Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/9: Ông Kim Jong-un cùng con gái dự lễ diễu binh mừng quốc khánh

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ông Kim Jong-un cùng con gái dự lễ diễu binh mừng quốc khánh

Ngày 8/9, Triều Tiên tổ chức diễu binh trên Quảng trường Kim Nhật Thành ở thủ đô Bình Nhưỡng để kỷ niệm 75 năm ngày quốc khánh. Sự kiện huy động lực lượng dân quân cùng nhiều hệ thống pháo phản lực phóng loạt giấu trong xe tải dân sự và máy kéo, không có những đơn vị quân đội chính quy và các vũ khí hiện đại như tên lửa đạn đạo, xe tăng.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và con gái Kim Ju-ae theo dõi sự kiện trên khán đài, giữa nhiều tướng lĩnh quân đội và quan chức chính phủ. Ngoài màn diễu binh của dân quân, Triều Tiên cũng tổ chức bắn pháo hoa để mừng ngày quốc khánh 9/9.

Ông Kim Jong-un cùng con gái Kim Ju-ae dự lễ diễu binh mừng quốc khánh. Ảnh: KCNA

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết ông Kim Jong-un sau đó hội đàm với Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Quốc Trung, người đang dẫn đầu phái đoàn cấp cao Bắc Kinh đến thăm Bình Nhưỡng.

Trước đó, hôm 5/9. Bộ Thống nhất Hàn Quốc công bố dữ liệu cho thấy tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đã đưa tin về 15 sự kiện công khai có sự tham dự của Kim Ju-ae. Cô bé là con thứ của lãnh đạo Triều Tiên, được cho là sinh năm 2012 hoặc 2013.

Quan chức cấp cao Hàn Quốc cho rằng vẫn còn quá sớm để đánh giá về vai trò sau này của Ju-ae, nhưng những lần cô bé xuất hiện dường như phần nào thể hiện thông điệp về người kế nhiệm tương lai của ông Kim. Quan chức này nhận xét Triều Tiên đã "thiết lập các tiêu chuẩn nghi thức" đặc biệt dành riêng cho Ju-ae.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc phân tích kỹ thêm rằng Ju-ae đã 12 lần dự các sự kiện liên quan quân sự ở Triều Tiên, chiếm 80% số sự kiện cô bé xuất hiện, kể từ lần cùng bố thị sát bãi phóng tên lửa Hwasong-17 vào giữa tháng 11/2022.

Cô bé chỉ ba lần tham gia các sự kiện thuộc lĩnh vực kinh tế và xã hội, gồm hai sự kiện thể thao và một lễ khởi công con phố mới ở khu Sopho, Bình Nhưỡng. "Ju-ae chủ yếu tham gia các sự kiện tập trung vào thành tựu quân sự và kinh tế, khơi dậy lòng trung thành từ quân đội", Bộ Thống nhất Hàn Quốc nhận định.

Nga tuyên bố hạ thêm xe tăng Challenger 2

Theo thông tin quân sự mới nhất từ hãng thông tấn Tass, ngày 8/9, ông Yevgeny Balitsky - quyền Thống đốc vùng Zaporizhzhia do Nga bổ nhiệm, nói rằng các chiến tăng Challenger 2 trong biên chế quân đội Ukraine đã bị phá hủy bởi các hệ thống tên lửa chống tăng có điều khiển Kornet.

Chiến tăng Challenger 2 do Anh cung cấp cho Ukrane. Ảnh: Getty Images

“Tên lửa Kornet đã được dùng để chống lại các cỗ xe tăng đó. Xét về giáp, những cỗ xe tăng này không có tính năng gì đặc biệt. Các tên lửa Kornet đã đối phó chúng một cách dễ dàng. Các binh sĩ của chúng tôi đã hạ được hai chiếc Challenger 2”, ông Balitsky nói.

Cũng theo vị quan chức này, các đơn vị vũ trang Ukraine đang triển khai lần lượt bốn chiếc Challeger 2 tại khu định cư Stepnogorsk và hai chiếc khác tại thành phố Orikhiv thuộc tỉnh Zaporizhzhia. Tuy nhiên, vị quan chức này không nêu rõ bản thân đã lấy thông tin ở đâu.

Hiện các hãng thông tấn độc lập chưa thể xác minh những tuyên bố trên của ông Balitsky. Tuyên bố của quan chức Balitsky được đưa ra chỉ vài ngày sau khi tạp chí Forbes dẫn đoạn video ghi nhận tổn thất đầu tiên của xe tăng Challenger 2 của các lực lượng vũ trang Ukraine ở tỉnh Zaporizhzhia.

Phương Uyên (T/h)

Tin nổi bật