Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/3/2020: Ngủ quên trong lúc đi ăn trộm, bị cảnh sát tóm gọn

(DS&PL) -

Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 26/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 26/3/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 26/3/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ngủ quên trong lúc đi ăn trộm, bị cảnh sát tóm gọn

Willett đã ngủ quên ngay tại địa điểm ăn trộm.

Dozy William Willett, 26 tuổi, đã được đặt cho biệt danh “tên trộm ngu ngốc nhất nước Anh” sau khi ngủ quên một giấc ngay tại địa điểm hành động. Một người khi đi ngang qua đã nhận thấy có điều gì không ổn khi một cánh cửa của cửa hàng bị cậy mở nên gọi điện báo cảnh sát.

Khi cảnh sát tới nơi, họ phát hiện có dấu hiệu của một vụ đột nhập và tiến hành lục soát. Một sĩ quan đã trông thấy Willett nằm ngủ trên sàn nhà. Nam thanh niên 26 tuổi bị đánh thức và vội vã bật dậy.

Bên cạnh Willett là một con dao và một túi hàng hóa bị đánh cắp trước đó. Trong túi, người ta tìm thấy khá nhiều vật dụng, bao gồm một chiếc máy tính bảng, đầu bắt sóng và một điện thoại di động.

Đó đều là những thứ đã bị Willett trộm từ đêm trước đó. Chiếc máy tính bảng bị trộm từ một chiếc xe hơi ở đường Orange, chiếc điện thoại di động bị thó từ một chiếc xe trong khu vực Spring Lane và đầu bắt sóng được lấy cắp từ một chiếc ô tô.

Sau khi bị bắt, Willett đã thành khẩn nhận tội và thừa nhận một loạt các hành vi trộm cắp của mình. Nam thanh niên 26 tuổi bị tòa Canterbury Crown kết án tù 2 năm 4 tháng vào thứ Ba vừa rồi.

Willett cũng bị kết án vì tội trộm cắp thiết bị trượt ván giá trị 375 bảng Anh từ một chiếc xe hơi ở khu Whitstable vào tháng 12/2018. Cảnh sát đã tìm ra mối liên hệ của Willett với vụ trộm đó thông qua xác minh ADN.

"Willett có thể đã ngủ gật trong khi hành động nhưng các sĩ quan của chúng tôi thì không hề chậm chạp trong việc thu thập các bằng chứng để đưa anh ta ra công lý. Willett sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn trong phòng giam và tôi hy vọng chủ nhân của cửa hàng Canterbury có thể ngủ yên giấc hơn khi biết anh ta ở trong đó", cảnh sát Michael Kingwell chia sẻ.

Cứu bệnh nhân ho ra máu, gần như tử vong

Bệnh nhân được nhân viên y tế theo dõi, chăm sóc sau phẫu thuật - Ảnh: BVCC

Trường hợp hy hữu này là bệnh nhân H.C.T. (58 tuổi, trú tại Hạ Long), có tiền sử điều trị lao khoảng một năm gần đây. Thỉnh thoảng, bệnh nhân ho khạc ra ít máu. Trước khi nhập viện, bệnh nhân bị cơn ho dữ dội khiến máu từ mũi miệng ộc ra ồ ạt, hôn mê bất tỉnh.

Ông T. được gia đình đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, ngừng hô hấp do chảy máu làm tắc đường thở. Trước tình trạng tối khẩn cấp, bệnh nhân lập tức được khai thông đường thở, đặt ống nội khí quản và chuyển khoa Hồi sức tích cực để tiếp tục cấp cứu.

Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành nội soi khí phế quản. Lòng phế quản phổi hai bên ngập máu, phế quản gốc trái bị tắc hoàn toàn cục máu đông, độ bão hòa oxy trong máu SpO2 chỉ còn dưới 5% trong suốt 15 phút. Bệnh nhân được chụp cắt lớp vi tính lồng ngực và mạch máu. Các bác sĩ phát hiện một hang lao lớn chiếm trọn vùng đỉnh phổi trái và nhiều máu đông trong đó.

Cuộc hội chẩn liên khoa Ngoại, Hồi sức tích cực, Gây mê hồi sức và Chẩn đoán hình ảnh nhanh chóng diễn ra. Các chuyên gia đánh giá đây là trường hợp ho ra máu sét đánh do vỡ mạch máu trong hang lao. Tuy nhiên, điểm chảy máu từ mạch nào trong phổi không xác định. Vì máu liên tục chảy trong phế quản gây suy hô hấp, các bác sĩ quyết định vừa nội soi hút rửa phế quản, truyền máu và chuyển mổ cấp cứu cắt thùy trên phổi trái.

Kíp mổ gồm thạc sĩ, bác sĩ Phạm Việt Hùng, Trưởng khoa Ngoại cùng các bác sĩ khoa Ngoại lồng ngực, Hồi sức tích cực, Gây mê phối hợp cấp cứu cho bệnh nhân. Quá trình phẫu thuật gặp nhiều khó khăn vì máu chảy liên tục từ tổ chức hang lao gây suy hô hấp, buộc dừng mổ để tiếp tục hút rửa bằng nội soi. Hơn nữa, tổ chức lao phổi xâm lấn toàn bộ phần trên phổi trái, dính chắc thành ngực gây chảy máu nhiều khi bóc tách.

