Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lai Châu: Hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh thiếu niên, 2 người thương vong

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Một vụ ẩu đả nghiêm trọng xảy ra tại TP.Lai Châu, tỉnh Lai Châu, làm một người tử vong và một người khác bị thương nặng.

Sáng 3/9, Công an TP.Lai Châu, tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 8 đối tượng gồm: Phàn Cao Guẩn (20 tuổi); Tẩn Minh Phúc (20 tuổi); Tẩn Phàn Sơn (16 tuổi); Tẩn Minh Hiếu (15 tuổi); Phàn A Tông  (21 tuổi); Sìn Mạnh Hùng (15 tuổi); Tẩn Cao Cường (15 tuổi); Phàn Tiến Minh, (21 tuổi) cùng trú tại xã Lản Nhì Thàng, huyện Phong Thổ để điều tra về hành vi Giết người.

Trước đó, vào khoảng 23h, ngày 1/9 hai nhóm thanh niên, một nhóm gồm Sùng A Sản (16 tuổi), Má A Khi (16 tuổi), Tẩn A Phừ (13 tuổi), cùng một số thanh niên khác trú tại xã Sùng Phài và nhóm đối thủ của Phàn Cao Guẩn (20 tuổi) cầm đầu đã có cuộc đụng độ bằng hung khí nguy hiểm như dao phóng lợn, gậy sắt và vỏ chai bia.

Nhóm thanh thiếu niên bị khởi tố để điều tra hành vi giết người. Ảnh CACC

Vụ việc khởi phát từ lời thách thức giữa hai nhóm khi cả hai nhóm gặp nhau trên đường. Không ai thỏa hiệp, cả hai nhóm đã sử dụng xe máy để đuổi nhau qua các tuyến đường từ xã Sùng Phài đến khu vực trung tâm TP.Lai Châu, gây rối loạn nghiêm trọng.

Trong quá trình này, nhóm của Phàn Cao Guẩn đã tấn công bằng dao và gậy sắt, khiến một trong số các nạn nhân thuộc nhóm đối thủ, là Tẩn A Phừ (sinh năm 2011), bị chấn thương nghiêm trọng và tử vong tại bệnh viện. Một thanh niên khác là Giàng Nguyên Thành cũng bị thương nặng và đang điều trị.

Cơ quan chức năng sau khi điều tra đã đưa ra kết luận rằng hành vi của các đối tượng trong vụ việc này có dấu hiệu của tội giết người. Những đối tượng như Phàn Cao Guẩn, Tẩn Minh Phúc, Tẩn Phàn Sơn và những người khác trong nhóm của họ sẽ phải đối mặt với cáo buộc nghiêm trọng theo quy định của pháp luật.

Vụ việc không chỉ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn mà còn làm dấy lên sự lo lắng, hoang mang trong cộng đồng dân cư tại Lai Châu.

Điều đáng nói ở đây nhóm thanh thiếu niên tham gia vụ việc này phần lớn ở độ tuổi vị thành niên, từ 15 đến 19 tuổi, chủ yếu là các thanh niên chưa hoàn toàn nhận thức được mức độ nghiêm trọng về hành vi mình gây ra.

Các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vai trò cụ thể của từng đối tượng trong vụ án và sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật.

Qua đây, cơ quan chức năng khuyến cáo các bậc phụ huynh cần giám sát và định hướng con em mình không tham gia vào các hoạt động gây rối trật tự công cộng hoặc mâu thuẫn bạo lực.

Thanh thiếu niên cần nhận thức rõ hành vi vi phạm pháp luật có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe, thậm chí là tính mạng.

Người dân khi phát hiện các nhóm thanh thiếu niên tụ tập đông người có biểu hiện nghi ngờ cần báo ngay cho cơ quan chức năng để xử lý kịp thời.

Công an TP.Lai Châu nhận định, vụ việc này là lời cảnh báo rõ ràng về mối nguy hiểm từ tình trạng bạo lực trong thanh thiếu niên. Cần có sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội để ngăn chặn tình trạng này, bảo vệ sự bình yên của cộng đồng và an ninh trật tự trên địa.

Tin nổi bật