Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/10: Mỹ lần đầu triển khai tàu sân bay tân tiến nhất

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Chân rết" của Al-Qaeda tấn công đoàn xe tại Burkina Faso

 

Ngày 4/10, Cơ quan tình báo SITE của Mỹ cho biết nhóm Jama'at Nusrat al-Islam wal Muslimeen (JNIM) - một "chân rết" của mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda tại khu vực Sahel của châu Phi - đã thừa nhận tấn công một đoàn xe tại Burkina Faso vào tháng trước, khiến hơn 10 binh sỹ thiệt mạng.

Vụ tấn công nói trên xảy ra ngày 26/9, nhằm vào một đoàn xe tiếp tế chở thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu đến thị trấn Djibo ở tỉnh Soum - một phần của khu vực Sahel thuộc lãnh thổ Burkina Faso.

Theo chính quyền sở tại, vụ tấn công đã khiến 11 binh sỹ thiệt mạng, 28 người bị thương và khoảng 50 dân thường mất tích. Đây là vụ tấn công thứ 2 xảy ra trong tháng 9 vừa qua nhằm vào đoàn xe tiếp tế ở miền Bắc quốc gia Tây Phi này.

Mỹ lần đầu triển khai tàu sân bay tân tiến nhất

 Tàu sân bay USS Gerald R. Ford của Hải quân Mỹ. Ảnh: AP

CNN đưa tin, tàu sân bay mới nhất và tiên tiến nhất của Hải quân Mỹ vừa rời cảng ở Norfolk, bang Virginia để bắt đầu sứ mệnh đầu tiên là tập trận với các nước đồng minh ở Bắc Mỹ và châu Âu.

Thông cáo của Hải quân Mỹ cho hay, USS Gerald R. Ford (CVN-78) là hàng không mẫu hạm mới đầu tiên được thiết kế trong hơn 40 năm qua.

Đây là tàu sân bay tân tiến và đắt giá nhất thế giới với chi phí hoàn thiện lên đến 13 tỷ USD. Quá trình đóng tàu chính thức bắt đầu vào tháng 11/2009. Sau 8 năm chế tạo và thử nghiệm, tàu được biên chế phục vụ trong hải quân vào năm 2017.

Quân đội Hàn Quốc xin lỗi vì rơi tên lửa

Một tên lửa đất đối đất được bắn ra biển phía đông. Ảnh: Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Ngày 5/10, Quân đội Hàn Quốc đã xin lỗi vì khiến người dân lo lắng sau vụ phóng tên lửa thất bại trong cuộc tập trận chung với Mỹ, nhằm đáp trả việc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo qua Nhật Bản một ngày trước đó, Reuters đưa tin.

Guardian thông tin, quân đội Hàn Quốc thừa nhận sự cố này vài giờ sau khi video đăng tải trên mạng cho thấy một quả cầu lửa màu cam xuất hiện từ khu vực gần căn cứ không quân ở Gangneung.

Quân đội cũng cho biết họ đang điều tra nguyên nhân gây ra đường bay bất thường của tên lửa. Nó vốn là vũ khí quan trọng trong chiến lược tấn công phủ đầu và trả đũa của Hàn Quốc nhằm vào Triều Tiên.

Mộc Miên (T/h)

Tin nổi bật