Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự mới ngày 5/8: Phát hiện súng B41 và 17 quả đạn nằm trong khe đá

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 5/8/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 5/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Phát hiện súng B41 và 17 quả đạn nằm trong khe đá

Theo Dân trí, ngày 4/8, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trà Bồng (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, lực lượng công binh của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi đã tiêu hủy một khẩu súng B41 và 17 quả đạn.

Khẩu súng B41 và 17 quả đạn nêu trên được người dân xã Trà Giang, huyện Trà Bồng phát hiện khi đi làm rẫy. Thông tin này được người dân trình báo với chính quyền địa phương để xử lý súng, đạn theo quy định.

Qua kiểm tra cho thấy khẩu súng và đạn nằm trong khe đá, có biểu hiện hoen gỉ. Số đạn có khả năng phát nổ nếu không được xử lý đúng cách.

Các quả đạn B41 có dấu hiệu hoen rỉ. (Ảnh: Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trà Bồng)

Tiếp nhận thông tin, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi cử lực lượng công binh kiểm tra khu vực phát hiện súng B41 và đạn. Sau đó, lực lượng công binh thu gom, di chuyển súng và 17 quả đạn đến điểm tiêu hủy an toàn.

Cơ quan quân sự nhận định, khẩu súng và 17 quả đạn còn sót lại từ giai đoạn chiến tranh chống đế quốc Mỹ.

Lạng Sơn: Sạt lở đất vùi lấp 2 người đang ngủ trong nhà

Theo Tiền phong, mưa to kéo dài, sạt lở đất lại xảy ra lúc rạng sáng nên 2 căn nhà tại km 16 thuộc thôn Sài Hồ, xã Tân Thành, huyện Cao Lộc bất ngờ bị vùi lấp, trong đó một căn nhà bị sụp đổ hoàn toàn, có 2 người trong căn nhà này.

Theo thông tin ban đầu, khu nhà gặp nạn của gia đình ông bà Mai Hà- Vàng Mười, chủ HTX chế biến Nông sản hữu cơ (La Soorco ) Lạng Sơn chuyên kinh doanh các sản phẩm hoa hồi, dịch vụ giải trí ở thôn Sài Hồ, xã Tân Thanh ven quốc lộ 1A cũ, cách thành phố Lạng Sơn 16km về phía Nam. Tối 7/4, vợ chồng ông bà Hà Mười ngủ tại ngôi nhà sát quả đồi cao.

Lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm người gặp nạn. (Ảnh: Tiền phong)

Lãnh đạo UBND huyện Cao Lộc xác nhận thông tin trên đồng thời cho biết, hiện nay, các ngành chức năng địa phương đã huy động lực lượng, phương tiện tham gia cứu hộ, nhất là tìm kiếm hai người được cho là mất tích trong căn nhà bị đất đá vùi lấp, sụp đổ kể trên.

Xảy ra 2 trận động đất ở Kon Tum

VOV cho hay, thông tin từ Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam), ngày 4/8, tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đã xảy ra 2 trận động đất.

Theo đó, trận động đất đầu tiên có độ lớn 2.9, xảy ra tại vị trí có tọa độ (14.869 độ vĩ Bắc, 108.105 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km. Trận động đất thứ 2 có độ lớn 2.6, xảy ra tại vị trí có tọa độ (14.828 độ vĩ Bắc, 108.149 độ kinh Đông) cũng có độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km. Hai trận động đất này được đánh giá thuộc cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu cũng cho biết, hiện vẫn đang tiếp tục theo dõi các trận động đất này.

Trước đó, trong ngày 3/8, cũng tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, hệ thống của Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần đã ghi nhận được 8 trận động đất có độ lớn từ 2.5 đến 3.8 xảy ra tại đây.

Tin nổi bật