Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khen thưởng 6 tập thể nỗ lực ngày đêm tìm bé 6 tuổi đi lạc trong rừng

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Để tri ân nỗ lực tìm kiếm bé trai đi lạc trong rừng, 6 tập thể và 1 cá nhân được UBND huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) khen thưởng.

Lãnh đạo UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) cho biết trên Dân trí, Chủ tịch UBND huyện Văn Yên Hà Đức Anh đã ký quyết định khen thưởng đột xuất đối với 6 tập thể và 1 cá nhân đã nỗ lực, cố gắng trong công tác tìm kiếm bé trai đi lạc trong rừng ở thôn Khay Dạo, xã Lâm Giang.

Trong đó, có ông Lý Văn Nằng (52 tuổi, ở thôn Bo, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên) - người tìm thấy cháu Đ.V.L.

Lãnh đạo UBND huyện Văn Yên đặc biệt tuyên dương tấm lòng cao cả, yêu thương, che trở của cá nhân ông Lý Văn Nằng, đã đưa cháu Đ.V.L. vượt hơn 6km về với gia đình.

Tại buổi tuyên dương khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã nỗ lực, cố gắng trong công tác tìm kiếm bé trai đi lạc trong rừng ở thôn Khay Dạo, xã Lâm Giang, ông Hà Đức Anh lưu ý các cấp, các ngành, các địa phương và nhất là các bậc cha mẹ cần tuyên truyền tới mọi tầng lớp nhân dân, đồng thời nêu cao tinh thần cảnh giác, trông coi, quản lý tốt con em mình, tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra, TTXVN thông tin thêm.

Lãnh đạo UBND huyện Văn Yên tặng giấy khen cho 6 tập thể và 1 cá nhân trong công tác tìm kiếm bé trai đi lạc trong rừng ở thôn Khay Dạo, xã Lâm Giang. Ảnh: Dân trí

Trước đó, vào trưa 17/8, bé L cùng gia đình đi ăn Rằm tháng Bảy âm lịch tại nhà họ hàng cùng thôn. Đến chiều, cháu L cùng 9 anh, chị em trong họ sang bên kia con suối gần nhà chơi.

Khi các anh, chị, em đang mải hái quả xoan rừng thì L đã rẽ lên khu vực trồng sắn gần đó. Sau đó khoảng 20 phút, không thấy L ra về, gọi cũng không thấy cháu lên tiếng nên người nhà đã huy động mọi người vào rừng, xuống suối và khu vực gần đó tìm kiếm.

Sau hơn 4 ngày tìm kiếm, vào khoảng trưa ngày 21/8, nhận được thông tin cung cấp của ông Lý Văn Nằng phát hiện có 1 cháu bé đang lạc trên rừng, cách hiện trường ban đầu khoảng 6km ngược về phía xã Lang Thíp.

Ông Lý Văn Nằng tìm thấy cháu bé đi lạc giữa rừng. Ảnh: Tiền phong,VNE

Chính quyền địa phương cho biết, những ngày đi lạc trong rừng, cháu Đ.V.L. rất sợ hãi, do không xác định được phương hướng nên cháu cứ đi vào rừng, rồi lạc ở các đồi nương của người dân. Khi đói cháu lấy lá cây, quả dại để ăn, khát thì xuống suối uống, tối đến thì ngủ vạ vật trên rừng.

Hiện nay sức khỏe của cháu đã được ổn định và tiếp tục được theo dõi tại Trạm Y tế xã Lâm Giang.

Tin nổi bật