Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/5/2018

(DS&PL) -

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/5/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/5/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bắt giữ "bà trùm" trong vụ giấu 12 bánh heroin trên gác bếp

Chiều 2/5, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết vừa tiến hành bắt khẩn cấp, khởi tố đối tượng Quách Thị Xiệp (SN 1962, trú tại xã Ðông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) để điều tra về hành vi mua bán trái phép ma túy.

Trước đó, ngày 28/4, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Lạng Sơn bất ngờ kiểm tra nhà Hoàng Văn Sông (SN 1957, trú tại xã Lộc Yên, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn), phát hiện tại gác bếp có 1 túi nilon đựng 12 bánh heroin. Tại cơ quan công an, Hoàng Văn Sông khai được các đối tượng lạ mặt dụ dỗ và đưa cho số ma túy trên cất giấu chờ thời cơ mang sang Trung Quốc để bán.

Khai thác mở rộng, Công an Lạng Sơn phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Sơn La làm rõ và bắt giữ đối tượng Xiệp tại Mộc Châu, thu giữ 1 xe ô tô, hơn 1,5 tỷ đồng cùng nhiều tài liệu liên quan. Được biết, Xiệp đã thuê Sông cất giấu, chờ thời cơ mang ma túy đi tiêu thụ. Hiện, Công an tỉnh Lạng Sơn đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Bắt "nữ quái" lừa bán thiếu nữ sang Trung Quốc

Đối tượng Lô Thị Thuyên - Ảnh: Người Đưa Tin

Ngày 2/5, thông tin từ Công an huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An, đơn vị này vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Kha Văn Ngọc (54 tuổi), trú tại xã Lạng Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An và Lô Thị Thuyên (54 tuổi), trú tại xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán người.

Trước đó, cuối tháng 2/2018, Công an huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An nhận được đơn tố cáo Lô Thị Thuyên có hành vi mua bán người của chị K.T.T. (SN 1991), trú tại bản Na Kha, xã Mai Sơn, huyện Tương Dương. Nhận được đơn tố cáo của chị T., Công an huyện Tương Dương vào cuộc xác minh.

Theo đó, vào khoảng cuối tháng 8/2014, Kha Văn Ngọc được một người phụ nữ tên Ỏn (không rõ lai lịch địa chỉ) đặt vấn đề tìm đưa phụ nữ sang Trung Quốc bán. Cứ một người đưa được sang Trung Quốc, Ngọc sẽ được trả 20 - 30 triệu đồng. Người đàn ông này đồng ý và rủ Lô Thị Thuyên tham gia.

Sau đó, Thuyên đến rủ chị K.T.T. đi Lào làm ăn với con gái mình. Người phụ nữ này nói với chị T. sang đó làm công việc thêu thùa nhẹ nhàng, lương 5 triệu đồng/tháng. Nghe vậy, chị T. đồng ý. Ngày 2/9/2014, Lô Thị Thuyên giao chị T. cho Kha Văn Ngọc. Sáng ngày hôm sau, Ngọc đưa nạn nhân xuống TP.Vinh giao cho Ỏn.

Nhận được "hàng", Ỏn bắt xe khách đưa T. ra cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh rồi vượt biên sang Trung Quốc giao cho một người phụ nữ tên Thê (người Việt Nam lấy chồng và sinh sống bên này). Khoảng 1 tháng sau, người phụ nữ tên Thê bán T. cho một người đàn ông Trung Quốc để làm vợ với giá 5,5 vạn nhân dân tệ. Ỏn trả cho Ngọc và Thuyên 45 triệu đồng, trong đó tiền công của Thuyên là 15 triệu đồng.

Sau 1 tháng, T. đã gọi điện cho bố mình là ông Kha Văn D. thông báo bị Thuyên bán sang Trung Quốc. Ông D. đã đến nhà Thuyên để nói chuyện thì được người phụ nữ này hứa đền bù cho 80 triệu đồng. Từ năm 2015 đến đầu năm 2018, Thuyên đã đưa tổng cộng cho ông D. 53 triệu đồng.

