Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự mới ngày 15/8: Cháu bé trong vụ sạt lở ở Vĩnh Phúc đã tử vong

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/8/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 15/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cháu bé 5 tuổi trong vụ sạt lở đất ở Vĩnh Phúc đã tử vong

Liên quan đến vụ sạt lở đất ở Vĩnh Phúc, thông tin mới nhất từ lãnh đạo xã Hải Lựu cho biết cháu bé 5 tuổi đã tử vong.

“Ngay sau khi cứu được cháu bé ra khỏi đống đổ nát, lực lượng chức năng đã đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, bé trai đã không qua khỏi. Lúc 22 giờ đêm qua, thi thể nạn nhân đã về tới gia đình, sáng nay cháu được an táng theo phong tục của địa phương”, cán bộ xã Hải Lựu thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM.

Trước đó, vào 12h ngày 13/8 tại xã Hải Lựu, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Một vạt đồi sau lưng một hộ dân sạt lở làm sập một phần bức tường hậu nhà kho, vùi lấp hai người.

Hiện trường vụ sạt lở đất ở Vĩnh Phúc khiến 2 người tử vong. (Ảnh: PLO)

Sau khoảng một tiếng cứu hộ, cả hai nạn nhân được đưa ra khỏi đống đổ nát, nhưng người phụ nữ được xác định đã tử vong. Cháu bé bị thương nặng được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Đến lúc này, việc khắc phục hậu quả và giảm thiểu nguy cơ sạt lở tiếp diễn ở khu vực xảy ra sự việc vẫn đang được tiếp tục.

Bình Dương sẽ tháo dỡ vòng xoay liên tục xảy ra lật xe

Sáng 14/8, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Bình Dương cho biết trên Dân trí, Tổng Công ty Becamex IDC (chủ đầu tư) đang thiết kế theo hướng bỏ đảo tròn ở vòng xoay Định Hòa, đường Mỹ Phước Tân Vạn giao Võ Văn Kiệt, phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một, thay bằng đèn tín hiệu giao thông.

Đây là khu vực thường xảy ra tình trạng lật xe khiến nhiều tài xế lo sợ mỗi khi lưu thông qua khu vực.

Xe container bị lật vào sáng 12/8 tại vòng xoay Định Hòa. (Ảnh: Dân trí)

Vòng xoay Định Hòa thường xảy ra lật xe được cho là thiết kế quá rộng. Mặt đường quanh vòng xoay ở bên trong cao, bên ngoài thấp, nếu xe chở hàng nặng đi vào vòng xoay sẽ tạo ra độ nghiêng dễ bị lật.

Công an Vũng Tàu tìm chủ sở hữu hơn 800 xe máy, ô tô

Theo Người lao động, ngày 14/8, Công an TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu), cho biết đã có văn bản gửi UBND TP Vũng Tàu cùng đơn vị liên quan thông báo truy tìm chủ sở hữu của hơn 800 xe vi phạm hành chính hiện đang được tạm giữ tại kho của Đội CSGT – Trật tự.

Qua công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm và điều tra giải quyết tai nạn trong lĩnh vực trật tự an toàn xã hội, Công an Vũng Tàu đang tạm giữ 855 xe máy, 7 xe ô tô. Mặc dù đã gửi thông báo đề nghị người vi phạm, chủ sở hữu phương tiện đến giải quyết nhưng những người này không đến hoặc có đến nhưng không chứng minh được nguồn gốc và quyền sử dụng hợp pháp của mình đối với phương tiện.

Hàng loạt xe máy nằm tại bãi tạm giữ phương tiện của Công an TP.Vũng Tàu. (Ảnh: Người lao động)

Đến nay đã quá thời hạn tạm giữ, những xe này cũng đã nằm tại bãi tạm giữ phương tiện khá lâu khiến bãi xe chật cứng, quá tải.

Căn cứ các quy định pháp luật về xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu, Công an TP Vũng Tàu thông báo đến các cơ quan có liên quan, tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu, người quản lý, sử dụng hợp pháp các phương tiện nêu trên mang theo đầy đủ giấy tờ liên hệ Đội CSGT - Trật tự Công an TP.Vũng Tàu để được hướng dẫn.

Sau thời hạn 1 năm kể từ ngày ra thông báo, nếu không có người đến giải quyết, Công an TP.Vũng Tàu sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền ra quyết định xử lý theo quy định pháp luật.

Tin nổi bật