Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức đời sống ngày 19/5/2024: Mẹ đi bộ 1.300km để gây quỹ chữa bệnh cho con

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/5/2024. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 19/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Mẹ đi bộ 1.300km để gây quỹ trị bệnh cho con

Theo thông tin trên trang tin điện tử của Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội, tại Ancud - thành phố lớn nhất của quần đảo Chiloe (miền Nam Chile) không có bệnh viện. Do đó, nếu một trong số 165.000 cư dân ở Ancud bị ốm thì họ sẽ phải đi phà 50km để đến thành phố lân cận Puerto Montt chữa bệnh.

Ngày 28/4, chị Camila Gómez đã quyết định đi bộ từ nhà ở Ancud tới tòa nhà chính phủ ở thủ đô Santiago, cách nhà chị hơn 1.300 km để gây quỹ điều trị bệnh cho cậu con trai Tomás.

Con trai chị Camila Gómez mắc chứng loạn dưỡng cơ Duchenne. Đây là một trong những căn bệnh hiếm gặp, thường xảy ra ở trẻ em, khiến tất cả các cơ trong cơ thể dần yếu đi, có thể dẫn tới tử vong.

Người mẹ đi bộ hơn 1.300 km để gây quỹ điều trị bệnh cho cậu con trai. Ảnh: Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội

“Chúng tôi cần làm cho mọi người biết rõ về căn bệnh này để trẻ em có cơ hội chữa trị. Ở Mỹ có thuốc chữa nhưng đó là loại thuốc đắt nhất thế giới, với giá 3,9 triệu USD. Rõ ràng là chúng tôi không có đủ tiền. Vì vậy, tôi đang tìm kiếm một triệu người có thể quyên góp 3.500 peso (khoảng 3,9 đô la) để đạt được mục tiêu của mình”, người mẹ cho hay.

Sau 20 ngày đi bộ, chị Camila Gómez đã hoàn thành 600km và quyên góp được 70% số tiền. Chị chia sẻ rằng sẽ tiếp tục hành trình tới tận Santiego để gây quỹ, đồng thời giúp mọi người hiểu rõ hơn về chứng loạn dưỡng cơ Duchenne.

Người phụ nữ có khối u xơ tử cung nặng 2,5kg

Báo An Giang đưa tin ngày 17/5, Bệnh viện Sản - Nhi An Giang đã phẫu thuật thành công một bệnh nhân có khối u rất to nằm toàn bộ vùng bụng chậu.

Cụ thể, Bệnh viện Sản - Nhi An Giang tiếp nhận bệnh nhân H.B.N. (SN 1978, ngụ xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) nhập viện cấp cứu trong tình trạng có khối u rất to. Theo kết quả hội chẩn, khối u xơ tử cung chiếm toàn bộ vùng bụng chậu bệnh nhân, cần phải phẫu thuật.

Quá trình phẫu thuật, bệnh nhân được cắt toàn bộ tử cung và khối u cân nặng 2,5kg. Sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân ổn định và được tiếp tục theo dõi.

Bác sĩ CKII Hồ Thái Phong - Phó Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi An Giang cho biết, xơ tử cung là tình trạng thường gặp ở phụ nữ, đa số lành tính. Tuy nhiên, nếu không phát hiện sớm, xử trí kịp thời thì có thể xảy ra các biến chứng như chèn ép các cơ quan trong ổ bụng (niệu quản, bàng quang, ruột...), gây xuất huyết tử cung bất thường...

Chị em phụ nữ nên đến cơ sở y tế khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm và xử trí kịp thời các bất thường, tránh biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra.

Đau tức vùng hạ vị nhiều ngày, phát hiện 4 viên sỏi lớn trong bàng quang

Theo VTV Times, bệnh nhân  L.V.Q. (40 tuổi, trú tại huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La) đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ) trong tình trạng đau tức vùng hạ vị nhiều ngày. 

Trước đó, bệnh nhân cũng đã đi khám và điều trị nhưng không đỡ, gia đình đưa bệnh nhân tới Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy để kiểm tra. Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp - Liên chuyên khoa đã thăm khám, chỉ định các cận lâm sàng cần thiết để kiểm tra.

Kết quả kiểm tra cho thấy tại bàng quang của người bệnh có nhiều sỏi, viên lớn nhất kích thước 32 x 37mm. Nhận được kết quả kiểm tra, các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật lấy sỏi bàng quang cho bệnh nhân.

Sau gần 1 giờ trong phòng phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy 4 viên sỏi như những viên đá trứng ra khỏi bàng quang bệnh nhân. Hiện tại, bệnh nhân đã ổn định sức khỏe và được cho ra viện sau 8 ngày điều trị.

4 viên sỏi lớn được lấy ra từ bàng quang bệnh nhân. Ảnh: VTV Times

Theo các bác sĩ, nguyên nhân gây ra sỏi bàng quang có thể là sỏi từ hệ tiết niệu trên (thận, niệu quản) rơi xuống hay sỏi sinh ra tại bàng quang bởi các dị vật, đầu ống thông nước tiểu (do bí đái, tắc đái ở bệnh nhân hẹp niệu đạo, u tuyến tiền liệt, chít hẹp cổ bàng quang), túi thừa bàng quang hoặc sau phẫu thuật đường tiết niệu (mổ lấy sỏi thận, sỏi thận niệu quản, sỏi bàng quang).

Khi bị sỏi bàng quang, có thể gặp phải một số biến chứng như: rối loạn chức năng bàng quang mạn tính như đau, rối loạn tiểu tiện... Sỏi bàng quang cũng có thể đi xuống niệu đạo gây bí tiểu, nhiễm trùng đường tiểu.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ sỏi bàng quang nêu trên và các triệu chứng khác của đường tiết niệu, người bệnh cần đến khám tại các cơ sở chuyên khoa ngoại tiết niệu để được chẩn đoán và điều trị sỏi bàng quang và các bệnh lí hệ tiết niệu một cách hiệu quả.

Tin nổi bật