Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 19/8: Bến Tre bàn giao cho TP.HCM xử lý vụ tài xế chở tử thi COVID-19

(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/8/2021. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bến Tre bàn giao cho TP.HCM xử lý vụ tài xế chở tử thi COVID-19

Lò hỏa táng Phúc Lạc Viên. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ngày 18/8, ông Ngô Văn Tán- Giám đốc sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết, đã yêu cầu UBND TP.Bến Tre báo cáo vụ tài xế Lê Phúc Hậu (28 tuổi, ngụ Vĩnh Long) chở nhiều tử thi bệnh nhân COVID-19 từ TP.HCM đến nhà hỏa táng Phúc Lạc Viên tại ấp Phú Thành, xã Phú Hưng.

Theo ông Tán, hiện sở Y tế Bến Tre chưa nhận bất cứ văn bản nào từ doanh nghiệp quản lý lò hỏa táng và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Bến Tre.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Huỳnh Vĩnh Khánh- Chủ tịch UBND TP.Bến Tre cho biết, Công an vẫn chưa báo cáo với ông về vụ tài xế Hậu chở thi thể bệnh nhân COVID-19 từ TP.HCM vào địa phương này. Do mới chỉ có báo cáo của Công ty Cổ phần đầu tư Phú Hưng Viên (đơn vị quản lý lò hỏa táng Phúc Lạc Viên) nên việc số liệu 46 hay 30 thi thể vẫn đang được các cơ quan chức năng xác minh.

Lãnh đạo UBND TP.Bến Tre thông tin thêm, việc tài xế Hậu chở thi thể bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 từ nơi khác đến Bến Tre là vi phạm quy định của pháp luật. Cơ quan chức năng đã tạm phong tỏa lò hỏa táng để xét nghiệm tất cả nhân viên làm việc tại đây.

Đại tá Võ Hùng Minh- Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre thông tin, sau khi ghi nhận những con số ban đầu, ông đã yêu cầu bộ phận chức năng chuyển hồ sơ cho Công an TP.HCM kết hợp với Bộ Tư lệnh TP điều tra làm rõ.

"Số liệu tử thi ban đầu chưa chính xác. Đối tượng chở đến khai báo thế nào thì anh em ghi nhận thông tin ban đầu như thế đó. Vì vậy, có thể thông tin ban đầu là không chính xác. Công an Bến Tre không thụ lý vụ này nữa, mà do Công an TP.HCM có biện pháp điều tra, xử lý", Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Minh.

Người đứng đầu Công an tỉnh Bến Tre cho rằng pháp luật quy định một người không thể bị xử lý 2 lần về một hành vi. Vì vậy, Công an TP.HCM sẽ xem xét xử lý tài xế cùng với vụ việc chung liên quan đến các thi thể.

Xác minh clip thanh niên cầm cây lau nhà đánh mẹ vì không cho mượn điện thoại

Liên quan đến vụ clip thanh niên cầm cây lau nhà đánh mẹ vì không cho mượn điện thoại, ngày 18/8, Công an xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đang lập hồ sơ xử lý vụ việc

Theo đó, vụ việc được xác định xảy ra ở ấp Phước Hương, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền. Người phụ nữ trong đoạn clip là bà Đào Thị C. (SN 1967) và nam thanh niên là Nguyễn Thành Nhân (SN 1987, con bà C.).

Ngay sau đó, Công an xã Phước Tỉnh đã mời những người liên quan trong đoạn clip lên làm việc. Tại cơ quan công an, bà C. cho biết, khuya ngày 16/8, bà đang nằm trên giường cùng 2 đứa cháu ngoại thì Nhân có hỏi mượn điện thoại. Lúc này, bà C. không cho mượn nên Nhân dùng cây lau nhà đánh.

Bà C. cho biết không trình báo cơ quan công an vì Nhân có dấu hiệu tâm thần, đồng thời không yêu cầu xem xét xử lý hành vi của Nhân.

Riêng Nguyễn Thành Nhân sau khi được mời lên làm việc thì không trả lời, nên chưa lấy được lời khai. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục xác minh vụ việc.

Trước đó, vào tối 17/8, trên mạng xã hội facebook lan truyền đoạn clip dài hơn 1 ghi lại cảnh một nam thanh niên cãi vã, cầm cây lau nhà đánh mẹ ruột mình về chuyện không cho mượn điện thoại, khiến nhiều người bức xúc, phẫn nộ.

