Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/6: Bắt kẻ giở trò đồi bại với bé gái 13 tuổi

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 10/6/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bắt kẻ giở trò đồi bại với bé gái 13 tuổi

Theo báo Dân Trí, ngày 9/6, Công an huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh, đã tạm giữ hình sự Võ Thanh Khang (sinh năm 1997, ngụ tại địa phương) để điều tra hành vi Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Khang tại cơ quan điều tra. Ảnh: Dân Trí

Khoảng hai tháng trước, Khang làm công nhân cạo mủ cao su ở huyện Châu Thành. Tại đây, Khang đã quen biết bé N.T.T.T. (sinh năm 2011).

Ngày 19/5, Khang đã rủ T. đến nhà mình ở huyện Tân Châu chơi. Sau đó, Khang bán xe máy và điện thoại của mình để lấy tiền thuê nhà nghỉ rồi quan hệ tình dục với bé gái.

Ngày 20/5, Khang không đưa T. về nhà mà tiếp tục đưa bé đi chơi ở huyện Tân Châu. Tối cùng ngày, Khang thuê nhà trọ và tiếp tục quan hệ với nạn nhân.

Ngày 3/6, gia đình tìm thấy T. đang đi lang thang ở huyện Tân Châu. Sau khi biết sự việc, gia đình T. đã tố cáo Khang đến cơ quan điều tra. Chiều 8/6, Công an huyện Tân Châu đã bắt giữ Khang về hành vi trên.

Bắt giữ "tú bà" 21 tuổi môi giới bán dâm tại Hà Nội

Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, Công an quận Tây Hồ đã bắt giữ đối tượng Vũ Thị Minh A. (21 tuổi, trú tại quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) về hành vi môi giới mại dâm.

Đối tượng Vũ Thị Minh A.

Trước đó, khoảng 14h30 ngày 05/6/2024, Công an phường Tứ Liên phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Tây Hồ tiến hành kiểm tra một nhà nghỉ tại Nghi Tàm.

Quá trình kiểm tra xác định, phòng 202 có một đôi nam nữ có hành vi mua bán dâm. Qua đấu tranh, 2 đối tượng khai nhận được Vũ Thị Minh A. môi giới và Minh A. được hưởng 500.000 đồng tiền hoa hồng.

Công an quận Tây Hồ đã bắt giữ Vũ Thị Minh Anh về hành vi môi giới mại dâm.

Hiện Công an quận Tây Hồ đang tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định.

Theo Báo Điện tử Công lý, trong một vụ việc khác, hồi tháng 5, cơ quan công an đã phá đường dây môi giới mại dâm quy mô lớn do Hoàng Duy Hưng (SN 1990, quê Tuyên Quang) cầm đầu, với hàng trăm gái bán dâm tham gia.

Theo điều tra, tháng 11/2022, Hưng thuê máy chủ đặt tại nước ngoài, thanh toán bằng tiền ảo, tiền điện tử và đặt website với nhiều tên khác nhau nhằm tránh bị phát hiện.

Trên các website này, Hưng cho đăng tải hình ảnh của hàng trăm gái bán dâm cùng số điện thoại để khách mua dâm liên hệ. Sau đó thực hiện hành vi mua, bán dâm tại các khách sạn, nhà nghỉ tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác như Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang…

Dưới Hưng, còn có nhiều đàn em tham gia hỗ trợ. Các đối tượng này thường xuyên thay nhau trực, nghe điện thoại của khách mua dâm gọi đến.

Tính đến thời điểm bị bắt, đường dây hoạt động môi giới mại dâm do Hưng cầm đầu đã thu lợi bất chính khoảng 3 tỷ đồng.

Khởi tố, bắt tạm giam các bị can trong vụ người phụ nữ bị nhà chồng cũ bạo hành

Báo điện tử Vietnamplus thông tin, chiều 9/6, Công an tỉnh Bình Thuận đã công bố quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét chỗ ở đối với các bị can trong vụ giữ người trái pháp luật, bạo hành tại xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết.

Công bố lệnh bắt giam Nguyễn Thị Hoài Diễm và Nguyễn Thị Ngọc Lan. Ảnh: Dân việt

Bốn bị can bị khởi tố gồm: Nguyễn Thị Ngọc Lan (35 tuổi, ngụ thành phố Phan Thiết); Nguyễn Thị Hoài Diễm (41 tuổi, ngụ thành phố Phan Thiết); Nguyễn Hồng Tâm (50 tuổi, ngụ huyện Bắc Bình, Bình Thuận) và Nguyễn Hữu Tình (32 tuổi, ngụ thành phố Phan Thiết) về tội giữ người trái pháp luật theo Điều 157 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Trong số đó, 2 bị can Nguyễn Hồng Tâm và Nguyễn Hữu Tình được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Các quyết định đã được Viện Kiếm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo Dân Việt, cùng thời điểm này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Phan Thiết đã thực hiện lệnh khám xét tại căn biệt thự số 241, Bàu Me, Thiện Nghiệp, Phan Thiết và căn nhà biệt lập trong khu đất ở số 29, Trần Bình Trọng, Thiện Nghiệp, Phan Thiết. 

Trước đó, sau nhiều ngày bị giam giữ, bạo hành dã man, chị TTBD (33 tuổi) đã đến cơ quan công an tố cáo gia đình chồng cũ là ông NTT và hai người chị chồng là bà Nguyễn Thị Ngọc Lan và Nguyễn Thị Hoài Diễm. 

Theo trình bày của chị D., chị và NTT kết hôn vào năm 2014, có với nhau ba con, chung sống ở xã Thiện Nghiệp. Sau đó, cả gia đình cùng cha mẹ, chị chồng chuyển về thuê nhà tại đường Nguyễn Phúc Nguyên, phường Phú Thủy vì do cuồng tín tà giáo cho rằng căn biệt thự ở Thiện Nghiệp có “tà ma”. 

Cuối tháng 12/2023, chị D. và chồng ly hôn nhưng chị D. vẫn ở lại nhà chồng tại phường Phú Thủy để chăm sóc 3 người con chung. Nhưng sau đó, gia đình chồng cũ thay ổ khóa, thu giữ điện thoại, không cho chị ra ngoài và liên hệ với người thân, bạn bè.

Từ tháng 3/2024 đến ngày 15/4/2024, chị D. bị chồng cũ và một số người thân trong gia đình chồng cũ nhiều lần dùng tay, chân, chai nước, chày gỗ, cối gỗ đánh đập khắp nơi trên cơ thể... Do thương con và muốn ở lại chăm sóc con nên chị D. đã cam chịu không báo cho gia đình và mọi người biết, cũng không cầu cứu ai.

Đến ngày 18/4 khi được cho về nhà mẹ đẻ ở Phong Nẫm để lấy giấy tờ, sau đó chị D. cùng gia đình đã đến Công an phường Phú Thủy trình báo sự việc. 

Theo kết quả giám định tỷ lệ thương tật của các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận cho thấy, nạn nhân là chị T.T.B.D bị gãy cung trước xương sườn số 7, số 8, gãy xương chính mũi và một số vết bầm tím... Tổng tỉ lệ thương tật là 20%. 

Từ kết quả xác định tỷ lệ thương tật của chị D., cơ quan Công an căn cứ vào đó để triển khai điều tra, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Tin nổi bật