Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/2/2020: Du lịch đúng dịp “bão dịch”, nữ y tá ôm 5.800 khẩu trang về nước

(DS&PL) -

Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 2/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 2/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Du lịch đúng dịp “bão dịch”, nữ y tá mang 5.800 khẩu trang về nước

Dự định của Chen là phân phát số khẩu trang nói trên cho người dân địa phương.

Trước thềm Tết Nguyên đán, Chen Xueyan – một nhân viên y tế ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã đến Nepal du lịch.

Không lâu sau đó, Chen nhận được tin báo rằng dịch viêm phổi do virus corona đang bùng phát ở quê nhà và khẩu trang y tế đang cực kì khan hiếm.

Không do dự, Chen quyết định tạm dừng lịch trình ăn chơi và bắt đầu lùng sục các hiệu thuốc địa phương để gom khẩu trang y tế.

Chen mua được tổng cộng 5.800 chiếc khẩu trang, và quyết định bỏ lại gần hết số quần áo mang theo để về nước với 4 vali chứa đầy thiết bị bảo hộ.

Câu chuyện truyền cảm hứng của Chen được đăng tải sau khi một trường hợp tương tự được ghi nhận ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc).

Cụ thể, một nam công nhân sau khi được ông chủ trả lương bằng khẩu trang đã quyết định tặng toàn bộ số “tiền lương” nói trên, tương đương khoảng 18.000 chiếc khẩu trang cho những người có nhu cầu.

Tính đến hết ngày 30/1, số ca nhiễm virus corona trên toàn thế giới đã lên tới 9.480 ca. Trong đó, có 9.356 ca ở Trung Quốc. Số người tử vong là 213 người.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quyết định ban bố “tình trạng khẩn cấp quốc tế về sức khỏe cộng đồng”, nhưng không đưa ra khuyến nghị hạn chế đi lại và giao thương với Trung Quốc.

Liên tục chọc ghẹo rằng đồng nghiệp nam béo ú, cô gái trẻ bị đối phương sát hại

Gã đàn ông độc ác ra tay giết đồng nghiệp vì bị chê béo ú.

Vào ngày 28/1, Ali Heri Sanjaya, 27 tuổi, đã bị bắt sau khi cảnh sát tìm được thi thể của đồng nghiệp của hắn là Rosidah, 18 tuổi, trong một khu đồn điền dừa nằm ở thị trấn Banyuwangi, Java, Indonesia.

Ali và Rosidah là bạn bè lâu năm của nhau vì cùng chung sống ở một khu phố. Thời gian qua, họ là đồng nghiệp cùng làm tại một nhà hàng.

Theo đoạn clip chia sẻ trên Facebook, Ali được đánh giá là người hiền lành và tốt bụng.

Vào ngày 24/1, Rosidah không trở về nhà khiến gia đình cô lo lắng và báo cảnh sát về vụ mất tích của con gái.

Song họ không biết rằng lúc đó mọi chuyện đã quá muộn màng. Ngày hôm sau, cảnh sát tìm được thi thể của Rosidah, gần đó là chiếc nón bảo hiểm màu hồng của cô gái trẻ.

Theo điều tra của cảnh sát, Ali đã lên kế hoạch tấn công đồng nghiệp từ 1 tuần trước.

Nguyên nhân bởi vì Rosidah được cho là nhiều lần chê bai thân hình của Ali, ví anh là võ sĩ sumo trước mặt những người khác. Lời nói của Ali đã khiến cho hung thủ cảm thấy "tổn thương" và "cay đắng".

Vào ngày xảy ra sự việc đau lòng, Ali đã đứng chờ Rosidah xong việc và nhờ cô chở mình về nhà.

Đương nhiên, nạn nhân không mảy may nghi ngờ mà lập tức đồng ý. Khi cả 2 chạy ngang đồn điền dừa ở thị trấn Pondok Nongko, Ali bảo Rosidah xuống xe rồi siết cổ giết chết nữ đồng nghiệp.

Chưa dừng lại ở đó, Ali còn rưới xăng đã mua trước đó lên thi thể của Rosidah rồi châm lửa đốt xác.

Sau đó, Ali ăn cắp chiếc xe máy và điện thoại của Rosidah để đem đi bán được khoảng 523 đô Sing (hơn 8,8 triệu đồng).

Số tiền đó hắn dùng để trả nợ cho bản thân. Sau khi gây án, Ali trốn trong 1 khách sạn và đây cũng là nơi hắn bị cảnh sát còng tay.

Nhận được tin Ali bị bắt, gia đình Rosidah cảm thấy nhẹ nhõm và mong rằng kẻ thủ ác sẽ bị tử hình vì tội ác khó dung thứ của hắn.

Theo luật định của Indonesia, nếu bị kết án giết người, Ali sẽ đối mặt với án tử hình hoặc ngồi tù ít nhất 20 năm đến chung thân.