Về phần T. sau khi bị bán thì có với người đàn ông Trung Quốc 1 đứa con. Cuối tháng 2/2018, T. được chồng cho về thăm nhà. Khi về đến Việt Nam, Kha Thị T. đã làm đơn tố cáo bà Lô Thị Thuyên.

Sau khi xác minh, củng cố chứng cứ, Công an huyện Tương Dương đã bắt giữ Lô Thị Thuyên và Kha Văn Ngọc. Bước đầu, cả hai thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Khởi tố kẻ che giấu 2 bị can trốn trại

Cơ quan điều tra lấy lời khai của Nguyễn Văn Vương - Ảnh: Công an Nhân dân

Ngày 2/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Vương, 33 tuổi, trú tại xã Thuỵ Việt, Thái Thuỵ, Thái Bình về hành vi “che giấu tội phạm”.

Quá trình điều tra được biết, sau khi bị bắt giữ về hành vi trốn khỏi nơi giam xảy ra vào đêm ngày 11/1/2018 tại Khoa các bệnh nhiệt đới – Bênh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, 2 bị can Nguyễn Cao Cường và Hoàng Minh Thành đều khai nhận, trong quá trình lẩn trốn có đến nhà Nguyễn Văn Vương là bạn ngoài xã hội trước làm ăn cùng ở Móng Cái nhờ đối tượng này giúp đỡ lẩn trốn.

Tại thời điểm đó, Vương đã đưa Cường và Thành đến kho phế liệu của gia đình mình ở gần nhà để ẩn náu. Mặc dù điều tra viên thuộc Cơ quan CSĐTCông an tỉnh Quảng Ninh (PC44) đã nhiều lần về Tiền Hải, Thái Bình triệu tập Vương đến làm việc nhằm làm rõ hành vi che giấu tội phạm của đối tượng và những người có liên quan, nhưng Vương luôn tìm cách lẩn trốn, vắng mặt tại địa phương.

Trong đợt nghỉ lễ, khi nắm được thông tin về đối tượng, Cơ quan điều tra đã một lần nữa triệu tập Nguyễn Văn Vương về trụ sở làm việc. Tại đây, Vương thừa nhận việc bố trí chỗ ăn, ở cho Cường và Thành khi hai đối tượng lẩn trốn tại Thái Bình.

Cơ quan CSĐT đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Vương về tội “ che giấu tội phạm” theo điều 389- Bộ luật hình sự, đồng thời ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vương.

Hiện vụ án tiếp tục điều tra, đề nghị truy tố theo quy định của pháp luật.

Bỏ chạy khi giấu hơn 10.000 bao thuốc lá lậu

Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết: Phòng CSGT đường bộ-đường sắt Công an tỉnh Bình Định đã kịp thời ngăn chặn bắt 2 đối tượng vận chuyển 10.500 gói thuốc lá nhập khẩu nhãn hiệu Jet và Hero không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó, chiều 1/5, tổ TTKS thuộc Phòng CSGT đường bộ- đường sắt Công an tỉnh Bình Định làm nhiệm vụ tại km 56+700 Quốc lộ 19, thuộc thôn Thượng Sơn, xã Tây Thuận, Tây Sơn, phát hiện xe ô tô con BKS 47A- 128.25 đi từ hướng An Khê xuống Bình Định có biểu hiện nghi vấn, đã tổ chức dừng phương tiện để kiểm tra.

Bất chấp yêu cầu dừng xe của CSGT, lái xe Mai Văn Luân (SN 1993, thường trú 41, Nguyễn Bá Ngọc, phường Trà Bá, Pleiku, Gia Lai) đã điều khiển xe bỏ chạy. Tổ công tác đã truy đuổi, kiểm tra chiếc xe ô tô trên. Lúc này trên xe đối tượng Đỗ Nguyễn Xuân Lý (SN 1989, trú Pleiku, Gia Lai) ngồi trên xe đã mở cửa xe bỏ chạy nhưng đã bị tổ công tác và người dân khống chế.

Qua kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện trên xe chở 10.500 gói thuốc lá nhập khẩu nhãn hiệu Jet và Hero. Toàn bộ số thuốc lá này các đối tượng không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/5/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Cự Giải (T/h)

Tin nổi bật