Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/12: Anh tăng mạnh ngân sách quốc phòng trong hai năm tới

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Anh tăng mạnh ngân sách quốc phòng trong hai năm tới

Tên lửa Tomahawk. Ảnh minh họa

Tờ Telegraph đưa tin Anh sẽ tăng chi tiêu quốc phòng thêm hơn 1 tỷ bảng (1,21 tỷ USD) để tránh bị cắt giảm chi tiêu trong hai năm tới. Dự kiến, Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt sẽ công bố việc tăng ngân sách quốc phòng vào mùa Xuân năm 2023.

Các chuyên gia quân sự ước tính rằng ngân sách của Bộ Quốc phòng Anh trong giai đoạn 2024-2025 phải tăng từ 48,6 tỷ bảng lên 50,1 tỷ bảng để tránh bị cắt giảm trong điều kiện thực tế, do lạm phát vẫn ở mức trên 10%.

"Chúng tôi là một trong những nước có ngân sách quốc phòng lớn nhất ở châu Âu và trong năm 2020, chúng tôi đã công bố mức tăng chi tiêu quốc phòng lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh”, người phát ngôn của chính phủ Anh nhấn mạnh.

Thổ Nhĩ Kỳ đàm phán với Nga để sử dụng không phận Syria

Ảnh: AA

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cho biết, nước này đang đàm phán với Nga để sử dụng không phận miền Bắc Syria cho một chiến dịch quân sự xuyên biên giới nhằm chống lại Lực lượng Bảo vệ người Kurd tại Syria.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar, nước này ‘đang đàm phán và thảo luận với Nga về tất cả các vấn đề bao gồm cả việc mở không phận”.

Căng thẳng leo thang ở biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ đánh bom khiến hàng chục người thương vong ở Istanbul vào tháng 11 vừa qua. Thổ Nhĩ Kỳ đổ lỗi cho lực lượng bảo vệ người Kurd gây ra vụ tấn công. Tuy nhiên, lực lượng này đã phủ nhận cáo buộc.

Tàu hải quân Thái Lan chìm

Công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn tiếp tục được triển khai sau 6 ngày tàu bị lật chìm. Ảnh: ThaiPBS.

Thêm 7 thi thể được tìm thấy trôi nổi trên biển vào hôm 24/12, nâng tổng số thủy thủ có thể đã bị thiệt mạng sau khi tàu hộ vệ HTMS Sukhothai bị lật chìm vào đêm 18/12 lên 14 người.

Theo nguồn tin từ Hải quân Hoàng gia Thái Lan, lực lượng pháp y sẽ nhanh chóng tiến hành khám nghiệm và nhận dạng 7 thi thể mới được phát hiện. Nếu được chính thức xác nhận, tổng số thủy thủ bị thiệt mạng sau 6 ngày tàu bị lật chìm sẽ là 14 người.

Theo đó, vẫn còn 15 thành viên thủy thủ đoàn mất tích, trong đó một số thủy thủ có thể bị mắc kẹt bên bên trong tàu.

Mộc Miên (T/h)

Tin nổi bật