Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự mới ngày 23/8: Kỳ lạ giếng nước phun cao 30m suốt gần 1 tháng

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/8/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Giếng nước phun cao 30m do khoan trúng "túi khí"

Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Trung (Trung tâm quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia) cho biết ngày 21/8 trên VnExpress, nước phun cao hàng chục mét suốt gần một tháng qua ở huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) có thể do khoan chạm "túi khí".

Qua kết quả khảo sát, Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Trung nhận định khí phun lên có thể do quá trình khoan đã chạm một túi khí (độ sâu 186 m trở xuống). Nước phun từ giếng rất trong, không mùi, có vị the, hơi ngọt, nhiệt độ bình thường, không nguy hại đến sức khỏe người sử dụng.

Nước phun cao hàng chục mét. (Ảnh: SGGP)

Theo đơn vị kiểm tra, nước trong lỗ khoan có nguồn gốc từ nước mưa, thấm qua các tầng đất đá, ít có khả năng là nước chôn vùi trong các mỏ nằm sâu trong lòng đất hoặc các nguồn gốc nội sinh khác. Địa hình khu vực xung quanh giếng nước là bình nguyên khá bằng phẳng, quanh đó có khoảng 10 lỗ khoan sâu 10-150 m đều không có nước.

"Cần nghiên cứu chi tiết, chuyên sâu để xác định chính xác nguồn gốc, đặc điểm khí", báo cáo của đơn vị nêu.

Xe đầu kéo bốc cháy dữ dội trên đèo Chuối

Thông tin trên Dân trí, vào 4h20 ngày 22/8, trên quốc lộ 20, đoạn thuộc đèo Chuối (thị trấn Mađaguôi, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng), tài xế Vũ Văn Hậu (35 tuổi, trú Quảng Nam) lái xe đầu kéo lưu thông hướng từ thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) về TP.HCM.

Khi đến khu vực đèo Chuối thì tài xế phát hiện lửa bùng phát từ gầm cabin xe nên dừng phương tiện, dùng bình chữa cháy mini dập lửa.

Ngọn lửa sau đó lan nhanh, bao trùm đầu xe.

Hiện trường vụ cháy xe đầu kéo. (Ảnh: Thanh niên)

Nhận tin báo, Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Khu vực 4 (đóng tại huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng) điều xe chữa cháy cùng hơn 10 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Khoảng 4h40, vụ hỏa hoạn hoàn toàn được chế ngự.

Tại hiện trường, cabin xe đầu kéo bị thiêu rụi, thiệt hại khoảng 1 tỷ đồng.

Động đất mạnh 4.4 độ ở Tây Nguyên, các tỉnh lân cận cảm nhận được

Theo Tiền phong, từ sáng đến đầu giờ chiều 22/8, 6 trận động đất liên tiếp xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Trong đó trận mạnh nhất xảy ra ở độ sâu 8,1km với độ lớn 4.4. Trên các diễn đàn, nhiều người dân ở Kon Tum, Quảng Ngãi cho biết, họ cảm nhận được rung chấn từ trận động đất này, đồ đạc trong nhà rung lắc nhẹ, nhiều người cảm thấy hoa mắt thời điểm xảy ra động đất.

Trong ba ngày qua (20-22/8), khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum ghi nhận liên tiếp 20 trận động đất. Trong đó, ngày 20/8 cũng ghi nhận một trận động đất có độ lớn 4.2, gây rung chấn cho khu vực huyện Kon Plông và các huyện lân cận vùng tâm chấn.

Thời gian qua, động đất có xu hướng gia tăng và hoạt động mạnh ở khu vực Kon Plông, tỉnh Kon Tum với nhiều đợt động đất liên tiếp xảy ra.

Tính từ đầu năm đến nay, hơn 200 trận động đất đã ghi nhận ở khu vực này. Trong đó trận động đất xảy ra vào trưa ngày 28/7 có độ lớn 5.0, gây rung chấn cho một khu vực rộng lớn gồm Tây Nguyên và Nam Bộ.

Các chuyên gia của Viện Vật lý địa cầu nhận định, động đất trong khu vực là động đất kích thích xảy ra do hồ chứa thuỷ điện tích nước, gây sức ép cho hệ thống đứt gãy hoạt động bên dưới khiến động đất xảy ra sớm hơn quy luật tự nhiên.

Tin nổi bật