Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/2/2020: Chồng xin vào động viên vợ đẻ không ngờ lại thành bệnh nhân

(DS&PL) -

Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 13/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 13/2/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 13/2/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Chồng xin vào động viên vợ đẻ không ngờ lại thành bệnh nhân

Ông bố đã ngất xỉu khi chứng kiến cảnh vợ mình sinh con.

Giây phút đón con chào đời luôn là thời khắc thiêng liêng đối với những người làm cha làm mẹ.

Song, không phải bất kỳ ông chồng nào vào phòng sinh vượt cạn cùng vợ cũng đủ sức chịu đựng khi phải chứng kiến cảnh vợ mình đau đớn, vật vã, lăn lê bò lết, hoặc bị rạch bụng khi mổ lấy thai.

Hôm 14/1, một tài khoản Instagram có tên là Worthfeed đã đăng tải bức ảnh đặc biệt trong phòng sinh.

Một bà mẹ (xin được giấu tên) đã chụp bức ảnh selfie vui nhộn khi cô ấy vừa mới sinh con xong, vẫn đang nằm trên bàn sinh, tóc vẫn gọn gàng trong túi vô trùng, người vẫn đắp một cái chăn, nhưng cô ấy lại không phải là tâm điểm của bức hình.

Người khiến cư dân mạng cười nghiêng ngả là ông bố đang nằm ngất xỉu ở sàn nhà, được vây quanh bởi 3 bác sĩ, trong đó có 1 người đang bế em bé mới sinh. Rõ ràng là người đàn ông này đã không đủ sức chịu đựng khi chứng kiến cảnh vợ sinh con.

Trong khi các bác sĩ lo lắng về tình trạng bệnh nhân bất đắc dĩ này, thì cô vợ lại cười thật rạng rỡ ghi lại khoảnh khắc đặc biệt bằng tấm hình ấn tượng.

Chú thích cho bức ảnh, Worthfeed hài hước viết rằng: "Anh ấy ở đây để động viên vợ sinh con đầu lòng", nhưng cuối cùng không biết là ai phải động viên ai.

Mặc dù đây là bức ảnh cũ nhưng ngay khi được tài khoản trên đăng tải lại, nó đã thu hút được 16.486 lượt thích.

Ngoài những lời chúc mừng gia đình trong bức ảnh có thêm thành viên mới, hầu như không ai có thể nhịn được cười trước ông bố này.

Cách biệt 23 tuổi, mẹ vẫn trẻ và nóng bỏng như con gái

Meilani đang học tập theo chế độ chăm sóc da của mẹ.

Mặc dù khoảng cách tuổi tác lên đến 23 tuổi nhưng mọi người vẫn nghĩ bà mẹ đơn thân Joleen Diaz đến từ miền Bắc California là chị em với cô con gái 19 tuổi.

"Chúng tôi rất thân thiết. Chúng tôi làm rất nhiều việc cùng nhau - du lịch, mua sắm, tập thể dục. Và đôi khi chỉ cần nằm trên đi văng và nói chuyện", người mẹ kể.

Nhưng bởi vì trông quá trẻ so với tuối nên Joleen thường bị mọi người lầm tưởng là chị em với con gái.

"Tôi không nghĩ con gái tôi bận tâm. Khi con bé lớn lên, nó thường xuyên phải nghe mọi người nói rằng tưởng mẹ là chị gái. Tôi còn khá trẻ khi có con, vì vậy chúng tôi trông cũng như chị em", Joleen thổ lộ.

Vậy làm thế nào để trông trẻ hơn tuổi thật? Joleen nói rằng tất cả chỉ là chăm sóc bản thân.

"Tôi luôn sống một lối sống năng động, lành mạnh. Tôi hiếm khi uống rượu, tôi được nghỉ ngơi nhiều và ăn một chế độ ăn uống cân bằng, tốt cho sức khỏe.

Tôi tôn trọng việc chăm sóc làn da của mình và rửa mặt hàng ngày vào buổi sáng và trước khi đi ngủ. Tôi bắt đầu chăm sóc da từ sớm, khoảng 12 hoặc 13 tuổi. Mẹ tôi đã từng mua mỹ phẩm hàng hiệu và tôi sẽ lén sử dụng các sản phẩm chăm sóc da của mẹ", Joleen chia sẻ.

Bà mẹ 43 tuổi nói thêm rằng mình cũng hết sức cẩn thận bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời.