May mắn, ca mổ diễn ra thành công sau 2 tiếng phẫu thuật căng thẳng. Sau mổ, bệnh nhân tỉnh táo, đường thở không còn chảy máu, hết suy hô hấp và tiếp tục điều trị lao phổi.

Cô gái xinh đẹp tự sát vì sợ phải cách ly trong đại dịch

Emily được mô tả là "hài hước, tài năng nhưng hơi điên khùng".

Emily Owen, nữ bồi bàn xinh đẹp 19 tuổi, đã chết trong bệnh viện sau khi tự sát vì không thể đối diện với “thế giới khép kín, các kế hoạch bị huỷ bỏ và mắc kẹt bên trong".

Gia đình đầy đau khổ của Emily đòi hỏi phải có hỗ trợ nhiều hơn về nhận thức cho những người đang vật lộn với các vấn đề sức khỏe tâm thần trong đại dịch.

Vài ngày trước khi chết, Emily, đến từ Kings Lynn, Norfolk (Anh) đã cảnh báo những người thân yêu của mình: “Thêm nhiều người sẽ chết vì tự sát hơn chết vì virus trong giai đoạn này”.

Gia đình cho biết cô gái 19 tuổi lo lắng về virus và “ảnh hưởng sức khoẻ tâm lý khi phải cách ly”.

Emily chết trong bệnh viện hôm Chủ nhật, sau khi có biểu hiện ốm đáng kể hôm thứ Tư 18/3.

Gia đình nghi ngờ “nỗi sợ hãi về điều chưa biết” đã khiến cô gái trẻ đi đến quyết định dại dột.

Trước đó, Emily còn đang lên kế hoạch tình nguyện giúp đỡ những người khác phải cố gắng đối mặt với vấn đề tâm lý như mình.

Chị gái của Emily, Annabel Owen, 21 tuổi, nói trong một bài đăng trên mạng: “Emily rất lo lắng về virus corona nhưng còn lo nhiều hơn đến ảnh hưởng của cách ly lên sức khỏe tâm thần và nỗi sợ về một điều chưa biết”.

Emily, người được gia đình mô tả là "tài năng và hơi điên khùng", đã đăng ký làm người hiến tạng ở tuổi 12. Ba đứa trẻ sẽ được nhận món quà cuộc sống của cô.

Annabel viết thêm trên facebook: “Chúng tôi rất đau lòng nhưng cũng vô cùng tự hào về tất cả những gì em đã đạt được trong đời”.

Mải ra đường chơi Pokemon Go bất chấp lệnh phong tỏa, cụ ông 77 tuổi bị bắt

Ông cụ bị bắt chỉ vì mải chơi game.

Lúc 13h15 ngày 22/3, cảnh sát quận Latina thuộc thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) đã bắt giữ một cụ ông 77 tuổi vì cản trở công tác phòng chống dịch Covid-19. Khi bị cảnh sát chặn đường, ông đang mải mê chơi trò Pokemon Go trên điện thoại.

Trong lúc đất nước đang khẩn cấp thực hiện lệnh phong tỏa và hạn chế di chuyển để tránh lây lan Covid-19, hành động tự ý ra đường của ông lão đã thể hiện thái độ vô trách nhiệm với cộng đồng, thậm chí có nguy cơ khiến công sức phòng dịch bao ngày qua đổ sông đổ bể.

Đáng buồn thay, cụ ông 77 tuổi không phải là người duy nhất phải lĩnh án phạt của chính phủ vì làm trái quy định tự cách ly. Từ ngày 15 đến 22/3, cảnh sát thành phố Madrid đã ghi nhận tổng cộng 4.580 trường hợp người dân không tuân thủ lệnh hạn chế di chuyển, đồng thời bắt giữ 30 người. Hôm 22/3, một người đàn ông ở thị trấn Valdemoro gần thủ đô Madrid đã bị cảnh sát chặn đường để điều tra tận 3 lần vì hành vi tự ý ra ngoài, thậm chí còn chống người thi hành công vụ khi bị tra hỏi.

Theo quy định của chính phủ Tây Ban Nha, người dân chỉ có thể ra đường khi gặp tình huống khẩn cấp, mua thực phẩm hoặc vật tư y tế. Ngoài ra, hai người trưởng thành không thể cùng nhau đi mua sắm. Công dân không tuân thủ quy định này có thể phải đối mặt với án phạt từ 100 – 30.000 EUR (2,5 – 755 triệu VND), thậm chí lên đến 600.000 EUR (hơn 15 tỷ VND) nếu liên tục tái phạm. Tính đến ngày 24/3, tổng số người mắc Covid-19 ở Tây Ban Nha đã lên đến 39.673, ghi nhận 2.696 ca tử vong.

Không chỉ Tây Ban Nha, Anh cũng áp dụng nhiều biện pháp quyết liệt hơn để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Thủ tướng Boris Johnson cho biết người dân không được phép ra đường trừ khi cần mua sắm nhu yếu phẩm, thuốc men và đến cơ quan để hoàn thành những công việc không thể làm tại nhà.

Người dân vẫn có thể ra ngoài tập thể dục đơn giản như chạy, đi bộ, song không thể tụ họp gặp gỡ với quy mô từ 2 người trở lên, trừ khi họ vốn là những người sống chung nhà. Trừ tang lễ, bất cứ hoạt động tập trung đông người nào khác đều bị cấm tổ chức.

Quỳnh Chi (T/h)

Tin nổi bật