Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mưa lớn ở miền Bắc bao giờ kết thúc?

  • Hoàng Yên
(DS&PL) -

Dự báo mưa lớn ở miền Bắc sẽ kéo dài hết ngày 14/8, sau đó lượng giảm dần và kết thúc trong ngày 15/8.

Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mưa rào kèm dông còn duy trì ở miền Bắc từ tối 13 đến sáng 14/8. Lượng mưa trong những giờ tới phổ biến 30-50mm, cục bộ có nơi mưa lớn trên 100mm.

Từ chiều 14/8, mưa lớn ở Bắc Bộ có xu hướng giảm dần và nhiều khả năng kết thúc trong ngày 15/8. Dù vậy, mưa lớn vẫn nguy cơ xảy ra tập trung vào sáng, chiều tối và đêm, trên phạm vi hẹp với cường suất lớn.

Do đó, người dân đề phòng nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng tại các khu vực trũng, thấp, đặc biệt trên khu vực vùng núi. Cùng lúc, Thanh Hóa và Nghệ An cũng có mưa rào và dông, cục bộ mưa to với lượng 10-30mm, có nơi trên 60mm, duy trì từ đêm 13 đến hết ngày 14/8. Mưa tập trung vào chiều tối và đêm.

Mưa lớn ở miền Bắc kéo dài đến khi nào?. Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết ngày 14/8:

Hà Nội:

Nhiệt độ thấp nhất : 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-33 độ, có nơi trên 33 độ. Nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ:

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ. Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ:

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ. Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Thanh Hóa, Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận:

Nhiệt độ thấp nhất : 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất : 34-37 độ, có nơi trên 38 độ. Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên:

Nhiệt độ thấp nhất : 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ:

Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ. Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin nổi bật