Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức pháp luật ngày 13/12: Băng nhóm sát hại Quân "Xa Lộ" chuẩn bị hầu tòa

  • Thủy Tiên
(DS&PL) -

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/12/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 13/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Băng nhóm sát hại Quân "Xa Lộ" chuẩn bị hầu tòa

Camera ghi lại hình ảnh vụ việc. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

 

Từ ngày 14 đến 16/12, TAND TP.HCM dự kiến mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Võ Thùy Linh (30 tuổi), Hồ Thanh Phương (35 tuổi) và 10 đồng phạm trong vụ sát hại Mai Văn Quân (biệt danh Quân "Xa Lộ", Quân "Khùng", một đại ca giang hồ có tiếng ở TP.Thủ Đức và các tỉnh giáp ranh).

Phiên tòa do thẩm phán Hoàng Thị Bích Duyên làm chủ tọa. Có 13 luật sư tham gia bào chữa, bảo vệ cho các bị cáo cùng người có quyền, nghĩa vụ liên quan.

Các bị cáo bị truy tố về tội Giết người theo khoản 1 điều 123 Bộ luật Hình sự có khung hình phạt 12-20 năm, chung thân hoặc tử hình.

Theo cáo buộc, xuất phát từ mâu thuẫn mua bán nhà 100 tỷ đồng tại quận 1, TP.HCM, Lê Thị Tuyết nhờ bị cáo Võ Thùy Linh đứng ra giải quyết.

Ngày 4/11/2019, Linh gặp Trần Ngọc Thủy (chủ nhà đang tranh chấp) để nói chuyện và yêu cầu chồng bà Thủy gỡ các bài viết, hình ảnh nói xấu bà Tuyết trên mạng xã hội. Vợ chồng bà Thủy không đồng ý, đuổi Linh về.

Một lúc sau, Mai Văn Quân đến nhà bà Thủy chơi và được chồng bà Thủy kể lại chuyện Linh đòi tiền. Sau đó, các bên gặp nhau tại quán cà phê rồi thách thức, hẹn gặp giải quyết mâu thuẫn.

Khuya 4/11/2019, nhóm của Linh gồm Lý Văn Tư, Phương và 5 người nữa tập trung tại ngã tư Bình Thái (TP.Thủ Đức). Hôm đó, Linh nói với cả nhóm: "Tụi em làm cho ra lẽ, có gì chị lo hết…"

Sau đó, nhóm này gọi thêm người cầm hung khí đến số 28 Khổng Tử, phường Trường Thọ gặp Mai Văn Quân. Thấy Quân "Xa Lộ" đứng phía ngoài, cả nhóm xông vào chém Quân. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu và tử vong ngày 7/11/2019.

Sau khi chém Quân "Xa Lộ", Võ Thùy Linh đã bố trí xe chở nhóm của Phương xuống TP.Vũng Tàu ăn chơi và bỏ trốn. Linh cũng tìm cách bỏ trốn ra nước ngoài nhưng bị Công an TP.HCM bắt giữ.

Quá trình điều tra, Linh không thừa nhận việc gọi người tới chém Quân, không thừa nhận việc hứa hẹn sẽ lo nếu có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, theo lời khai của các bị can và chứng cứ có trong hồ sơ, cơ quan chức năng xác định Linh có hành vi phạm tội.

Trong vụ án này, Lý Văn Tư và Nguyễn Thanh Tiền bỏ trốn khỏi địa phương nên Công an TP.HCM tạm đình chỉ điều tra, ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Hai hộ gia đình ở Buôn Ma Thuột trồng hơn 600 cây cần sa, trang bị cả đèn led

Ngày 12/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk đang củng cố hồ sơ để xử lý 2 hộ gia đình trồng trái phép 616 cây cần sa.

Thông tin ban đầu cho biết, sáng 11/12, một tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Công an xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột tổ chức kiểm tra khu vực nhà rẫy của gia đình Mang Chí Hùng (51 tuổi) và Đỗ Văn Thanh (33 tuổi) cùng ở thôn 8, xã Hòa Thuận.

Tại nhà của Hùng, tổ công tác phát hiện người này đang ươm trồng 360 cây cần sa. Xung quanh vườn ươm, Hùng che chắn kín mít và trang bị hệ thống đèn led, quạt mát để giúp cây cần sa phát triển tốt.

Còn tại nhà của Thanh, lực lượng công an phát hiện có 256 cây cần sa, chiều cao từ 80cm đến 1m.

Bước đầu, hai đối tượng này khai nhận, trồng cần sa để lấy lá cho gà, heo và dê ăn nhằm tăng trưởng tốt và phòng tránh dịch bệnh.

Ngay sau đó, cơ quan Công an đã lập biên bản và tiến hành nhổ bỏ, niêm phong toàn bộ số cây cần tra trên.

