Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/2: Cô gái 23 tuổi bị thủng ruột non vì món đồ cực quen thuộc

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/2/2024. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 19/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cô gái 23 tuổi bị thủng ruột non vì món đồ cực quen thuộc

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 18/2, Bệnh viện Kiến An (TP.Hải Phòng) thông tin vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho nữ bệnh nhân 23 tuổi bị thủng ruột non do nuốt tăm tre.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng âm ỉ vùng hạ vị và hố chậu bên phải, kèm theo sốt. Sau khi xác định đây là trường hợp viêm phúc mạc cần can thiệp cấp cứu, các bác sĩ khoa Ngoại Tiêu hóa đã hội chẩn và chỉ định phẫu thuật nội soi ổ bụng.

Quá trình nội soi thăm dò ổ bụng xác định dị vật dài khoảng 4cm, đâm xuyên thủng thành ruột non. Ekip phẫu thuật đã tiến hành gắp dị vật ra khỏi lòng ruột an toàn, khâu lỗ thủng hồi tràng, lau rửa và đặt dẫn lưu ổ bụng. Sau 2 ngày điều trị tích cực, hiện bệnh nhân đã hồi phục, hết sốt.

Các bác sĩ Bệnh viện Kiến An tiến hành gắp dị vật ra khỏi ruột non cho người bệnh. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

Bác sĩ Phạm Hải Linh - khoa Ngoại Tiêu hóa khuyến cáo người dân nên thay đổi thói quen xỉa răng bằng tăm tre, nên dùng chỉ nha khoa để tránh nuốt phải dị vật gây nguy hiểm.

Nếu dùng tăm tre, không nên ngậm trong miệng, cần bỏ tăm ngay sau khi sử dụng. Đồng thời, khi ăn cần nhai kỹ để tránh nuốt tăm tre, dị vật lẫn với thức ăn mà không phát hiện được.

Khi nuốt phải tăm hay bất cứ các dị vật nào khác, cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám, can thiệp kịp thời, tránh các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Bộ Y tế cảnh báo về 3 loại váng sữa nhập khẩu

Báo Người Lao Động đưa tin, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết vừa nhận được thông tin từ Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm Anh về việc Công ty Premier Foods đang thu hồi các sản phẩm váng sữa Ambrosia My Mini Pots do có thể chứa các mảnh nhựa.

Theo Cục An toàn thực phẩm, các sản phẩm này đã được nhập khẩu về Việt Nam. Ba sản phẩm bị cảnh báo gồm Ambrosia My Mini Custard Pots; Ambrosia My Mini 30% Less Sugar Custard Pots; Ambrosia My Mini Rice Pots. Các sản phẩm đều được đóng gói 6x55g.

Thông tin về các sản phẩm bị cảnh báo. Ảnh: Cục An toàn thực phẩm/ Người Lao Động

Theo Cục An toàn thực phẩm, hiện cơ quan này đã chuyển toàn bộ thông tin cho Vụ Khoa học và Công nghệ thuộc Bộ Công thương, đề nghị thực hiện rà soát các sản phẩm bị cảnh báo trên thị trường, giám sát việc thu hồi và kiểm soát việc nhập khẩu đối với sản phẩm thuộc cảnh báo trên.

Đồng thời, cơ quan này khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm được cảnh báo và thông tin ngay cho cơ quan có thẩm quyền ở địa phương nếu phát hiện các sản phẩm thuộc lô cảnh báo này trên thị trường.

XEM THÊM: Đừng ăn thịt gà theo cách này kẻo rước bệnh vào người

Váng sữa là một trong những thực phẩm được nhiều bà mẹ lựa chọn sử dụng cho con. Đây là chế phẩm từ sữa, có vị hơi ngọt và béo, được tạo ra từ chất béo nổi lên trên bề mặt của sữa khi được xử lý nóng. 

Hộp váng sữa bán trên thị trường gồm thành phần chất béo của sữa, bổ sung canxi, chất đặc, một số chất khác...

Hai chị em cùng ngộ độc thuốc diệt chuột

Theo thông tin trên báo Sức Khỏe & Đời Sống, khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ tiếp nhận 2 bé N.T.T.V (70 tháng tuổi) và bé N.L.M.Đ (48 tháng tuổi) do Trung tâm y tế huyện Hồng Dân (tỉnh Bạc Liêu) chuyển lên vì ngộ độc thuốc diệt chuột giờ thứ 8.

Qua khai thác bệnh sử được biết, cách nhập viện khoảng 8 giờ, bé Đ. thấy ống thuốc diệt chuột giống ống calci mẹ thường cho bé uống, tưởng nhầm ống thuốc diệt chuột là ống calci nên bé lấy hai ống đưa cho chị và mình cùng uống.

Hai bệnh nhi đã được cho xuất viện. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

Sau uống bé nôn nhiều, gia đình phát hiện đưa hai bé đến ngay Trung tâm Y tế huyện Hồng Dân. Tại đây, bé được rửa dạ dày, cho truyền dịch và chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ. 

Đến khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ, hai bé được tiếp tục nuôi ăn tĩnh mạch, uống than hoạt tính qua sonde để đào thải độc chất. Qua 3 ngày điều trị, tình trạng của hai bé ổn định dần, ăn qua đường miệng, sinh hiệu ổn định và được cho xuất viện.

Đinh Kim (T/h)

Tin nổi bật