Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội: Gần 3.000 trường hợp vi phạm ATGT trong kỳ nghỉ lễ 2/9

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Trong kỳ nghĩ lễ Quốc khánh 2/9, lực lượng CSGT và công an các đơn vị tại Hà Nội phát hiện, xử lý 2.935 trường hợp vi phạm ATGT, phạt tiền khoảng hơn 8,2 tỷ đồng.

Chiều 3/9, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, đại diện Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội cho biết, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh (từ 14h ngày 31/8 đến 14h ngày 3/9), trên địa bàn thành phố xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 4 làm người chết và 12 nạn nhân bị thương. So với cùng kỳ năm 2023, TNGT giảm 5 vụ, giảm 19 người chết, số người bị thương không tăng không giảm.

Lực lượng CSGT và công an các đơn vị phát hiện, xử lý 2.935 trường hợp vi phạm giao thông, phạt tiền khoảng hơn 8,2 tỷ đồng. Ngoài ra, cơ quan chức năng tạm giữ 1.478 phương tiện, tước 630 giấy phép lái xe các loại. 

Trong kỳ nghĩ lễ Quốc khánh 2/9, lực lượng CSGT và công an các đơn vị tại Hà Nội phát hiện, xử lý 2.935 trường hợp vi phạm ATGT, phạt tiền khoảng hơn 8,2 tỷ đồng

Qua phân tích, các lỗi vi phạm phổ biến gồm: Nồng độ cồn (1.357 trường hợp); chạy quá tốc độ (132 trường hợp); không đội mũ bảo hiểm (690 trường hợp).

Các tổ công tác 141 bắt giữ 9 vụ việc cùng 11 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự để bàn giao. Bên cạnh đó, tang vật thu giữ gồm 3 gói ma túy, 4 bình khí cười, 5 xe mô tô nghi tang vật. 

Đặc biệt, các tổ hóa trang qua tuần tra khép kín đã xử lý 139 đối tượng cùng 130 phương tiện có các hành vi nẹt pô, điều khiển xe khi chưa đủ tuổi, xe không biển kiểm soát, lạng lách, đánh võng...

Những trường hợp vi phạm nêu trên đều được bàn giao cho công an các phường, xã sở tại để xác minh, xử lý theo quy định.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô sau kỳ nghỉ lễ 2/9, Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội cho biết sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm giao thông với tinh thần thượng tôn pháp luật, xử lý quyết liệt, kiên trì.

Trong đó, tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như vi phạm quy định nồng độ cồn, ma túy, vi phạm tốc độ. 

Riêng các chuyên đề về nồng độ cồn, ma túy sẽ được lực lượng chức năng triển khai vào khung giờ buổi trưa, buổi tối và đêm khuya, trên tinh thần xử lý triệt để, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Ngoài ra, trong các khung giờ, CSGT Hà Nội cũng tăng cường kiểm tra, xử lý những hành vi vi phạm giao thông, gồm những vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, quá tốc độ, quá khổ, quá tải...

Tin nổi bật