Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức Ukraine mới nhất ngày 6/2: Ukraine xác nhận Nga tăng cường độ tấn công

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/2/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ukraine xác nhận Nga tăng cường độ tấn công

Ukrainska Pravda dẫn thông tin mới nhất từ ông Ihor Klymenko - Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cho biết cường độ các cuộc tấn công của Nga trong tuần trước đã tăng gần 25%. Lực lượng Nga đã tấn công Ukraine hơn 1.500 lần chỉ trong vòng một tuần.

"Tuần trước, cường độ tấn công của địch tăng gần 25%. Đối phương đã tấn công Ukraine hơn 1.500 lần. Các cuộc tấn công nhằm vào hơn 570 địa phương. Hầu hết trong số đó được ghi nhận ở tỉnh Zaporizhzhia. 12 người đã thiệt mạng và 60 người bị thương do cuộc tấn công của Nga trong tuần qua”, ông Klymenko thông tin qua kênh Telegram cá nhân.

Ukraine xác nhận tăng cường độ tấn công của Nga tăng 25%. Ảnh: Daily Sabah

Mặc dù liên tục tấn công Ukraine, tuy nhiên kho dự trữ tên lửa của Nga được cho là gần như không thay đổi. Ông Yury Ihnat – phát ngôn viên Lực lượng không quân Ukraine ngày 28/1 trên đài truyền hình quốc gia cho biết rằng số lượng tên lửa trong kho dự trữ của Nga gần như không đổi so với tháng 12. Quân đội Nga đã sử dụng số lượng gần bằng số lượng mà nước này sản xuất.

“Nga vẫn còn khoảng 900 tên lửa tầm xa có độ chính xác cao. Nguyên nhân là do đối phương đã sử dụng số lượng lớn tên lửa trong 3 đợt tấn công tổng hợp lớn từ ngày 29/12 đến ngày 8/1. Bất chấp những gì họ sản xuất được, họ cũng mất tên lửa. Đó là lý do tại sao con số này dường như không thay đổi”, ông nói.

Phát ngôn viên Lực lượng không quân Ukraine cũng cho biết thêm rằng quân đội Nga đang triển khai ít tên lửa Kalibr hơn và thay vào đó chủ yếu sử dụng tên lửa đạn đạo gây khó khăn hệ thống phòng không nước này trong việc bắn hạ chúng.

Nga tố Ukraine tấn công vùng Belgorod bằng hàng chục UAV

Theo hãng thông tấn Tass, ông Vyacheslav Gladkov - Thống đốc khu vực Belgorod của Nga ngày 5/2 cho biết trên kênh Telegram cá nhân ràng rằng hơn 10 máy bay không người lái (UAV) cảm tử của lực lượng vũ trang Ukraine đã tấn công khu vực biên giới Belgorod trong 24 giờ qua và khoảng 70 quả đạn pháo đã được bắn vào các khu vực đông dân cư trong khu vực.

Thiệt hại tại Belgorod sau cuộc tấn công cuối tháng 12/2023 của Ukraine. Ảnh: PBS News

"Tại quận Belgorodsky, 10 quả đạn pháo đã được bắn vào làng Ustinka và 12 quả đạn pháo - tại làng Krasny Khutor. Ngoài ra, tại Krasny Khutor, đối phương đã tấn công bằng 3 máy bay không người lái cảm tử. Không có thương vong hay thiệt hại nào trong những vụ tấn công này”, ông Gladkov thông tin.

Tại Quận Valuysky, làng Stary Khutor đã bị tấn công bằng máy bay không người lái, làm hư hại nhà để xe và hàng rào của một khu nhà riêng. 5 quả đạn pháo đã được bắn vào làng Verigovka và 3 quả đạn khác vào làng Dolgoe. Thống đốc Gladkov cũng báo cáo có 5 vụ tấn công bằng máy bay không người lái cảm tử ở những khu dân cư này mà không gây ra bất kỳ hậu quả nào.

Ở quận Volokonovsky, vùng ngoại ô của Plotvyanka bị tấn công bằng máy bay không người lái và ở quận Grayvoronsky, vùng ngoại ô của làng Mokraya Orlovka bị pháo kích bằng 4 quả đạn súng cối. Tại quận Krashnoyaruzhsky, làng Demidovka bị pháo kích. Một cơ sở hạ tầng ở làng Staroselye đã bị tấn công bằng máy bay không người lái.

Tại quận Shebekinsky, quân đội Ukraine đã bắn 10 quả đạn cối vào làng Sereda, 4 quả đạn cối vào làng Novaya Tavolzhanka và trạm kiểm soát Shebekino, 6 quả vào trang trại Pankov, 3 quả vào trang trại Maryino, 2 quả vào trang trại Mukhin và một quả đạn súng cối được bắn vào làng Murom.

Phương Uyên (Theo Tass và Pravda)

Tin nổi bật