Người đàn ông chỉ mặc quần lót ngã khỏi cửa sổ nghi do trốn chồng của tình nhân

Người đàn ông bán khỏa thân ngã khỏi cửa sổ nghi do trốn chồng của tình nhân - Ảnh: Cắt từ clip

Mới đây, một đoạn video được quay tại Thụy Sỹ ghi lại cảnh người đàn ông chỉ đi tất và quần lót đang chạy trốn chồng của tình nhân và ngã khỏi cửa sổ được chia sẻ nhiều trên mạng.

Cụ thể, đoạn video bắt đầu bằng cảnh người đàn ông lơ lửng trên bệ cửa sổ trước khi trượt xuống dưới. Cánh tay anh ta chùng xuống khi cố giữ cơ thể đang vắt vẻo ngoài ban công. Đột nhiên, người đàn ông không giữ được nữa và ngã xuống dưới một cách đáng xấu hổ.

Cú ngã khiến anh này đập mắt cá chân vào bệ cửa sổ bên dưới, sau đó ngã xuống chiếc xe tải rồi rơi xuống đất.

Anh ta dường như bị choáng, rồi bằng cách nào đó, cố gắng bước đi loạng choạng sau cú ngã từ trên cao xuống dưới với khoảng cách tới 5-6 mét.

Người đàn ông này chỉ mặc quần lót, đi tất khiến nhiều người xem đồn đoán rằng có thể người này đang chạy trốn khi chồng hoặc bạn trai của tình nhân, người sống trên căn hộ kia, trở về nhà.

Cảnh sát ở Thụy Sỹ xác nhận có một sự cố như vậy xảy ra tại căn hộ trên nhưng cho biết sự việc diễn ra từ năm ngoái. Video mới được chia sẻ gần đây.

Trước đó vào đêm 1/2/2018, nhân lúc người chồng tên Lý Hạo (36 tuổi, Trung Quốc) đi công tác, Vương Quyên gọi tình nhân Trương Thành tới đón đưa tới khách sạn. Do nghi ngờ từ lâu, người chồng bí mật về sớm rình ngoài cửa... Chờ hai người vào phòng ở tầng 12 khách sạn, Hạo gọi bốn ông bạn tới "đánh ghen".

Sau khi đạp đổ cửa phòng khách sạn, nhóm Hạo chỉ thấy Quyên đằng sau cửa phòng vệ sinh, không thấy bóng dáng Thành. Cùng lúc, nhân viên khách sạn phát hiện Thành rơi từ tầng 12 xuống đất, tử vong.

Công an xác định từ lúc cửa phòng bị đạp đổ tới lúc Thành chạm đất chỉ cách nhau 6 giây. Những dấu vết khác tại hiện trường cũng trùng khớp với lời khai của các cá nhân liên quan. Cơ quan điều tra kết luận: Thành trèo qua cửa sổ để tránh nhóm Hạo nhưng không may bị ngã, không phải án mạng.

Hành khách tuyên bố có bom, máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp

Máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Domodedovo của Moscow.

Antonina Polodiantseva, 35 tuổi, một bà mẹ đơn thân hai con, được cho là đã đứng trên lối đi chiếc máy bay du lịch và nói với hành khách cùng bay cũng như phi hành đoàn rằng cô có một thiết bị nổ trong túi xách.

Hãng hàng không S7 cho biết máy bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay Domodingovo của Moscow và không có chất nổ nào được tìm thấy sau khi Polodiantseva bị bắt.

Gia đình của Antonina Polodiantseva mô tả cô là một người mẹ thường rất “cân bằng và bình tĩnh”, hết lòng vì con cái, nhưng có thể đã gặp phản ứng xấu với loại thuốc cô đang dùng để giảm cân hoặc kiểm soát huyết áp.

Em trai của Antonina (chưa được nêu danh tính) nói: “Chị tôi đang nuôi hai đứa con một mình, làm sao chị ấy có thể dọa nổ máy bay? Thật vô nghĩa. Có lẽ chị ấy chỉ nói mà không suy nghĩ, có lẽ ai đó làm ảnh hưởng đến chị ấy hoặc có thể là suy nhược thần kinh”.

Người em trai cho biết chị mình gặp một số vấn đề về huyết áp và tuyến giáp, cần uống nước liên tục chứ cô ấy không hề uống rượu. Tình trạng xảy ra có thể vì cơ thể cô ấy bị mất nước trong chuyến bay.

Một nhân chứng trên máy bay cho biết: “Cô ấy bắt đầu doạ cho nổ máy báy và nói rằng phi hành đoàn cần gọi tổng cục an ninh liên bang. Cô ấy bảo mình biết mình đang nói gì và sẽ có một vụ khủng bố trên máy bay”, “Cô ấy la hét rằng sẽ không để ai lấy túi. Và cô ấy giữ chặt túi trước ngực”, nhân chứng khác nói thêm. “Các tiếp viên hàng không cuối cùng cũng khống chế được và đưa cô ấy ra chỗ khác. Thật không thể tin nổi, trông cô ấy bình thường, không say nhưng lại hành động kỳ quặc”.

Quỳnh Chi (T/h)

Tin nổi bật