tóc Tiên đã đăng tải dòng trạng thái khoe những thành tích cá nhân để bắt trend Flex cùng dân tình. Tóc Tiên hài hước khoe: "Flex thì flex. Đóng quảng cáo từ 6-7 tuổi, đại sứ thương hiệu lớn từ 15 tuổi. 19 năm qua đã và đang làm đại sứ cho trên dưới 40 thương hiệu trong ngoài nước".

Bài đăng của Tóc Tiên.

Ngay lập tức, màn "flex" của Tóc Tiên nhận về lượt tương tác khủng. Bên dưới bài đăng, netizen vừa thích thú vừa trầm trồ trước thành tích "không phải dạng vừa" của giọng ca Có Ai Thương Em Như Anh . Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, Tóc Tiên vẫn không quên "flex" thêm ở phần bình luận về lần ẵm con 10 môn Sinh khi thi Đại học. Người hâm mộ chỉ biết vỗ tay thán phục vì màn "khoe khoang" chất lượng và đến nơi đến chốn của Tóc Tiên.

Tóc Tiên.

Tóc Tiên sinh năm 1989, tham gia sinh hoạt văn nghệ ở Nhà thiếu nhi TP.HCM từ năm bốn tuổi, bước vào con đường biểu diễn chuyên nghiệp năm 13 tuổi. Khi sự nghiệp đang thành công, cô sang Mỹ du học. Năm 2014, cô về nước hoạt động trở lại, ra nhiều ca khúc trở thành hit như Ngày mai (Lưu Thiên Hương sáng tác), Có ai thương em như anh (Bùi Công Nam sáng tác)... Cô từng nhận giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc tại MAMA (Mnet Asian Music Awards) năm 2017. Tóc Tiên chạm ngõ điện ảnh qua phim Già gân, Mỹ nhân và Găng tơ, Thanh Sói...

Phương Linh (t/h)

Tin nổi bật