Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tình hình sức khỏe của 8 người ở Đồng Nai nghi ngộ độc khí CO

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Những bệnh nhân ngộ độc và nhập viện với cùng triệu chứng đau đầu, chóng mặt, bứt rứt, hồi hộp, khó thở, tim đập nhanh, da ửng đỏ.

Báo Lao Động đưa tin, đại diện Sở Y tế tỉnh Đồng Nai xác nhận  xác nhận trên địa bàn ghi nhận nhiều trường hợp nhân viên làm việc tại một ngân hàng nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc khí CO.

8 bệnh nhân nghi ngộ độc khí CO cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, bứt rứt, hồi hộp, khó thở, tim đập nhanh, da ửng đỏ.

Các bệnh nhân nghi ngộ độc khí CO từ máy phát điện. Ảnh: VTC News

Ngay khi nhập viện, các bác sĩ đã cho bệnh nhân thở ôxy, truyền dịch, hồi sức và theo dõi liên tục bằng monitor.

Khai thác thông tin của bệnh nhân, các bác sĩ nghi ngờ họ bị ngộ độc khí CO, do tiếp xúc với khí này với khoảng thời gian 4 tiếng đồng hồ trong không gian kín. 

Thông tin từ bệnh nhân, do trong buổi sáng khu vực ngân hàng này bị mất điện từ 7h sáng, khiến ngân hàng phải sử dụng máy phát điện đặt ở tầng hầm. Đến trưa, các nhân viên bắt đầu xuất hiện triệu chứng nghi ngộ độc khí CO và phải nhập viện cấp cứu.

Cũng theo bác sĩ Út, trong 8 bệnh nhân nhập viện, có 2 bệnh nhân tình trạng đáng lo ngại. Cụ thể, bệnh nhân N.V.M., ngoài các triệu chứng như những người khác thì còn bị suy thận cấp, mất tri giác. Tình trạng này là biến chứng cấp tính, khá nặng khi bị ngộ độc CO. Còn về lâu dài, bệnh nhân có thể bị di chứng thần kinh, suy giảm trí nhớ, co giật…

Bệnh nhân B.T.A.N. thì đang mang bầu tuần thứ 29, cũng đang được theo dõi kỹ tình trạng sức khỏe của cả mẹ và em bé. Trước khi nhập viện, chị N. thấy buồn nôn, mệt mỏi, chóng mặt, đã tự đi về nhà, và chỉ nhập viện khi các đồng nghiệp khác báo tin bị ngộ độc CO.

Sau khi truyền dịch, hồi sức và dùng O2 liều cao, hiện chị N. đã ổn định sức khỏe. Qua siêu âm, em bé trong bụng mẹ hiện bình thường.

Các bệnh nhân khác cũng đã tỉnh táo hơn, đỡ đau đầu, chóng mặt và sinh hiệu ổn. Các bác sĩ vẫn quyết định cho cả 8 bệnh nhân nhập viện theo dõi chữa trị, vì chưa thể xác định hết tổn thương mà bệnh nhân có thể gặp phảim, thông tin trên báo VTC News.

Tin nổi bật