"Tôi sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, ngay cả trong những ngày trời nhiều mây và mưa. Tôi cũng sử dụng serum vitamin C cả ngày lẫn đêm. Có làn da đẹp giúp tôi tự tin, ngay cả vào những ngày tôi không ở trong trạng thái tốt nhất", bà mẹ nói.

Dịch bệnh lạ ở Nigeria khiến 15 người chết, hàng trăm người bị lây nhiễm chỉ trong một tuần

Dịch bệnh mới bùng phát ở Nigeria có thể khiến bệnh nhân tử vong trong vòng 48 tiếng sau khi bị lây nhiễm.

Chỉ trong vòng chưa đến một tuần, dịch bệnh lạ xuất hiện tại bang Benue (Nigeria) đã khiến hơn 100 người bị lây nhiễm và 15 bệnh nhân tử vong. Theo thông tin từ chính quyền bang Benue, chứng bệnh lạ lùng này có thể cướp đi tính mạng của bệnh nhân chỉ trong vòng 48 tiếng đồng hồ.

Theo nhận định của bộ trưởng Y tế Osagie Ehanire, có vẻ dịch bệnh này không giống với Ebola hay sốt Lassa, vốn là hai căn bệnh chết người từng hoành hành ở Tây Phi, cũng không phải là dịch viêm phổi cấp do virus corona gây nên như ở Vũ Hán. Triệu chứng của bệnh bao gồm nôn mửa, sưng viêm và tiêu chảy.

Ông Osagie cho biết Trung tâm phòng chống dịch bệnh Nigeria (NCDC) đang triển khai chiến dịch ứng phó khẩn cấp tại khu vực bị dịch bệnh ảnh hưởng. Nguyên nhân gây bệnh rất có thể bắt nguồn từ hóa chất được sử dụng trong quá trình đánh bắt cá.

Nam bệnh nhân độn thái dương bị chảy máu phải đi cấp cứu

Bệnh nhân bị biến chứng do động thái dương được cấp cứu tại bệnh viện E - Ảnh: TTXVN

Thạc sỹ Nguyễn Đình Minh - Trưởng Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ (Bệnh viện E, Hà Nội) cho hay 19h ngày 11/2, bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân nam 33 tuổi bị chảy máu khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tại 1 cơ sở thẩm mỹ ở quận Cầu Giấy.

Bệnh nhân được chuyển cấp cứu vào bệnh viện E trong tình trạng tỉnh táo, huyết áp, mạch ổn định. Tại vùng phẫu thuật bên thái dương trái có vết khâu 4 cm vùng chân tóc còn rỉ máu, vùng thái dương sưng phồng, bầm tím lan toả ra đuôi mắt. Ấn tại chỗ có nhiều dịch dưới da.

Bệnh nhân kể lại: Anh đến thẩm mỹ viện trên qua quảng cáo trên Facebook, sau đó được hẹn để thăm khám và được tư vấn sẽ có bác sỹ bệnh viện đến phẫu thuật và đưa lên bàn mổ. Tuy nhiên trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân không biết người làm cho mình có phải là bác sỹ hay không. Khi vào bệnh viện thì bệnh nhân mới biết đó là cơ sở phẫu thuật không có giấy phép Phẫu thuật thẩm mỹ.

Tại bệnh viện, các bác sỹ đã tiến hành hút 5ml dịch máu tại vùng chảy máu, sau đó tiến hành băng ép bằng băng chun.

Theo bác sỹ Nguyễn Đình Minh, vùng thái dương là vùng có rất nhiều mạch máu từ động mạch thái dương nông và tĩnh mạch thái dương nông cấp máu cho toàn bộ vùng da đầu, nên khi phẫu thuật bóc tách tạo khoang đặt chất liệu tại vùng này rất dễ phạm vào các mạch máu gây chảy máu ồ ạt.

Với việc thực hiện phẫu thuật không an toàn sẽ chạm vào các tĩnh mạch dẫn lưu máu từ da đầu đi về. Nếu trường hợp bóc quá sâu và thô bạo chạm vào động mạch thái dương nông thì bắt buộc phải cầm máu bằng phẫu thuật thắt mạch.

Đến nay, bệnh nhân trên sức khỏe tạm thời ổn định nhưng phải theo dõi tiếp nguy cơ chảy máu sau băng ép khoảng 24h. Bệnh nhân có nguy cơ nhiễm trùng khi làm phẫu thuật tại cơ sở thẩm mỹ không có giấy phép phẫu thuật nên sẽ phải điều trị kháng sinh dự phòng.

Quỳnh Chi (T/h)

Tin nổi bật