Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 8/7: Phát hiện xác cá lạ dài 4m, nặng hơn một tấn dạt vào bờ biển

(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/7/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nghệ An: Phát hiện xác cá lạ dài 4m, nặng hơn một tấn dạt vào bờ biển

Con cá dài hơn 4m, trên mình có hoa văn lạ. Ảnh: Người Lao Động

Sáng ngày 7/6, Chủ tịch UBND xã Diễn Ngọc (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, người dân trên địa bàn vừa phát hiện xác một con cá lạ trôi dạt vào lạch biển.

Theo đó, vào khoảng 19h ngày 6/7, ngư dân xã Diễn Ngọc phát hiện xác con cá lạ, nghi là cá nhám hoa (một loài thuộc cá mập) trôi dạt vào cửa Lạch Vạn (thuộc xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu). Con cá này dài 4m, nặng khoảng hơn 1 tấn. Cá có hình dáng khá lạ, trên mình nổi hoa văn.

Theo một số ngư dân, đây là cá nhám hoa, loài cá thường sống ở Vịnh Bắc Bộ, biển Đông và vùng biển Tây Nam, có thể do sóng lớn nên bị đánh dạt vào bờ.

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã xuống hiện trường, phối hợp cùng người dân kéo xác cá lên bờ và tiến hành chôn cất.

Phú Yên: Hai điểm thi THPT phải dừng khẩn cấp, hơn 700 sĩ tử quay về nhà

Sáng 7/7, ông Trần Khắc Lễ, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên xác nhận, tỉnh này vừa quyết định dừng tổ chức thi THPT năm 2021 ở 2 điểm thi là THPT Trần Hưng Đạo (TP.Tuy Hòa) và THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa).

"Quyết định dừng thi này được thực hiện theo yêu cầu của sở Y tế Phú Yên, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19" - Giám đốc sở GD& ĐT tỉnh Phú Yên thông tin.

Cũng theo ông Trần Khắc Lễ, 2 điểm thi này có khoảng hơn 700 thí sinh, tất cả các thí sinh khi đến trường thì mới được thông báo là dừng thi và mời ra về.

Toàn bộ thí sinh của 2 điểm thi trên sẽ dời sang thi vào đợt 2.

Thông tin từ sở GD&ĐT tỉnh Phú Yên cho biết, điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có 384 thí sinh và đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 383 thí sinh, có một thí sinh không lấy mẫu xét nghiệm. Điểm thi tại Trường THCS Trần Hưng Đạo có 388 thí sinh, đã lấy mẫu xét nghiệm 383 thí sinh, có 5 thí sinh không lấy mẫu xét nghiệm.

Ông Trần Khắc Lễ cho biết thêm tỉnh này có 10.850 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1. Trong hai ngày 3 và 4/7, cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 10.419 thí sinh. Tỉnh Phú Yên có 431 thí sinh thuộc các trường hợp F, sống trong khu vực phong tỏa phải thi đợt 2.

Liên quan đến vụ việc, ông Trần Hữu Thế - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết ông đã chỉ đạo sở GD&ĐT Phú Yên đối với những điểm thi có nhiều mẫu nghi ngờ mắc COVID-19 thì phải hủy thi, dời sang đợt 2, còn những điểm thi chỉ có một hay vài mẫu đơn lẻ thì chỉ các thí sinh, cán bộ làm công tác thi có nghi ngờ dương tính được cho nghỉ.

Đắk Nông: Đi thả diều, 3 cháu bé đuối nước tử vong thương tâm

Ba cháu bé trượt chân ngã xuống khu vực hồ nước tưới cà phê và bị đuối nước. Ảnh minh họa

Tối ngày 6/7, ông Đào Minh Mạnh, Phó Chủ tịch UBND xã Thuận An (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) đã xác nhận thông tin trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến 3 cháu bé tử vong.

Nạn nhân là các bé N.M.K (4 tuổi), N.T.T và N.G.H (cùng 9 tuổi) trú tại thôn Thuận Sơn, xã Thuận An, huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông).

Theo thông tin ban đầu, vụ việc thương tâm xảy ra vào chiều cùng ngày. Thời điểm đó, ba cháu bé K., T. và H. đi thả diều cùng bạn. Các bé sau đó đi tới khu vực hồ nước tưới cà phê để chơi, không may bị trượt chân ngã xuống dưới.

Một cháu bé đi cùng phát hiện ra sự việc đã nhanh chóng chạy về nhà báo tin cho người thân. Tuy nhiên, khi mọi người tới khu vực hồ nước tưới cà phê, cả 3 cháu bé đã tử vong.

Chia sẻ thêm thông tin về vụ việc, lãnh đạo UBND xã Thuận An cho biết, hồ nước xảy vụ việc được làm bằng bạt thuộc Công ty Cà phê Thuận An quản lý.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng và người dân đã tiến hành vớt thi thể 3 cháu bé, bàn cho gia đình về lo hậu sự. Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân gây nên vụ đuối nước thương tâm nói trên.

Bộ trưởng bộ GD&ĐT, Phó Chủ tịch TP.Hà Nội trực tiếp kiểm tra điểm thi tốt nghiệp THPT

Sáng 7/7, trong buổi thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 do Bộ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác tổ chức thi, động viên thí sinh, cán bộ, nhân viên tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ).

Về phía TP.Hà Nội có Phó Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng.

Trực tiếp kiểm tra, trò chuyện với các cán bộ, giáo viên, nhân viên và lực lượng tình nguyện viên tham gia làm việc tại điểm thi, Bộ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn lưu ý các thành viên nâng cao trách nhiệm, duy trì nghiêm túc quy chế thi và các quy định phòng, chống dịch COVID-19, quan tâm hỗ trợ tốt cho thí sinh...

Chia sẻ với sự vất vả của cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ trong điều kiện có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn động viên các thành viên tại điểm thi nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy chế và các văn bản hướng dẫn; bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, bảo đảm quyền lợi của thí sinh.

Bên cạnh việc duy trì nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, điểm thi cần quan tâm, lường trước để có sự chuẩn bị với diễn biến bất thường của thời tiết để bảo đảm sức khỏe cho thí sinh. Trực tiếp động viên thí sinh tại phòng thi, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chúc các thí sinh bình tĩnh, tự tin, yên tâm dự thi, giữ gìn sức khỏe và tinh thần để làm bài thật tốt.

Điểm thi trường THPT Chu Văn An năm nay có 43 phòng thi, 1.044 thí sinh - là học sinh các trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn quận Tây Hồ.

Theo Trưởng điểm thi Lê Trung Tín, làm nhiệm vụ tại điểm thi có 144 cán bộ. Mọi công tác chuẩn bị đã được triển khai thực hiện nghiêm túc, kỹ lưỡng, kể cả cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự, các điều kiện phòng chống dịch bệnh. Để bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, điểm thi đã thực hiện các yêu cầu về phân luồng, giãn cách ngay từ cổng trường, thi sinh được đo thân nhiệt, phát khẩu trang, rửa tay sát khuẩn bảo đảm an toàn phòng dịch.

Bạch Hiền (t/h)

Tin nổi bật