Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức mới nhất về bão số 3: Có thể đạt cấp độ siêu bão, mạnh nhất trong vòng 8 năm qua

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Bão số 3 (bão Yagi) là một trong những cơn bão mạnh nhất năm 2024 hoạt động trên Biển Đông, có khả năng sẽ đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh Bắc Bộ với cường độ rất mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra những nhận định mới nhất về diễn biến của bão số 3. Theo đó, bão số 3 (Yagi) là một trong những cơn bão mạnh nhất năm 2024 hoạt động trên Biển Đông, có khả năng sẽ đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh Bắc Bộ với cường độ rất mạnh.

Cơ quan khí tượng dự báo, đây có thể là cơn bão đạt cấp độ siêu bão và trong 8 năm qua chúng ta chưa ghi nhận một cơn bão mạnh nào đổ bộ trực tiếp vào khu vực kể từ sau bão số 1 (Mirinae) năm 2016.

Điểm bão đổ bộ sẽ là các tỉnh Bắc Bộ, đặc biệt tại các tỉnh Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình và khu vực xung quanh cần lưu ý những tác động của bão, có các biện pháp phòng chống bão sớm để phòng ngừa thiệt hại.

Dự báo đường đi của bão số 3 đến 13h ngày 7/9/2024. (Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Việt Nam)

Theo bản tin dự báo thời tiết hồi 14h ngày 3/9 của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Việt Nam, trong 72 đến 120 giờ tiếp theo, bão số 3 (Yagi) di chuyển chủ yếu theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được 10-15 km, cường độ ít thay đổi.

Vùng biển phía đông của khu vực bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 8-9, vùng gần tâm bão đi qua cấp 10-11, giật cấp 13; biển động dữ dội.

Dự báo, từ chiều ngày 4-6/9, bão số 3 có thể đạt cấp bão rất mạnh trên vùng biển phía bắc của khu vực bắc Biển Đông, gió mạnh có thể lên tới cấp 14, giật cấp 17 ở vùng gần tâm bão.

Trong 24 giờ tới, vùng biển phía đông của khu vực bắc Biển Đông, sóng biển cao 2-4 m, vùng gần tâm bão 3-5m.

Từ chiều ngày 4-6/9, có thể tăng dần lên 7-9m. Biển động dữ dội. Tàu thuyền hoạt động trong các vùng nguy hiểm nói trên đều có khả năng chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Tin nổi bật