Theo hình ảnh từ đoạn clip, vào khoảng 3h ngày 17/8, một nam thanh niên cởi trần đến bên giường nơi người phụ nữ đang nằm cùng 2 cháu bé và đòi mượn điện thoại. Khi người phụ nữ từ chối thì nam thanh niên cầm cây lau nhà đe dọa.

Tiếp đó, nam thanh niên này cầm cây lau nhà đánh liên tiếp vào người phụ nữ. Người này sợ hãi chạy đến ngăn cản nam thanh niên. Sau đó, khi nam thanh niên cầm con dao gần đó đe dọa thì người phụ nữ van xin và lấy trong túi ra một chiếc điện thoại cho nam thanh niên.

Đoạn clip sau khi đăng tải được được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Nhiều người xem tỏ ra bức xúc trước hành động của nam thanh niên.

TP.HCM: Ra đường sau 18h, người đàn ông ngoại quốc có thái độ chống đối công an

Người đàn ông ngoại quốc có thái độ thách thức công an. Ảnh: Dân Trí

Thông tin ban đầu, vào tối 17/8, tổ công tác 363 Công an quận 1 (TP.HCM) do Thiếu tá Đinh Tiến Dũng, Phó đội trưởng Đội CSGT trật tự Công an quận làm tổ trưởng tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo Chỉ thị 16.

Đến khoảng 20h, một người đàn ông quốc tịch nước ngoài đi xe đạp trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, khi đến chốt kiểm soát dịch gần cầu Thị Nghè thì bị tổ công tác kiểm tra giấy tờ.

Người đàn ông không chấp hành và tháo khẩu trang gây rối. Dù CSGT giải thích, nhắc nhở bằng tiếng Anh, người này vẫn thách thức.

Tổ công tác đã khống chế người đàn ông này và bàn giao cho Công an phường Đa Kao (quận 1) xử lý theo quy định. Đồng thời cũng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người đàn ông ngoại quốc này.

Tối cùng ngày, tổ công tác 363 phát hiện một ô tô đang dừng đèn đỏ tại lộ Lê Duẩn - Hai Bà Trưng nên tiến hành kiểm tra.

Qua làm việc, tài xế T.B.T. (ngụ quận 1) trình bày vừa đi giao cá cho người quen trong công ty và đang trên đường về cất xe.

Do anh T. ra đường không đúng quy định, không đúng trong giấy xác nhận của công ty nên tổ công tác lập biên bản xử phạt hành chính về hành vi ra đường không thật sự cần thiết với mức phạt tiền từ 1-3 triệu đồng.

Đà Nẵng: Người phụ nữ bị đề nghị phạt 7,5 triệu đồng vì chở "thú cưng" đi dạo

Sáng ngày 18/8, Công an phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng cho biết, lúc 7h cùng ngày, đơn vị đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với anh T.B.T. (sinh năm 1983, hộ khẩu thường trú ở Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; tạm trú tổ 103, phường Hòa Minh) về hành vi "không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền", quy định tại khoản 2, Điều 14, NĐ 117/NĐ-CP/2020.

Theo đó vào sáng cùng ngày, anh T. bị lực lượng chức năng phường Hòa Minh phát hiện đang dắt chó đi dạo trong lúc toàn thành phố Đà Nẵng thực hiện Chỉ thị 05 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và thực hiện "phong tỏa cứng" trong 7 ngày (từ 16-23/8) để phòng, chống dịch COVID-19. Anh T. đã bị lập biên bản và đề nghị xử phạt 7,5 triệu đồng.

Cũng ngày, lực lượng chức năng tại phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà) cũng lập biên bản, đề xuất phạt 7,5 triệu đồng đối với bà H.M.X (SN 1968, trú đường Nguyễn Thế Lộc, phường An Hải Bắc), báo Người lao động đưa tin.

Cụ thể, bà X. bị tổ tuần tra phát hiện khi đang dùng xe máy chở thú cưng đi trên đường mà không xuất trình được lý do chính đáng.

Được biết, để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, Đà Nẵng đã quyết định từ 8h ngày 16/8 đến 8h ngày 23/8, dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn thành phố, thực hiện nghiêm nguyên tắc "ai ở đâu ở yên đó", người dân không được ra khỏi nhà trừ trường hợp thực sự cần thiết, thực hiện cách ly tuyệt đối nhà với nhà.

Bạch Hiền (t/h)

Tin nổi bật