Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/9: Bắt "cò đất" chuyên lừa đảo phụ nữ

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 12/9/2024 trên Đời sống & Pháp luật.

Bắt "cò đất" chuyên lừa đảo phụ nữ

Báo Công an nhân dân thông tin, ngày 11/9, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã bắt đối tượng lừa đảo đầu tư bất động sản.  

Đối tượng Nguyễn Tấn Vũ. Ảnh: Công an nhân dân

Đối tượng Nguyễn Tấn Vũ (SN 1990, ngụ ở tổ 5, phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi) là nhân viên một công ty bất động sản đã làm quen phụ nữ sau đó dùng thủ đoạn gian dối để đầu tư bất động sản. Một người phụ nữ đã bị sập bẫy lừa và Nguyễn Tấn Vũ chiếm đoạt 1 tỷ đồng.

Sau khi chiếm đoạt tiền của nạn nhân, Nguyễn Tấn Vũ bỏ trốn khỏi địa phương. Sau một thời gian dài xác minh, truy tìm, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi đã xác định Nguyễn Tấn Vũ đang lẫn trốn tại quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, đồng thời tiến hành triệu tập, làm việc.

Qua đấu tranh, Nguyễn Tấn Vũ đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ việc đang được phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục điều tra mở rộng.

Bắt nam thanh niên cứ hết tiền lại dùng clip "nóng" tống tiền bạn gái

Ngày 11/9, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Thiệu Hóa đã tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Ngọc (SN 2005 ở thị trấn Hậu Hiền, huyện Thiệu Hóa) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Phạm Văn Ngọc tại cơ quan công an.

Trước đó, ngày 9/9, Công an huyện Thiệu Hóa nhận được tin báo của gia đình chị T.T.A  (trú tại xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hóa) tố cáo Phạm Văn Ngọc đã dùng clip “nóng” để nhiều lần đe dọa, cưỡng đoạt tiền. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Thiệu Hóa đã tập trung điều tra, xác minh làm rõ hành vi của Phạm Văn Ngọc.

Tại cơ quan công an, Phạm Văn Ngọc khai nhận: khoảng tháng 1/2023, Ngọc quen chị T.T.A qua mạng xã hội, sau đó cả hai nảy sinh tình cảm yêu đương. Quá trình yêu nhau, Ngọc và T.A đã nhiều lần quan hệ tình dục, mỗi lần như thế Ngọc đều dùng điện thoại quay lại cảnh ân ái của hai người.

Sau đó, mỗi khi cần tiền tiêu xài, Ngọc lại dùng chính những clip “nóng” để đe dọa bạn gái sẽ công khai những clip này trên mạng xã hội buộc T.A phải đưa tiền cho Ngọc. Chỉ tính từ tháng 12/2023 đến khi bị bắt, Ngọc liên tục sử dụng những clip “nóng”, nhạy cảm của 2 người gửi cho người thân trong gia đình T.A.

Thậm chí, ngày 9/9, T.T.A còn phát hiện trên một tài khoản facebook cũ của mình có đăng các hình nhạy cảm giữa T.A và Ngọc. Nghi ngờ Ngọc là người đã đăng tải những hình ảnh nóng lên facebook nên T.A đã đến cơ quan công an để tố cáo.

Qua vụ việc này, cơ quan công an khuyến cáo, người dân nói chung, người sử dụng mạng xã hội nói riêng cần đề cao cảnh giác, chú ý bảo vệ dữ liệu cá nhân như: Không chia sẻ hình ảnh nhạy cảm của cá nhân, tuyệt đối không quay, chụp hoặc chia sẻ hình ảnh, clip có nội dung nhạy cảm.

Đặc biệt khi tham gia kết bạn hoặc làm quen trên mạng xã hội cần kiểm chứng ngoài thực tế và không nên cung cấp thông tin, hình ảnh nhạy cảm của cá nhân. Khi bị các đối tượng xấu lợi dụng đăng tải hình ảnh nhạy cảm của mình lên mạng xã hội hoặc gửi cho người thân, tuyệt đối không được chuyển tiền cho đối tượng mà phải nhanh chóng trình báo ngay cho cơ quan Công an để được giúp đỡ. 

Khởi tố nguyên Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Bình Dương cầm cố sổ đỏ giả

Ngày 11/9, thông tin từ VKSND tỉnh Bình Dương cho biết trên Dân trí, đơn vị này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với bà Trần Thị Mười Bảy (48 tuổi, ngụ phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Bị can Trần Thị Mười Bảy lúc nhận tiền của bà Tâm. (Ảnh: Dân trí)

Bị can Trần Thị Mười Bảy, nguyên Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương, đã bị khởi tố để điều tra về các tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Năm 2020, bà Bảy được Tỉnh ủy Bình Dương cho nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân.

Thanh niên dẫn hồ sơ vụ án, năm 2018, ông Q. (67 tuổi, ngụ Bình Dương) có nhu cầu bán 2 mảnh đất ở TP.Bến Cát (Bình Dương) nên nhờ bà Bảy môi giới để bán giúp.

Bà Bảy đề nghị ông Q. photocopy 2 sổ đỏ để tiện giới thiệu cho khách. Tuy nhiên, do tin tưởng bà Bảy đang làm Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương (tại thời điểm đó) nên ông Q. đã đưa 2 sổ đỏ cho bà này đi photocopy.

Khi cầm sổ đỏ bản gốc, bà Bảy không photocopy mà đi tìm chỗ làm giả 2 sổ đất bằng hình thức in phun màu. Tiếp đến, bà Bảy tiếp tục làm giả các giấy tờ như hợp đồng sang nhượng, ủy thác quyền sử dụng tài sản…

Sau khi có các giấy tờ giả, bà Bảy đã mang đi cầm cố cho một người phụ nữ ở khu phố 9 (P.Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) để vay trên 1,5 tỉ đồng.

Sau khi cho vay tiền, người nhận cầm cố phát hiện sổ đỏ giả nên đã yêu cầu bà Bảy trả lại tiền nhưng bà Bảy xin nghỉ việc tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương (năm 2020) và bỏ trốn khỏi địa phương nên vụ việc được tố cáo đến cơ quan công an.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Tin nổi bật