Khởi tố nhóm đối tượng đòi nợ thuê tại Quảng Nam

6 đối tượng đòi nợ thuê cho người cho vay nặng lãi. Ảnh: Dân Trí

 

Ngày 12/12, Công an thị xã Điện Bàn, Quảng Nam cho hay, đơn vị đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam 6 đối tượng đi đòi nợ thuê giúp cho đối tượng cho vay nặng lãi.

Theo thông tin, khoảng 19h20 ngày 4/12, Công an xã Điện Thắng Nam, thị xã Điện Bàn nhận tin báo của người dân về việc có một số thanh niên đến nhà ông Phan Đỗ Thành Nghĩa (sinh năm 1971, trú thôn Phong Lục Đông Nam, xã Điện Thắng Nam, thị xã Điện Bàn) la hét, đập phá, ném gạch đá vào nhà để đòi nợ.

Nhận được thông tin, Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Điện Bàn phối hợp với Công an xã Điện Thắng Nam đến hiện trường, phát hiện các đối tượng đều trú tại Đại Lộc uy hiếp tinh thần, đập phá tài sản trong nhà và đe dọa ông Nghĩa, ép buộc ông Nghĩa trả tiền, gồm: Nguyễn Thanh Nguyên (SN 2001), Lê Phước Anh (SN 1987), Trần Quốc Đạt (SN 1997), Nguyễn Văn Huy (SN 1999), Nguyễn Phúc (SN 1999), Nguyễn Thế Hải (SN 1999).

Tổ công tác lập biên bản bắt người phạm tội quả tang về hành vi cưỡng đoạt tài sản với 6 đối tượng này.

Quá trình điều tra ban đầu xác định, từ tháng 4/2019 đến tháng 2/2020, bà Phan Đỗ Tân Uyên (SN 1967, trú tại xã Điện Thắng Nam, thị xã Điện Bàn) có vay mượn của Nguyễn Thị Minh Hương (SN 1983, trú cùng xã) tổng số tiền 200 triệu đồng để kinh doanh buôn bán với lãi suất 15%/tháng.

Đến ngày 1/2/2020, bà Uyên đã trả cho Hương 160 triệu đồng tiền lãi (tiền gốc vẫn giữ nguyên). Vì tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bà Uyên làm ăn kinh doanh không thuận lợi nên không còn khả năng trả tiền lãi và gốc cho Hương.

Hương liên lạc đòi tiền bà Uyên nhiều lần không được nên đã làm giấy ủy quyền cho Lê Phước Anh đòi nợ thay. Hương tính cả gốc lẫn lãi đến hiện tại là 500 triệu đồng, nếu Anh đòi được sẽ chia 50% số tiền.

Lê Phước Anh có nghe thông tin bà Uyên vay tiền không phải để kinh doanh mà đưa cho Phan Đỗ Thành Nghĩa (em trai ruột Uyên) tiêu xài cá nhân và thời gian qua Nghĩa, Uyên mới bán đất nên có khả năng có tiền.

Chiều ngày 4/12, Lê Phước Anh rủ Nguyễn Văn Huy, Trần Quốc Đạt, Nguyễn Phúc đến nhà Phan Đỗ Thành Nghĩa để đòi nợ, sau khi lập một nhóm chat trên trang Facebook "Công ty TNHH 4 thành viên" bàn bạc về việc đi đòi nợ.

Khi đến nhà ông Nghĩa, không thấy ai ở nhà, các đối tượng tập trung ăn uống tại quán nhậu trên đường ĐH5 (đường 33, xã Điện Thắng Trung).

Trong lúc nhậu, Anh điện rủ thêm Nguyễn Thanh Nguyên, Nguyễn Thế Hải đến nhậu cùng, trong quá trình ngồi với nhau Nguyên, Hải biết nhậu xong Anh sẽ đi đòi nợ và đồng ý đi cùng Anh. Sau khi tất cả đối tượng nhậu xong thì đi đến nhà ông Nghĩa để đòi nợ như đã thống nhất.

Khi đến nhà ông Nghĩa thấy cổng khóa, Đạt và Huy leo vào nhà thì gặp ông Phan Ngưỡng (SN 1941, cha ruột ông Nghĩa) liền yêu cầu, đe dọa ông Ngưỡng đưa chìa khóa cho Đạt mở cổng. Anh, Phúc đứng ngoài cổng ném gạch, đá lên mái nhà, còn Hải nhổ cây cau ném vào sân nhà.

Khi mở được cổng thì Anh, Huy, Đạt, Phúc vào trong nhà, lúc này ông Nghĩa từ tầng 2 đi xuống. Thấy ông Nghĩa, Anh có hành vi đe dọa, đập phá tài sản trong nhà, uy hiếp, buộc ông Nghĩa trả 500 triệu đồng tiền nợ.

Lúc này Cơ quan Công an đến lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, tạm giữ hình sự 6 đối tượng và triệu tập đối tượng Hương đến cơ quan công an làm việc.

Thủy Tiên (T/h)

Tin nổi bật