Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tình hình sức khỏe 19 học sinh ở Gia Lai nhập viện khi đang luyện thi

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai cho biết, sức khỏe của các em học sinh đã ổn định và tất cả các em đã làm thủ tục xuất viện về nhà.

Theo Người đưa tin, tối ngày 17/6, ông Trương Đình Hưng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai cho biết, tình hình sức khỏe của các em học sinh Trường THPT Chi Lăng đã ổn định. Tất cả các em đã làm thủ tục xuất viện về nhà.

Theo ông Hưng, vào khoảng 1h ngày 16/6, bệnh viện tiếp nhận 19 trường hợp là học sinh của Trường THPT Chi Lăng nhập viện với các triệu chứng đau bụng, nôn và tiêu chảy. Sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã huy động nhân lực, vật lực tiến hành thăm khám, điều trị tích cực cho các bệnh nhân.

Đến tối ngày 16/6, có thêm 2 trường hợp là học sinh của trường đến bệnh viện với các triệu chứng tương tự nhưng nhẹ hơn. "Hiện tình hình sức khỏe của các bệnh nhân đã cơ bản ổn định, tiến triển tốt. Sau khi thăm khám và kiểm tra, nhiều em đã được cho xuất viện”, ông Hưng nói.

Ông Hưng cho biết thêm, về nguyên nhân gây ra tình trạng đau bụng, nôn, tiêu chảy, sau khi tiến hành phân tích, bệnh viện chẩn đoán nghiêng về nhiễm khuẩn E.coli. Tuy nhiên, phải chờ đủ thời gian mới có thể có kết luận chính xác được.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang chờ ngành chức năng kết luận sau khi có kết quả cấy phân từ bệnh phẩm.

Ông Đỗ Bách Khoa, Hiệu trưởng Trường THPT Chi Lăng cho biết, hiện nguyên nhân vụ việc đang chờ ngành chức năng kết luận sau khi có kết quả cấy phân từ bệnh phẩm, kết quả thử nghiệm mẫu thực phẩm và bước đầu chưa đủ căn cứ kết luận là vụ ngộ độc thực phẩm.

“Về phía nhà trường, chúng tôi phối hợp tốt với ngành chức năng, cung cấp thông tin sự việc. Trường THPT Chi Lăng đã đi vào hoạt động được 5 năm nay và bếp ăn tập thể nhà trường cũng hoạt động 5 năm qua. Trong quá trình hoạt động, nhà trường chú trọng công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, thực hiện đúng các quy định và không để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào thời gian qua. Về sức khỏe các em học sinh, hầu hết đã ổn định và sẽ không để ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới”, ông Đỗ Bách Khoa thông tin.

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Gia Lai, dự kiến, ngày 20-6 sẽ có kết quả cấy phân từ bệnh phẩm và kết quả thử nghiệm mẫu thực phẩm khi đó sẽ có kết luận cụ thể nguyên nhân vụ việc. 

Trước đó, Báo Lao động cho biết, ngày 16/6, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Gia Lai nhận được tin báo nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Trường THPT Chi Lăng (phường Chi Lăng, TP Pleiku). Ngay sau khi nhận được tin báo, Chi cục đã phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức điều tra, xác minh thông tin.

Qua điều tra thông tin bệnh nhân và Ban Giám hiệu Trường THPT Chi Lăng, ngày 15/6, trường tổ chức ăn tại bếp ăn tập thể cho gần 400 người (gồm học sinh và cán bộ giáo viên, người lao động của trường).

Đối với học sinh, ngoài thức ăn của trường cung cấp, học sinh còn sử dụng thức ăn do gia đình gửi vào cho học sinh ăn thêm như trái cây, sữa chua, bánh… Qua điều tra 400 người ăn, có 19 người xuất hiện các triệu chứng đau bụng, đi cầu phân lỏng, một số bệnh nhân sốt nhẹ.

Sáng 16/6, 19 học sinh Trường THPT Chi Lăng được chuyển đến Bệnh viện Đại học Y Dược Hoàng Anh Gia Lai với các triệu chứng chung như nôn, ói, đau bụng, sốt...

Đến 11h cùng ngày, 1 bệnh nhân sức khỏe ổn định và gia đình xin xuất viện. Đến 16h30 ngày 16/6, 18 bệnh nhân còn lại sức khỏe ổn định và tiếp tục được theo dõi, điều trị.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Gia Lai đã tổ chức niêm phong toàn bộ thức ăn lưu ngày 15/6 do nhà trường tự lưu (không bao gồm mẫu cơm trắng do nhà trường không lưu) để gửi kiểm nghiệm tìm nguyên nhân.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Gia Lai sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan xác định và kết luận nguyên nhân sau khi có kết quả cấy phân từ bệnh phẩm, kết quả thử nghiệm mẫu thực phẩm.

Tin nổi bật