Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội: Giải cứu bé trai kẹp tay vào khe cửa thang máy chung cư

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Khi thang máy dừng ở tầng 5 và chưa mở cửa hết, bé trai đứng sát, bám tay vào mép cửa cabin đã bị cuốn theo, kẹp tay vào khe cửa.

Chia sẻ trên Dân Trí, người dân sống tại chung cư ở quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết một trẻ nhỏ bị kẹp tay trong khe hở thang máy vào tối 31/7.

Theo đó, hơn 21h cùng ngày, thang máy dừng ở tầng 5 và chưa mở hết cửa. Một bé trai đứng sát, bám tay vào mép cửa cabin đã bị cuốn theo, kẹp tay vào khe cửa.

"May mắn thời điểm đó có nhiều người lớn trong thang máy. Họ đã tìm cách hỗ trợ, gọi cứu hộ rút tay bé trai khỏi khe cửa", cư dân cho hay.

Cư dân sống tại chung cư nỗ lực giải cứu cháu bé. Ảnh: Dân Trí

Đây không phải trường hợp hy hữu đầu tiên, hồi tháng 5 một sự việc tương tự cũng đã xảy ra.

Theo đó, một bé gái đứng sát cửa thang, liên tục đặt tay lên cánh cửa trong quá trình thang máy di chuyển. Người đàn ông đi cùng nhiều lần nhắc nhở, kéo tay cháu bé.

Một phút sau, khi cửa thang máy mở ra, tay của bé gái bị trượt theo và mắc kẹt vào khe cửa. Chứng kiến sự việc, những người bên trong thang đã vô cùng hốt hoảng, tìm cách dừng thang, ấn nút khẩn cấp và gọi điện cho lực lượng cứu hộ.

Các cư dân khác trong chung cư sau đó đã chạy đến hỗ trợ, dùng dao để bẩy cánh cửa, kéo tay cháu bé ra ngoài. Sau khoảng 5 phút xử lý, cháu bé được giải cứu và đưa tới bệnh viện kiểm tra.

Theo một cán bộ Cảnh sát PCCC&CNCH, sự cố này không hiếm gặp trong thực tế khi những tòa chung cư, trung tâm thương mại, gia đình... sử dụng thang máy ngày càng nhiều.

Vị cán bộ Cảnh sát PCCC&CNCH khuyến cáo, các bậc phụ huynh không để con tự ý đùa nghịch, vui chơi gần khu vực cửa thang máy. Đối với những trẻ từ 5 tuổi trở xuống, tuyệt đối không cho bé đi thang máy một mình.

"Các bậc phụ huynh cần tránh xa những thang máy thường xuyên hỏng hóc hoặc đang sửa chữa. Đồng thời, luôn để ý tới bé khi đang đi thang máy hoặc thang cuốn.

Trong lúc đi thang máy cần di chuyển em bé vào phần giữa của thang. Nhắc nhở trẻ không được chạm tay, chân vào cửa thang. Không để trẻ la hét ầm ĩ, chạy nhảy trong thang máy hoặc nghịch bảng điều khiển thang máy", vị cán bộ Cảnh sát PCCC&CNCH nhấn mạnh, theo VietNamNet.

Tin nổi bật